วิดีโอ “เด็กธรรมดากับเด็กชาวซีเรีย” ทำหลายคนใจสลาย

https://www.beartai.com/lifestyle/others/73532

วิดีโอ “เด็กธรรมดากับเด็กชาวซีเรีย” ทำหลายคนใจสลาย

วิดีโอเริ่มต้นอย่างธรรมดาและเรียบง่ายด้วยภาพของเด็กสาวสองคนตื่นนอน แต่ละคนก็ทำกิจวัตรประจำวันตามปกติ

วิดีโอจาก Amnesty International Australia นี้ แสดงให้เห็นความแตกต่างในการดำเนินชีวิตระหว่างเด็กหญิงธรรมดากับเด็กหญิงในซีเรีย

ด้านหนึ่ง เด็กหญิงชาวออสเตรเลียนั่งบนโต๊ะพร้อมกับมีถ้วยที่เต็มไปด้วยซีเรียลอยู่ตรงหน้าเธอ ก่อนที่แม่ผู้มีใบหน้าอันเฉยชาจะกอดเธอและส่งกล่องนมให้

อีกด้านหนึ่ง เด็กหญิงชาวซีเรียนั่งลงนโต๊ะ ใกล้ๆกันนั้นคือถ้วยอันว่างเปล่า ในขณะที่ใบหน้าของผู้เป็นแม่แสดงให้เห็นถึงความเครียดที่ไม่มีอาหารอะไรให้กับลูกสาวได้อย่างชัดเจน

คุณพ่อของเด็กหญิงชาวออสเตรเลียแตะที่หัวของลูกสาวเบาๆก่อนที่เขาจะคว้ากุญแจรถและเดินออกจากประตูบ้านไป เพื่อขับรถไปซื้อนมให้กับลูกสาว

คุณพ่อของเด็กหญิงชาวซีเรียต้องสวมใส่บูทหนักๆ พร้อมกับปิดจมูกและปากด้วยเศษผ้า ก่อนที่จะกอดลูกสาวอย่างแนบแน่นและผละตัวออกไปจากบ้านที่ดูแสนจะธรรมดาที่เสียหายจากแรงระเบิด เพื่อไปหาอาหารมาให้กับลูกสาว

วิดีโอก็ตัดภาพมาที่ข่าวการระเบิดและมีผู้ได้รับบาดเจ็บสูญเสียขา ตามมาด้วยชายอีกคนหนึ่งที่สะอื้นไห้อยู่เหนือร่างของลูกตนที่โรงพยาบาล ตั้งแต่ที่วิดีโอนี้ถูกเผยแพร่ใน Facebook Page ของ Amnesty เมื่อวันจันทร์ที่ 14 ธันวาคม 2015 ที่ผ่านมา มีผู้เข้าชมกว่า 11,370,000 คน

วิดีโอถูกโพสต์โดย Eddie O’Loughlin ผู้ดำรงตำแหน่ง Digital Fundraising Program Coordinator ของ Amnesty และแพร่หลายไปทั่วผ่านสื่อต่างๆทางโซเชียล และการค้นหาในเว็บเบราว์เซอร์ Eddie O’Loughlin กล่าวว่า “มันสะท้อนภาพผู้คนเป็นล้านคนทั่วทุกมุมโลก : ผู้เป็นพ่อที่ดูลังเลใจก่อนที่เขาจะออกจากบ้านไป อ้อมกอดที่เขามอบให้แก่ลูกสาวประหนึ่งว่าอาจจะเป็นกอดสุดท้ายแล้วหรือไม่ นี่คือใจความหลักของวิดีโอแสดงให้เห็นถึงความทุกข์ทรมานของประชาขนชาวซีเรียในขณะที่อีกซีกโลกกำลังมีความสุขกับชีวิตที่แสนธรรมดา”

วีดีโอนี้เป็นส่วนหนึ่งของแคมเปญที่เชิญชวนให้ผู้คนให้ความสนใจและร่วมบริจาคเงินเพื่อจัดหาที่พักที่ปลอดภัยแต่ประชาชนที่อยู่ในเขตพื้นที่ความรุนแรง Amnesty กล่าวว่า วิดีโออันมหัศจรรย์นี้จะเกิดขึ้นไม่ได้หากขาดทีมงานที่ประกอบไปด้วย Kevin Lim ผู้กำกับ, Tracey-Lee Permall ผู้อำนวยการสร้าง และ Anna Fawcett ผู้อำนวยการสร้างฝ่ายบริหาร ที่สละเวลามาถ่ายทำให้โดยไม่คิดเงินแต่อย่างใด

ที่มา : www.news.com.au

7 เม.ย. 59 เวลา 18:29 2,696
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...