ชวนสยองขนหัวลุก!! 5 อันดับมหาวิทยาลัยหลอนชวนขนลุกในญี่ปุ่น หลอนแค่ไหนลองอ่านดู ใครชอบเรื่องหลอนๆห้ามพลาด!!

ชวนสยองขนหัวลุก!! 5 อันดับมหาวิทยาลัยหลอนชวนขนลุกในญี่ปุ่น หลอนแค่ไหนลองอ่านดู ใครชอบเรื่องหลอนๆห้ามพลาด!!

 

คุณอาจจะเคยได้ยินเรื่องเล่าหรือ ตำนานเขย่าขวัญในมหาวิทยาลัยของไทยมาบ้าง แล้วคุณรู้หรือไม่ว่าญี่ปุ่นก็เป็นอีกประเทศหนึ่งที่เต็มไปด้วยเรื่องราวน่า สะพรึงกลัว เล่ากันปากต่อปากในแต่ละท้องถิ่น โดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องราวสยองในมหาวิทยาลัยที่มีมากมายนับไม่หวาดไม่ไหว เราขอนำเสนอมหาวิทยาลัยที่ร่ำลือกันว่าหลอนที่สุดในญี่ปุ่น 5 อันดับแรก พร้อมเรื่องราวน่าขนลุกที่เกิดขึ้นในสถานที่จริง

 

5.มหาวิทยาลัยเกียวโต

 

นอกจากจะเป็นมหาวิทยาลัยที่ขึ้น ชื่อด้านความสามารถทางวิชาการ และเป็นหนึ่งในมหาวิทยาลัยที่เก่าแก่ที่สุดในญี่ปุ่นแล้ว มหาวิทยาลัยแห่งนี้ซึ่งตั้งอยู่ในเกียวโตเมืองหลวงเก่าของญี่ปุ่น ยังมีเรื่องราวของฆาตกรรมเขย่าขวัญที่เกิดขึ้นจริงในปี 1951 โดยเจ้าหน้าที่มหาวิทยาลัย ได้พบเห็นชายคนหนึ่งเดินไปเดินมาอย่างมีพิรุธอยู่หน้าประตูคณะอักษรศาสตร์ เมื่อเข้าไปมองชัดๆจึงได้เห็นว่า ชายคนนี้ลากศพหญิงรายหนึ่งที่ถูกเชือกมัดไว้ ตามตัวเต็มไปด้วยรอยเลือดน่ากลัว เจ้าหน้าที่จึงได้รีบแจ้งตำรวจมาจับกุม ขณะที่โดนจับ เขาหันไปพูดกับตำรวจว่า “ไม่ต้องเป็นห่วงนะ ผมมีสติดี” หลังจากสอบปากคำเพิ่มเติม พบว่าชายคนนี้ซึ่งจบจากคณะจิตวิทยาจากมหาวิทยาลัยเกียวโต ได้ฆ่าผู้หญิงซึ่งเป็นแม่ของตัวเองด้วยการใช้ของแข็งตีที่ศีรษะหลังจากที่ ทั้งคู่นั่งทานข้าวด้วยกันที่คณะอักษรศาสตร์ ตำรวจเปิดเผยว่าแท้จริงแล้วชายคนนี้สติไม่ดี และได้สารภาพกับตำรวจว่า จริงๆแล้วเขากับแม่ตั้งใจจะไปตายด้วยกันที่ทะเลทรายโกบีตามแนวคิดของลัทธิ ที่ทั้งสองนับถือ หลังจากโดนจับกุมได้ 1 เดือน เขาก็ฆ่าตัวตายด้วยการเอาหัวโหม่งกับกำแพงคุกแล้วเอาตะเกียบแทงศีรษะของตัว เอง

4 . มหาวิทยาลัยนีงาตะ

 

เนื่องจากอยู่ติดชายทะเล มหาวิทยาลัยแห่งนี้จึงล้อมรอบไปด้วยทางเดินที่มีต้นสนปลูกรายทาง ตอนตกดึกจะมีบรรยากาศเงียบสงัดและมีลมจากทะเลพัดอยู่ไม่ขาด ทำให้คนที่ต้องเดินผ่านถนนเลียบมหาวิทยาลัยในตอนกลางคืนหวิวหัวใจไม่น้อย มีเรื่องเล่าว่า ในสมัยโบราณ ถนนเส้นนี้เป็นที่ที่มีชื่อเสียงในเรื่องของคนฆ่าตัวตายด้วยการมาผูกคอที่ กิ่งต้นสน โดยส่วนมากมักจะเป็นพ่อค้าเร่ที่มีฐานะไม่สู้ดีนัก เมื่อเผชิญความทุกข์ยากจึงได้ตัดสินใจมาจบชีวิตที่นี่ ชาวบ้านในบริเวณนั้นเรื่อยมาจนถึงปัจจุบัน เมื่อเดินผ่านถนนสายนี้คนเดียวมักจะพบว่า อยู่ดีๆก็มีกิ่งต้นสนน้อมลงมาที่บริเวณข้างบนศีรษะ และมาข่วนศีรษะหรือเกี่ยวเส้นผมให้หลอนเล่นๆ

3 . มหาวิทยาลัยโฮเซ

 

ในช่วงทศวรรษ 1960 เป็นช่วงที่เกิดความวุ่นวายทางการเมืองในญี่ปุ่น นักเรียนนักศึกษาในโตเกียวต่างพากันเดินขบวนประท้วงรัฐบาล และมีการใช้กำลังรุนแรงเข้าปราบปรามทำให้นักศึกษาบางส่วนบาดเจ็บล้มตาย มหาวิทยาลัยโฮเซซึ่งตั้งอยู่ในเขตอิชิกะยะ และเป็นมหาวิทยาลัยที่เต็มไปด้วยนักศึกษาวิชารัฐศาสตร์ อีกทั้งยังตั้งอยู่ใกล้กับศาลเจ้ายะสุกุนิซึ่งเป็นสถานที่ที่นิสิตนักศึกษา มารวมตัวกันเพื่อชุมนุม จึงทำให้มีเรื่องเล่าน่าสลดใจเกี่ยวกับการตายของนักศึกษา และมักมีผู้พบประสบพบเห็นเหตุการณ์คล้ายๆกัน คือ เมื่อตกดึก บริเวณชั้นใต้ดินของตึกกิจกรรมนักศึกษา อยู่ดีๆก็จะได้ยินเสียงฝีเท้าดังเข้ามาเรื่อยๆ เป็นเสียงเดินของคนหลายคน ทั้งๆที่ในตอนนั้นไม่มีคนอยู่เลย บางครั้งคนที่เดินอยู่ในตัวอาคารก็จะเจอกับวิญญาณของนักศึกษาหญิงคนหนึ่งที่ มีเลือดท่วมตัว ที่คนสันนิษฐานว่าตายจากการสลายการชุมนุมด้วย

2 . มหาวิทยาลัยสุคุบะ

 

ด้วยพื้นที่แคมปัสที่กว้างใหญ่ บวกกับบรรยากาศที่เต็มไปด้วยสุมทุมพุ่มไม้ และเมื่อตกดึกก็จะเงียบและมืดมาก บรรยากาศเหงาและวังเวง ทำให้มหาวิทยาลัยแห่งนี้เป็นที่กล่าวขานร่ำลือในเรื่องของเหตุการณ์น่า สะพรึงกลัวที่เกิดขึ้นมากมาย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของนักศึกษาที่กระโดดตึกฆ่าตัวตาย รมควันแก๊สในรถ หรือฆ่าตัวตายด้วยวิธีอื่นๆภายในบริเวณมหาวิทยาลัยทุกๆปี รวมทั้งเหตุอาชญากรรมต่างๆที่เกิดขึ้น และรวมไปถึงเหตุการณ์ฆาตกรรมสะเทือนขวัญ นักศึกษาต่างชาติใช้มีดแทงอาจารย์ของตนเองตายในลิฟต์ด้วยสาเหตุด้านความแตก ต่างทางศาสนา เรื่องเล่าที่เป็นที่กล่าวขานอันดับหนึ่งของมหาวิทยาลัยแห่งนี้ ก็คือเรื่องของนักศึกษาคณะพละ(มหาวิทยาลัยสุคุบะมีชื่อเสียงด้านการพละ และการจัดมาราธอน) ที่ตั้งใจจะวิ่งมาราธอนให้เข้าเส้นชัยภายในเวลาที่ตั้งไว้ ในขณะที่ทำการฝึกซ้อม ได้เกิดภาวะหัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน และตายทันที หลังจากนั้น ตกดึกมักมีผู้พบเห็นเงาดำๆวิ่งไปวิ่งมาที่บริเวณหอนักศึกษา มีเรื่องเล่าอีกว่าปัจจุบันวิญญาณตนนี้ได้ไปเกิดแล้ว เพราะมีนักศึกษาที่ช่วยกันทำเส้นชัยปลอมให้ และนับจากนั้นมาก็ไม่ปรากฏว่ามีผู้พบเห็นวิญญาณนั้นอีกเลย

1 . มหาวิทยาลัยศิลปกรรมทะมะ

 

มหาวิทยาลัยที่ขึ้นชื่อว่าเป็น มหาวิทยาลัยด้านศิลปะอันดับต้นๆของญี่ปุ่นแห่งนี้ มีเรื่องเล่าน่าสยองขวัญมากมายจนขึ้นเป็นที่สุดของมหาวิทยาลัยหลอนของ ญี่ปุ่น ที่นี่ นักศึกษาผู้มีความคิดสร้างสรรค์และทุ่มเทให้กับศิลปะอย่างจริงจัง มักเติมเต็มมหาวิทยาลัยด้วยการสร้างผลงานศิลปะแปลกๆที่มีเรื่องเล่ามากมาย เป็นต้นว่า รูปปั้นรูปมือภายในบริเวณมหาวิทยาลัยที่น่ากลัวมากเมื่อตกดึก แต่เรื่องราวที่ถือว่าเป็นที่สุดของที่สุด ก็คือเรื่องของนักศึกษาคนหนึ่งในปี 1970 ที่ต้องผลิตงานศิลปะเพื่อส่งอาจารย์ในคลาส เวลาล่วงเลยผ่านไปเขาก็ไม่เกิดไอเดียที่น่าพอใจเสียที จนเวลางวดเข้ามา และอีกไม่กี่วันจะต้องส่งการบ้านแล้ว ด้วยความเครียดสะสม บวกกับความทุ่มเทจริงจังมากเกินไป ทำให้เขาตัดสินใจขึ้นไปที่ดาดฟ้าของตึกเรียนพร้อมกับเอากล้องวิดีโอไปด้วย เมื่อทำการเซ็ทกล้องเรียบร้อยและกดบันทึกภาพแล้ว เขาก็ได้ทำการจุดไฟเผาตัวเองจนถึงแก่ความตาย และสั่งเสียว่าให้นำวิดีโอผลงานศิลปะของเขาชิ้นนี้ไปส่งอาจารย์ ปัจจุบันวิดีโอม้วนนี้เก็บรักษาไว้ที่ห้องสมุดโดยไม่อนุญาตให้นำออกมาเผย แพร่เด็ดขาด

นี่คือเรื่องเล่าอันน่าสะพรึง ของมหาวิทยาลัยในญี่ปุ่นที่ล้วนแต่เป็นมหาวิทยาลัยชั้นนำและผลิตทรัพยากร บุคคลที่มีคุณภาพให้กับประเทศ จะเห็นได้ว่าจริงๆแล้วชีวิตประจำวันของคนญี่ปุ่นก็ยังหลงเหลือความเชื่อและ ความผูกพันกับเรื่องที่เหนือธรรมชาติ และมีเรื่องเล่าขานมากมายที่รอให้คนมารับรู้รับฟัง

ที่มา: http:// http://anngle.org/th/j-culture/history/haunteduniversity.html http://www.yaimouth.com/40034

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...