ที่สุดของชีวิต!!ชนชั้น "มหาจัณฑาล" สุดยอดชนชั้นในประเทศอินเดียที่โดนคนในสังคมรังเกียจและจำกัดสิทธิ์การใช้ชีวิตยิ่งกว่า "จัณฑาล"

http://www.tsood.com/contents

หมู่บ้าน คุบูล อยู่ในพื้นที่ชนบทห่างไกลในประเทศอินเดีย ซึ่งหมู่บ้านนี้ถูกเรียกว่า "มุซาฮาร์" ที่แปลว่า "กินหนู" พวกเขาเผชิญความทุกข์ยากกันมาตลอดชีวิตหลายชั่วอายุคนแล้ว ซึ่งพวกเขาก็จับหนูมารับประทานเพื่อประทังชีวิตสมกับชื่อที่ถูกเรียก

 

นายมัลฮู ซาดา วัย 74 ปี ผู้อาวุโสในหมู่บ้าน ได้เล่าเรื่องชีวิตของคนในหมู่บ้านให้ฟังว่าพวกเขามักจะอาศัยการรับประทานหนูและเมล็ดพืชที่อยู่ในรังหนูเป็นหลัก เด็กๆที่ยังไม่โตจะใส่เพียงกางเกงชั้นในตัวเดียว เดินออกไปคุ้ยหาหนูตามหนองหรือบึงใกล้บ้าน

 

รัฐบาลท้องถิ่น จัดให้พวกเขาอยู่ในวรรณะ "มหาจัณฑาล" หรือเรียกในภาษาฮินดีว่า Maha Dalit พวกเขาจะไม่มีสิทธิ์ได้รับการพัฒนาจากความยากจนและชีวิตที่แสนรันทดแบบนี้ บุคคลที่อยู่ในชนชั้นจัณฑาลยังมีโอกาสทำอาชีพหัตถกรรมจักรสาน ซ่อมรองเท้าหรือทำความสะอาดได้ แต่ผู้ที่ถูกกำหนดให้เป็นวรรณะมหาจัณฑาลนั้นจะไม่มีสิทธิ์ทำสิ่งเหล่านี้ได้เลย ทำให้พวกเขาไร้ฝีมือและทำอะไรไม่เป็นในที่สุด แถมโรงเรียนสำหรับเด็กๆเหล่านี้ก็ตั้งอยู่ห่างออกไปไกลกว่า 2 กิโลเมตร และต้องข้ามลำธารที่แสนอันตรายด้วย เลยทำให้เด็กๆไม่ได้รับการศึกษาอีกด้วย

 

ขอขอบคุณภาพและเนื้อหาจาก dailynews

11 มี.ค. 59 เวลา 05:00 7,380 30
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...