ห้ามพลาด! สุดยอดข้าวกล่องรถไฟที่จะต้องกินให้ได้สักครั้งในชีวิต

 

คิดว่าหลายๆคนคงจะคุ้นเคยกับ Ekiben หรือข้าวกล่องที่ขายในสถานีรถไฟเป็นอย่างดี วันนี้เรามีสุดยอดเบนโตะที่คัดเลือกมาจาก 6 จังหวัดในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ที่ประชาชนถึงกับต้องเอ่ยปากบอกว่าต้องกินให้ได้สักครั้งในชีวิต จะมีอะไรบางนั้น เรามาชมไปพร้อมๆกันเลยค่ะ

เบนโตะที่แฟนพันธ์ุแท้ปลาดิบห้ามพลาด

 

เป็นเบนโตะที่อัดแน่นไปด้วยของสดจากทะเลอาทิ ปู หอยเม่น ไข่ปลาแซลมอนและสาหร่ายคอมบุ ราคา 980 เยน สามารถซื้อได้ที่สถานี Shin-Aomori

ข้าวกล่องที่อัดแน่นไปด้วยข้าว ของดีจากจังหวัดอาคิตะ

 

เป็นการจับคู่การอย่างลงตัวระหว่างเนื้อไก่บดรสชาติหวานๆเผ็ดๆกับข้าวจากจังหวัดอาคิตะที่ถูกหุ้งด้วยน้ำซุปที่ใช้ต้มเนื้อไก่ ราคา 880 เยน สามารถซื้อได้ที่สถานี Oodate

ฟินสุดๆไปกับหอยเม่นสีเหลืองทอง

 

เอาใจคนรักหอยเม่น กับข้าวกล่องที่อดแน่นไปด้วยหอยเม่นสีเหลืองอร่าม พร้อมเครื่องเคียงอย่างไข่ปลาแซลมอนสีส้ม ไข่สีเหลืองสดที่ถูกหั่นเป็นเส้นเล็กๆ และคอมบุสีเขียวสดๆจากทะเล ราคา 1200 เยน สามารถหาซื้อได้ที่สถานี Ichiseki

เบนโตะเอาใจคนรักเนื้อ

 

อัดแน่นไปด้วยเนื้อที่ได้รับการต้มมาอย่างดีกับเนื้อบดสุดแสนอร่อย ทานคู่กับข้าวสวยจากจังหวัดยามากาตะ อร่อยถึงขั้นที่ว่าเมื่อได้ลองสักคำแล้วคุณจะติดใจจนหยุดกินไม่ได้ ราคาอยู่ที่ 1150 เยน สามารถซื้อได้ที่สถานี Yonezawa

ฟินสุดๆไปกับปลา Anago และหอยแมลงภู่สดจากทะเล

 

เป็นการจับคู่ระหว่างปลา Anago ย่างลนไฟและหอยแมลงภู่ที่ได้รับการต้มแล้ว ทานคู่กับข้าวสวยที่มีชื่อเสียงของจังหวัดมิยากิ ราคาอยู่ที่ 1100 เยน สามารถซื้อได้ที่สถานี Zendai

เบนโตะที่อัดแน่นไปด้วยหมู

 

เบนโตะที่เต็มไปหลากหลายเมนูจากหมูไม่ว่าจะเป็นหมูตุ๋น หมูสามชั้นต้ม เบคอนย่าง หมูย่างมิโซะ ราคา 1150 เยน สามารถซื้อได้ที่สถานี Ko-oriyama

เบนโตะเอาใจคุณหนูๆ

 

เบนโตะเอาใจเด็กๆด้วยกล่องที่เป็นรูปรถไฟสีเขียว ข้างในก็เต็มไปด้วยเมนูที่ถูกใจคุณหนูๆ อาทิ ข้าวผัดซอสมะเขือเทศ กุ้งชุบแป้งทอด ไส้กรอกและแฮมเบอร์เกอร์ชิ้นเล็กๆ ราคา 1200 เยน สามารถซื้อได้ที่สถานี Shin-Aomori

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ เบนโตะแต่ละชนิดนี้น่าทานมากๆเลยใช่มั้ยคะ ใครมีโอกาสได้ไปเที่ยวภาคตะวันออกเฉียงเหนือของญี่ปุ่นก็อย่าลืมแวะซื้อทานกันนะคะ

ที่มา:http://anngle.org/th/j-lifestyle/jidea/ekiben-tohoku.html

ที่มา casabrutus

ผู้เขียน Praew

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...