แม่ค้าวัย ด.ญ. หลอกขายรถปอร์เช่ 4.5 ล้าน แต่เจอเซียนรถเข้าไป เงิบ

 

เด็กหนอเด็ก ! แม่ค้าวัย ด.ญ. หลอกขายรถปอร์เช่ 4.5 ล้าน แต่เจอเซียนรถเข้าไป เงิบรับประทาน จะบินไปดูรถจริงก็ไม่ให้ดู บอกให้โอนเงินมาก่อน 1 ล้าน หรือ 1 หมื่นบาทก็จะเอา งานนี้เจอดัดหลัง โอนให้ไป 10 บาท

การซื้อการขายผ่านอินเทอร์เน็ตสมัยนี้ ซื้อง่ายขายคล่อง แค่คอนเฟิร์มแล้วก็โอนเงิน ของก็ส่งมาที่บ้านแล้ว แต่ทั้งนี้ก็ต้องระวังโดยเฉพาะของมูลค่าสูง ๆ พวกของแบรนด์เนมที่ต้องเช็กกันหน่อยว่าของจริงของปลอม แล้วแม่ค้าจะลวงจะหลอกเราหรือไม่ ซึ่งมักมีข่าวเป็นอุทาหรณ์มาให้เราได้ระวังกันบ่อย ๆ

แต่ข่าวที่จะนำเสนอต่อไปนี้ เป็นอุทาหรณ์เช่นกัน แต่ไม่ใช่กับผู้ซื้อนะคะ เป็นอุทาหรณ์สำหรับแม่ค้าวัยเยาว์ที่ริอยากเป็นโจร !! เพราะส่งรูปทำทีว่าจะขายรถปอร์เช่มือ 2 รถราคาเป็นล้าน แต่ส่งภาพมาแบบไม่ชัด รายละเอียดบอกแค่ว่าวิ่งกี่กิโลเมตร พร้อมกับตั้งราคาให้โอนเงินให้ก่อนด้วย แต่ดวงของแม่ค้าวัยเยาว์วคนนี้ท่าจะซวยหนัก เพราะส่งมาขายใครไม่ขาย มาขาย คุณ Lookkaew Piyachat ผู้ที่อยู่ในวงการซื้อ-ขายรถยนต์ งานนี้เลยขอเนียนคุยล่อซื้อสักหน่อย ดูสิว่าจะโป๊ะแตกยังไง

โดย คุณ Lookkaew Piyachat ได้โพสต์ภาพสนทนากับแม่ค้ารายนี้ไว้ในเฟซบุ๊ก เมื่อวันที่ 29 มีนาคม 2559 ซึ่งแม่ค้ารายนี้ได้ส่งรูปของรถปอร์เช่รุ่นหนึ่งมาให้ พร้อมกับถามว่าขายได้เท่าไร ด้านคุณลูกแก้วเลยตอบว่าน่าจะสัก 4.2-4.3 ล้านบาท แม่ค้าเห็นราคาก็เลยแอบบวกไปนิดหน่อย บอกว่าขอ 4.5 ล้านได้ไหม (บวกไป 2 แสนเชียว) ยังไม่ทันที่คุณลูกแก้วจะตกลงเลย แม่ค้ารายนี้ก็ขอให้โอนเงินมาก่อน บอกว่าจำเป็นต้องใช้ ส่วนคุณลูกแก้วก็บอกว่า รถสวยแบบนี้ขอบินไปดูถึงที่ก่อนละกัน ซึ่งแม่ค้าก็อิด ๆ ออด ๆ บอกว่า งั้นลดค่าโอนก็ได้ โอนมา 1 ล้านบาทก่อน พอคุณลูกแก้วไม่โอน ก็ถามตรง ๆ เลยว่า จะโอนให้ก่อนได้กี่บาท คุณลูกแก้วก็บอกว่า 1,000 บาทก็ไม่ให้ !!

แต่คราวนี้คุณลูกแก้วเปลี่ยนใจ ตอบกลับไปว่ามีคนสนใจรถคันนี้จริง ๆ จะโอนเงินให้ 1 หมื่นบาทก่อน เลยให้แม่ค้าเอาเลขบัญชีมาและนัดวันไปดูรถ ด้านแม่ค้าดีใจรีบพิมพ์เลขที่บัญชีและให้เบอร์โทรศัพท์พร้อม !! แน่นอน คุณลูกแก้วโอนให้ แต่โอนให้ 10 บาท พร้อมกับส่งหลักฐานการโอนให้ไป พอโอนเสร็จก็แจ้งไปยังแม่ค้า ด้านแม่ค้าก็รีบไปเช็ก แต่..คุณลูกแก้วถามว่า "ทำแบบนี้บ่อยไหมจ๊ะ หลอกเอารูปรถมาขายให้โอนตังค์ก่อนอะจ้ะ" งานนี้แม่ค้าหาย เงียบกริบไปเลยทีเดียว

อย่างไรก็ตาม ชาวเน็ตก็นำชื่อและเลขที่บัญชีของแม่ค้าตัวแสบมาสืบค้น พบว่าอายุแค่ 14 ปี (เกิด พ.ศ. 2545) อยู่ชั้น ม.2 โรงเรียนแห่งหนึ่งที่ จ.ชลบุรี และเมื่อข่าวนี้แพร่ออกไป แม่ค้าเด็กก็โร่ไปแจ้งความบอกว่า ถูกแอบอ้างชื่อ

แอบอ้างไม่แอบอ้างก็แล้วแต่วิจารณญาณของท่านผู้อ่านทุกคนนะคะ แต่ช่วงนี้ปิดเทอมแล้ว เด็ก ๆ คงว่าง คาดว่าน่าจะมีเหตุการณ์แปลก ๆ มาให้อ่านอีกหลายเรื่องเลยทีเดียว

 

ภาพจาก คุณ Lookkaew Piyachat

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...