แจ่มทุกสมัย!! มหาวิทยาลัยในจีน ทำอัลบั้มภาพเปรียบเทียบอดีต-ปัจจุบัน เพื่อฉลองการก่อตั้งครบ 120 ปี

ในตอนที่เรียนมหาวิทยาลัย เพื่อนๆ เคยลองนำภาพถ่ายในอดีต มาเปรียบเทียบกับภาพปัจจุบัน ในสมัยที่เรากำลังเรียนอยู่ เพื่อดูความเปลี่ยนแปลงของมหาวิทยาลัยหรือไม่ เชื่อว่าน้อยคนนักที่จะมีไอเดียแบบนี้

แต่สำหรับมหาวิทยาลัย Shanghai Jiaotong มหาวิทยาลัยที่เรียกได้ว่าเก่าแก่ที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศจีน ได้ปิ๊งไอเดียสุดบรรเจิด จัดทำอัลบั้มภาพสุดเก๋ไก๋ เพื่อฉลองการก่อตั้งสถาบันครบ 120 ปี

โดยนำภาพถ่ายจากสถานที่ต่างๆ ในมุมเดียวกัน แล้วให้บรรดานักศึกษาได้เข้าไปถ่ายภาพให้เหมือนกับภาพถ่ายของนักศึกษาในอดีต ไม่ว่าจะเป็นท่าทางการโพสต์ รวมไปถึงท่ายืน ให้ออกมาเหมือนกันเป๊ะๆ จึงเกิดเป็นภาพที่แสนประทับใจเหล่านี้ยังไงละเหมียว

 

ภาพของนักศึกษาในสมัยก่อน และภาพของนักศึกษาในปัจจุบัน แต่ละคนต่างก็สวยหล่อกันตามยุคตามสมัย เรียกได้ว่าเป็นไอเดียที่ยอดเยี่ยมมาก

 

ไม่ว่าจะในอดีตหรือปัจจุบัน เหล่านักศึกษาดูสดใส และเต็มไปด้วยรอยยิ้มทั้งนั้นเลย

 

 

แม้ว่าจะผ่านไปกี่ยุคกี่สมัย มหาวิทยาลัยก็ไม่เคยเปลี่ยน

 

ไม่ว่ารุ่นไหนๆ ก็แจ่มทั้งนั้นเลย

 

ถือเป็นไอเดียฉลองการก่อตั้งสถาบันที่เจ๋งมากจริงๆ เพราะไม่ต้องลงทุนลงแรงจัดงานใหญ่โตอะไรมากมาย แต่กลับทำให้เหล่านักศึกษาได้เห็นค่า และภาคภูมิใจที่ได้เรียนในสถาบันแห่งนี้ ช่างเป็นภาพความทรงจำดีๆ ที่น่าประทับใจมากจริงๆ ที่มา: http://www.catdumb.com/shanghai-jiaotong-university-093/

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...