HOT เผย ไข้หวัดเกาหลี โรคใหม่ที่กำลังระบาดในประเทศไทย

องเรียกว่าเป็นปรากฏการณ์ครั้งแรกในประเทศไทย สำหรับการค้นพบไข้หวัดเกาหลีในประเทศไทย ซึ่งตอนนี้กำลังแพร่ระบาดไปทั่วทุกแห่งหน ไม่ว่าจะ จะกรุงเทพมหานคร เมืองกรุง หรือ ต่างจังหวัดไม่ว่า ภาคเหนือ ภาคใต้ และภาคตะวันออก ภาคตะวันตก   เรียกได้ว่าแพร่ระบาดไปได้อย่างรวดเร็ว   ซึ่งช่องทางในการแพร่ระบาดก็คือสื่อบันเทิง ที่จ้องแต่จะหาผลประโยชน์และผลกำไรให้กับตัวเอง จึงเสนอข่าวสารและเรื่องราวเกี่ยวกับวงการเกาหลีกันอย่างบ้าคลั่ง

รายงานการค้นพบไข้หวัดเกาหลีนั้น เริ่มปรากฏให้เห็นมาประมาณ 3-4 ปีแล้ว เริ่มจากการที่มีละครเกาหลีมาออกอากาศในโทรทัศน์ของประเทศไทย   หน้าตาหล่อๆที่ผ่านการศัลยกรรมมาแล้วนับครั้งไม่ถ้วนของพระเอกก็กลายเป็นเชื้อที่ซึมเข้าไปในหัวของคนไทยแทบทุกคน จะรอก็เพียงแต่การฟักตัวของเชื้อเท่านั้น    แต่เชื้อโรคร้ายนั้นไม่จำเป็นต้องฟักตัวก็มีผลร้ายแสดงออกมาให้เห็นซะแล้ว เมื่อผู้ติดเชื้อต่างก็เริ่มทยอยกันออกมาเปรียบเทียบระหว่างละครไทย กับ ละครเกาหลีที่ผู้ติดเชื้อนั้นติดกันงอมแงม   ว่าละครเกาหลีนั้น มีข้อดีมากมาย ซึ่งแตกต่างจากละครไทย เพราะละครไทยนั้น ทั้งน้ำเน่า   พระเอก นางเอกโง่ และมีเนื้อหาที่ไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง   จนถึงขนาด ร่วมด้วยช่วยกันด่าละครไทย ว่าเป็นละครที่ไม่พัฒนา และเป็นละครที่คุณภาพอยู่ในขั้นย่ำแย่ นอกจากนี้ ก็ยังเอาไปเปรียบเทียบว่า ละครไทยนั้น เทียบไม่ได้เลยกับละครเกาหลี และละครไทยนั้น ควรจะดูละครเกาหลีเป็นตัวอย่างให้มาก   เพราะละครเกาหลีนั้นดีเลิศจนหาที่ติไม่ได้เลยแม้แต่อย่างเดียว   ทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์กันไปในวงกว้าง  
อย่างไรก็ตาม ถึงแม้ละครไทยจะโดนด่าในวงกว้างมากมายขนาดไหนก็ตาม ก็ยังปรากฏว่า ละครเรื่องไหน ที่มีการเนื้อหาตบตี และทะเลาะด่าทอกันอย่างรุนแรงแทบทุกฉาก   ที่พบได้บ่อยครั้งในช่องหลายสี นั้น ก็ยังมีเรตติ้งพุ่งอย่างต่อเนื่อง   และละครดีๆ ที่มีเนื้อหาดีๆ กลับไม่มีคนดูมากเท่าไหร่   จึงแสดงให้เห็นว่าเชื้อร้ายจากเกาหลีนั้นเริ่มแสดงอาการแล้ว   เพราะทำให้คนไทยหันมาด่ากันเอง   และเริ่มยกย่องเกาหลีเป็นประเทศในฝันกันแล้ว   นอกจากจะทำให้คนไทยด่ากันเองแล้ว ยังทำให้คนที่ด่านั้น กลายเป็นพวกมือถือสากปากถือศีล เพราะถึงจะด่าละครไทยว่าน้ำเน่า แต่ก้ยังดูจนเรตติ้งทะลุเป้า   และละครที่ดีอย่างที่บอกให้ทำ พอทำ ก็ไม่ดู นี่เป็นเพียงระยะที่เชื้อยังไม่ฟักตัวเท่านั้น   แล้วถ้าถึงระยะเชื้อฟักตัวเมื่อไหร่ก็คงจะยิ่งแย่
ชั่วระยะเวลาผ่านไปไม่ถึงปี   ก็มีเชื้อร้ายตัวใหม่ก่อกำเนิดขึ้นที่เกาหลี   และก็แพร่เชื้อมาทางสื่อบันเทิงทั้งหลายแหล่    ทั้งโทรทัศน์   หนังสือพิมพ์   วิทยุ   ต่างก็แข่งกันประโคมข่าวกันอย่างบ้าคลั่ง จนแทบไม่เหลือที่ให้กับดาราไทย   การแพร่เชื้อครั้งใหม่นี่เอง   ที่ทำให้เชื้อร้ายที่ฝังลึกอยู่ในจิตใจของผู้ติดเชื้อเริ่มฟักตัวออกมา   บางคนที่สภาพจิตใจดี ก็ฟักตัวช้า ใครที่สภาพจิตใจต่ำ ก็ฟักตัวเร็ว   และเปลี่ยนสภาพจิตใจของกลุ่มผู้ติดเชื้อให้กลายเป็นผู้ที่มีสภาพจิตใจต่ำทราม ชั่วช้า และกลายเป็นขี้ข้ารับใช้ ดารานักร้องเกาหลีไปในทันที   และก็เป็นทาสรับใช้ที่แสนจะซื่อสัตย์ เพราะไม่ว่าดารานักร้องเกาหลีจะทำชั่วช้าแค่ไหน   เหล่าทาสผู้ซื่อสัตย์ก็จะคอยปกป้องและปกปิดความชั่วนั้นไว้   และช่วยกันสร้างภาพแต่ด้านดีๆขึ้นมา 
 
ในวงการ Internet  เราจะเรียกผู้ที่ติดเชื้อไข้หวัดเกาหลีกันว่า   ''ติ่งหู"  
ตัวอย่างอาการที่แสดงให้รู้ว่าเป็นติ่ง
1.       รู้สึกว่าดารานักร้องเกาหลีที่ชื่นชอบจำเป็นต่อชีวิต    ไม่สามารถสลัดออกไปได้
2.       หากมีนักร้องไทยคนไหนมีเพลงคล้ายนักร้องเกาหลี   ก็จะด่านักร้องไทยคนนั้นทันที
3.       หากเกาหลีมีเพลงไปคล้ายคนอื่น ถึงแม้จะมีหลักฐานมากองตรงหน้าก็ตาม   ก็จะบอกว่า ก๊อปแล้วไง    ก๊อปมาแต่ทำดี     ถึงก๊อปก็รัก    เรื่องมันนานแล้ว   เราเชื่อใจ……..
4.       นักร้องไทยศัลยกรรม   เอามาพูดและก็ด่าเหน็บแนมกันเองสนุกเร้าใจ
5.        เกาหลีศัลยกรรม    ฉันไม่อยากพูดถึง   ถึงสัลแต่ก็เก่ง    ศัลแล้วสวยจะทำไม
6.       ดาราไทยเมาแล้วขับ   ทำเรื่องไม่ดี   มีภาพฉาว ด่าว่าทำตัวไม่เหมาะสม
7.       ดาราเกาหลีเมาแล้วขับ ทำเรื่องไม่ดี มีภาพฉาว     เป็นกำลังใจ    สู้ต่อไป เราเชื่อใจ…..
8.       ดาราไทยมีภาพหลุดสูบบุหรี่    ตั้งกระทู้ด่า
9.       ดาราเกาหลีมีภาพหลุดสูบบุหรี่   นั่นมันหลอดชัดๆ    ไม่ใช่แน่   
10.   นักร้องไทยนุ่งสั้น   ด่าว่า ขายเนื้อหนัง   เหมือนโสเภณี
11.   นักร้องเกาหลีนุ่งสั้นรัดนม  MV โดนแบน   บอกว่าน่ารัก   ดูดีขึ้น สวยขึ้น
12.   ทักทายเพื่อนที่เป็นคนไทย   ด้วยภาษาเกาหลี   กล่าวลาด้วยภาษาเกาหลี ทั้งในชีวิตจริง และในเว็บบล๊อกต่างๆ
13.   เป็นคนไทย    แต่ปริ้นคำภาษาเกาหลีต่างๆมาแปะตามอุปกรณ์   เช่น   สมุด    ปากกาสีต่างๆ
14.   เป็นคนไทย   แต่ใช้ภาษาเกาหลีในการแสดงตัวตน เช่น สร้างบล๊อค หรือ สร้างกระทู้
15.   แสดงอาการรังเกลียดนักร้องค่าย kamikaze และวง candy Mafia อย่างออกนอกหน้า
16.   ไม่พอใจหากผู้ใดเอาเรื่องในด้านลบของนักร้องเกาหลีมาเปิดเผย  ทั้งๆที่เป็นเรื่องจริง   แต่ตัวเองชอบเข้าไปด่านักร้องไทยตามกระทู้ต่างๆ
17.   นอกจากนี้แล้วยังมีอาการอื่นๆอีกมายซึ่งแต่ละคนก็จะแสดงอาการต่างๆกันไป   ซึ่งในตอนนี้โรคไข้หวัดเกาหลีนี้ยังเป็นโรคใหม่   ยังไม่มีการศึกษากันอย่างจริงจัง   ดังนั้นหากใครพบเห็นผู้มีอาการดังนี้ก็ควรรีบห่างไว้   เพราะโรคร้ายอาจจะแพร่เข้าสู่ร่างคุณได้   หากใครที่มีข้อสังเกตุอย่างอื่นที่สามารถแยกผู้ติดเชื้อไข้หวัดเกาหลีได้ ก็ขอให้ช่วยกันให้ข้อมูลในกระทู้นี้ด้วย   เพื่อที่ผู้อื่นจะได้รู้และระวังตัวต่อไป
 
 
อย่างไรก็ตาม    ในตอนนี้กำลังเป็นที่กลัวกันว่า หากเชื้อไข้หวัดเกาหลีนี้กลายพันธ์   อาจจะร้ายแรงถึงขั้นทำให้ประเทศไทยสูญเสียเอกราชทางวัฒนธรรม     
อย่างไรก็ตาม   น่าแปลก ตรงที่มีผู้ติดเชื้อกลุ่มหนึ่ง   ติดเชื้อและเชื้อร้ายก็ฟักตัว   แต่เชื้อร้ายเหล่านั้นไม่สามารถทำอะไรจิตใจของผู้ติดเชื้อกลุ่มนี้ได้   เพราะถึงผู้ติดเชื้อเหล่านี้จะชื่นชอบเกาหลีจนออกนอกหน้าก็ตาม   แต่ก็ไม่ดูถูกนักร้องไทย   ไม่ด่านักร้องไทย   และชื่นชอบเกาหลีอย่างมีสมอง ซึ่งนับเป็นกลุ่มผู้ติดเชื้อตัวอย่างที่จะต้องศึกษาอย่างใกล้ชิดต่อไป   เพราะถือเป็นกลุ่มผู้ติดเชื้อที่ไม่น่ารังเกียจ   และน่าชื่นชม ซึ่งสามารถอยู่ร่วมกับบุคคลทั่วไปได้อย่างสงบสุข
 
 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...