เชื่อหรือไม่ !! นี่คือผลงานศิลปะชวนงงของศิลปินชาวเกาหลีที่มีมูลค่าสูงถึง 150 ล้านบาท

 

    เรื่องของศิลปะถือได้ว่าเป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อนและเข้าใจยากมาก เรียกได้ว่าถ้าไม่ใช่คนที่เข้าใจในเรื่องของศิลปะอย่างท่องแท้แล้วล่ะก็รับรองเลยว่าต้องงเป็นไก่ตาแตกกันอย่างแน่นอน แถมผลงานบางชิ้นก็มีมูลค่าสูงมากจนคนธรรมดาไม่มีโอกาสที่จะเอื้อมถึงเลยทีเดียว เหมือนอย่างผลงานศิลปะชิ้นนี้เลยที่ถึงแม้ว่าจะเป็นผลงานศิลปะที่เห็นแล้วชวนงงสุดๆ แต่รู้หรือไม่ว่าผลงานชิ้นนี้มีมูลค่าสูงถึง  150 ล้านบาทเลยทีเดียว

 โดยเมื่อวันที่ 4 เมษายนที่ผ่านมา ได้มีการจัดงานประมูลผลงานศิลปะ Seoul Auction ครั้งที่ 17 ที่ โรงแรม Renaissance Hong Kong Harbour View Hotel ซึ่งผลงานที่สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับคนในงานมากที่สุดนั่นก็คือผลงานที่มีชื่อว่า Untitled  (ไม่แน่ใจว่าเป็นชื่อของผลงานเลยหรือว่าผลงานชิ้นนี้ยังไม่มีชื่อกันแน่) ผลงานชิ้นนี้สร้างโดย  Kim Hwan Gi ศิลปินเกาหลีชื่อดัง และเรียกได้ว่าเป็นผลงานในช่วงบั้นปลายของชีวิตเขาเลยทีเดียว  

 และที่น่าตกใจที่สุดนั่นก็คือผลงานศิลปะชิ้นนี้ถูกประมูลไปได้ด้วยราคาที่สูงถึง 4.3 ล้านเหรียญ หรือประมาณ 150 ล้านบาทเลยทีเดียว ทั้งๆที่มีชาวเน็ตหลายคนได้วิจารณ์ว่าผลงานชิ้นนี้เหมือนจะไม่ได้มีจุดเด่นอะไรเลยแม้แต่น้อย แต่กลับมีราคาที่สูงเวอร์สุดๆ แต่ก็มีชาวเน็ตคนหนึ่งที่น่าจะมีความรู้ได้เรื่องของศิลปะมากพอสมควรได้มาอธิบายว่า "ภาพนี้เป็นภาพที่สุดยอดมาก ตอนแรกผมก็คิดว่ามันไม่ได้มีอะไรเด่น แต่ถ้ามองดีๆจะรู้สึกว่าเหมือนมีภาพบางอย่างปรากฏขึ้นมาและหายไปแล้วก็ปรากฏขึ้นมาใหม่เรื่อยๆ ซึ่งมันเกิดจากการใช้แสงและดวงตาของคุณจนทำให้เกิดภาพตามที่คุณจินตนาการได้ มันเป็นอะไรที่ลึกซึ้งมาก ทำให้ภาพนี้มีชื่อว่า Untitled นั่นเอง"

 

 

 

 

ภาพและข้อมูลจาก en.rocketnews24.com

11 เม.ย. 59 เวลา 10:41 3,532 1 20
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...