เกร็ดภาพยนตร์จากเรื่อง The Twilight Saga: Eclipse

เกร็ดภาพยนตร์


เปิดโร้ดแม็ป The Twilight Saga: Eclipse ย้อน รอยเส้นทางกว่าจะมาเป็น

          จากความสำเร็จของ Twilight ที่กวาดรายได้ทั่วโลกไป 408 ล้านดอลล่าร์ (ในเมืองไทยทำเงินไป 68 ล้านบาท) และ The Twilight Saga: New Moon ที่โกยรายได้ทั่วโลกไป 709 ล้านดอลล่าร์ (บ้านเราทำเงินไปกว่า 100 ล้านบาท) นั่นแสดงให้เห็นถึงกระแสความนิยมของหนังแวมไพร์โรแมนติกเรื่องนี้ว่าเป็นที่ ชื่นชอบของคอหนังขนาดไหน ดังนั้นจึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่เหล่าบรรดาแฟนคลับจะพากันเฝ้ารอหนังภาคต่อกัน อย่างใจจดใจจ่อ ซึ่งการรอคอยอันแสนยาวนานนี้กำลังจะสิ้นสุดลง เพราะ The Twilight Saga : Eclipse  แวมไพร์ ทไวไลท์ 3 อีคลิปส์ มี คิวลงโรงฉายในบ้านเราวันที่ 1 กรกฎาคม นี้แล้ว 

          และก่อนที่จะได้ไปดูหนังกันแบบเต็มๆ ลองย้อนกลับไปดูสักหน่อยเป็นไรว่า กว่าจะมาเป็น The Twilight Saga : Eclipse  แวมไพร์ ทไวไลท์ 3 อีคลิปส์ เส้นทางของหนังเรื่องนี้ต้องผ่านอะไรมาบ้าง...

- ต้นเดือน พฤศจิกายน 2008 (ก่อนที่จะ New Moon ออกฉายประมาณ 1 ปี) ซับมิต เอนเตอร์เทนเมนต์ ประกาศว่าทางสตูดิโอได้ลิขสิทธิ์หนังสือ New Moon,Eclipse และ Breaking Dawn สามเรื่องที่อยู่ในซีรี่ส์ Twilight ซึ่ง เขียนโดย สเตเฟนี่ เมเยอร์ มาไว้ในครอบครองแล้วเรียบร้อย และยืนยันว่าจะนำมาสร้างเป็นหนังให้ดูกันทุกเรื่องแน่นอน แวม ไพร์ ทไวไลท์ 3 อีคลิปส์



เดวิด สเลด ผู้กำกับ The Twilight Saga : Eclipse

- กุมภาพันธ์ 2009 ซับมิต ยืนยันว่า พวกเขาเริ่มต้นการผลิตหนัง The Twilight Saga: Eclipse แล้ว นอกจากนั้น ยังประกาศว่า คริส ไวต์ซ ผู้กำกับ New Moon จะไม่ตามมากำกับ The Twilight Saga: Eclipse  โดยผู้ที่จะมากำกับ The Twilight Saga: Eclipse  คือ เดวิด สเลด (ที่สร้างชื่อจากหนังแวมไพร์เลือดสาด 30 Days of Night) แต่ยังคงได้ เมลิสซ่า โรเซนเบิร์ก กลับมาเขียนบทเหมือนเดิม



วิคตอเรีย คนเก่า (ซ้าย) กับ วิคตอเรีย คนใหม่ (ขวา) ใครจะแหล่มกว่ากัน?

- กรกฎาคม 2009 ผู้สร้างเปิดเผยว่า นักแสดงที่จะมารับบท วิคตอเรีย แวมไพร์สาวผู้ต้องการชีวิต เบล ล่า เพื่อล้างแค้นให้กับคนรัก จะเปลี่ยนจาก เรเชล เป็น ไบรซ์ ดัลลัส โฮเวิร์ด โดยให้เหตุผลว่า เร เชล มีคิวถ่ายหนังเรื่องอื่น 10 วัน (หนังเรื่องนั้นชื่อ Barney's Version) ซึ่งทางผู้สร้างเกรงว่าจะส่งผลกระทบต่อการถ่ายทำ The Twilight Saga: Eclipse  จึงตัดสินใจเปลี่ยนตัวผู้รับบท วิคตอเรีย เป็น ไบรซ์ ดัลลัส โฮเวิร์ด ซึ่งความจริงแล้ว ไบรซ์ ดัลลัส โฮเวิร์ด เคยถูกทาบทามให้มารับบทวิคตอเรีย ตั้งแต่หนัง Twilight แต่เธอปฏิเสธโดยให้เหตุผลว่า วิคเตอเรีย ใน Twilight มีบทบาทในเรื่องน้อยไป

- The Twilight Saga: Eclipse  เริ่มถ่ายทำเมื่อวันที่ 17 สิงหาคม 2009 ที่แวนคูเวอร์ ฟิล์ม สตูดิโอส์ โดยฉากแรกๆ ที่ลงมือถ่ายทำเป็นฉากที่ ฮาเวียร์ ซามูเอล, คริ สเตน สจ็วร์ต และโรเบิร์ต แพททินสัน เข้าฉากร่วมกันในบ้านของเบลล่า

- 5 พฤศจิกายน 2009 โปสเตอร์แรกของ The Twilight Saga: Eclipse  ถูกนำออกมาเผยแพร่

- 19 พฤศจิกายน 2009 The Twilight Saga: New Moon เข้าฉายในเมืองไทย ส่วนที่อเมริกา New Moon เข้าฉายในวันถัดมา 20 พฤศจิกายน หลังจากนั้นสาวก Twilight ก็ใจจดใจจ่ออยากให้   ออก ฉายซะที 

- ล่วงเข้าสู่ปลายเดือน พฤศจิกายน 2009  ก็เข้าสู่ขั้นสุดท้ายในส่วน Post ProductionThe Twilight Saga: Eclipse

- 12 ธันวาคม 2009 เทย์เลอร์ เลาต์เนอร์ ไปเป็นแขกรับเชิญในรายการ Saturday Night Live ทำให้พ่อ หนุ่ม จาค็อป  ขวัญใจทั้งสาวแท้สาวเทียม กลายเป็นนักแสดงซึ่งเป็นที่อายุน้อยที่สุดที่เคย มาร่วมรายการ และปัจจุบันนี้หนุ่มสุดฮ็อตจาก Twilight, New Moon (และ ล่าสุดกับ The Twilight Saga: Eclipse) กลาย เป็นหนึ่งในนักแสดงวัยรุ่นที่มีค่าตัวแพงที่สุดไปแล้วเรียบร้อย

- มกราคม 2010 บทหนังดราฟต์แรกบางส่วนของ The Twilight Saga: Eclipse ถูกมีดีนำไปปล่อยใน อินเตอร์เน็ต! ทำให้สาวกทั้งหลายที่ได้อ่านบทคาดเดาเรื่องกันไปต่างๆ นานา

- 12 มีนาคม 2010 ตัวอย่างหนัง The Twilight Saga : Eclipse แวมไพร์ ทไวไลท์ 3 อีคลิปส์ เวอร์ชั่นแรก ถูกปล่อยออกมาเรียกน้ำย่อยเหล่าสาวก และสามารถล้มสถิติการเข้าชมตัวอย่างของ New Moon ลงได้อย่างราบคาบ โดยหลังจากที่ปล่อยตัวอย่าง The Twilight Saga: Eclipse ออกมาได้เพียง 6 วัน ก็มียอดผู้คลิกเข้าไปชมตัวอย่างสูงกว่า 10 ล้านคน โดยเฉพาะใน Youtube.com เว็บเดียวก็มีผู้ชมปาเข้าไป 9 ล้านกว่าคนแล้ว โดยฉากที่เรียกเสียงกรี๊ดจากแฟนคลับได้มากที่สุดคือฉากที่ โรเบิร์ต แพททินสัน (แวมไพร์หน้ายก เอ็ดเวิร์ด) และ เท ย์เลอร์ เลาต์เนอร์ (หมาป่าซิกแพ็ค จาค็อป ) ปะทะคารมกันเพื่อแย่งชิงหัวใจของ เบลล่า (ที่รับบทโดย คริ สเตน สจ็วร์ต)

- เมษายน 2010 มีการเปิดเผยว่า The Twilight Saga: Eclipse ต้องถูกถ่ายซ่อมหลายฉาก โดยทั้งผู้กำกับ เดวิด สเลด และเจ้าของบทประพันธ์ สเตเฟนี่ เมเยอร์ ต้องลงมาคุมการถ่ายหนังด้วยตัวเอง ซึ่งมีทั้งเจค, เบลล่า และจาค็อป เข้าฉากที่ว่านี้ (แต่บางแหล่งข่าวก็บอกว่า เด วิด สเสด ไม่ได้มาร่วมในการถ่ายซ่อมครั้งนี้...เอ๊ะยังไง?)

- 13 พฤษภาคม 2010 โรเบิร์ต แพททินสัน ไปปรากฏตัวในรายการ The Oprah Winfrey Show เพื่อโปรโมตหนังเรื่อง The Twilight Saga: Eclipse

- 26 พฤษภาคม 2010  The Twilight Saga: Eclipse คว้า รางวัล หนังซัมเมอร์ที่มีคนรอคอยมากที่สุด (Most Aniticpated Movie of The Summer) จากเวที National Movie Awards ซึ่งเป็นรางวัลที่แฟนชาวอังกฤษร่วมโหวตให้กับหนังและดาราในดวงใจ ในขณะที่ โร เบิร์ต แพททินสัน ก็สามารถ เฉือนชนะพระเอกรุ่นใหญ่อย่าง จอห์นนี่ เดปป์, ลีโอนาโด ดิคาร์ปริโอ และโร เบิร์ต ดาวน์นี่ จูเนียร์ คว้ารางวัล นักแสดงแห่งปี จากเวทีนี้ไปครองได้เช่นกัน

- ด้วยกระแสความ คลั่งไคล้ของเหล่าบรรดาแฟนคลับ ทำให้มีการผลิตเสื้อผ้าซึ่งออกแบบตามเครื่องแต่งกายของ เบลล่า และ อลิซ ออกจำหน่ายด้วย โดยเครื่องแต่งกายคอลเล็คชั่นนี้จะวางขายในวันที่ 4 มิถุนายน 2010

คุณจะได้เห็นอะไรบ้างใน The Twilight Saga: Eclipse 


          เมื่อเปลี่ยนตัวผู้กำกับ แน่นอนว่าหลายสิ่งหลายอย่างจะต้องเปลี่ยนไป ไล่ตั้งแต่ โทนหนังที่จะดูมืดหม่นขึ้น (สังเกตจะโปสเตอร์ที่ทยอยออกมาก็คงพอเดาออก) ฉากแอ็คชั่นที่จะมีให้เห็นมากขึ้น แถมดุเดือดเลือดพล่านยิ่งขึ้นด้วย ที่เห็นๆ เลย ก็คือจะมีฉากที่ฝูงหมาป่าและเหล่าแวมไพร์เปิดศึกถล่มกันในหนังภาคนี้ แต่อย่างไรก็ตาม The Twilight Saga: Eclipse ขึ้น ชื่อว่าเป็นหนังโรแมนติก ดังนั้นเรื่องราว รักสามเส้าระหว่าง เอ็ด เวิร์ด, เบลล่า และจาค็อป ก็ยังคงเป็นแกนหลักของเรื่องให้เราได้จี๊ดหัวใจเช่น เคย

The Twilight Saga: Eclipse มีฉายแบบ IMAX ด้วยนะ

  The Twilight Saga: Eclipse จะเป็นหนังภาคแรกที่ได้ฉายในระบบ IMAX ซึ่งแน่นอนว่าผู้ชมจะได้คุณภาพของภาพที่คมชัดและเสียงที่ชัดเจนกว่าปกติด้วย ระบบ IMAX DMR (Digital Re-mastering) คราวนี้แหละ เราจะได้เห็นแวมไพร์ปะทะฝูงหมาป่าบนจอยักษ์ มันส์ สะใจทุกรุขุมขน ได้เห็นหน้าหล่อๆ ของเอ็ดเวิร์ด และได้เห็นกล้ามซิกแพ็คของจาค็อป บนจอยักษ์สูงเท่าตึก 8 ชั้น ว้าววว...แค่คิดก็เคลิ้มไปโน่นแล้ว

หนังภาคต่อที่มีให้ดูกันแน่!

          เหล่าบรรดาสาวกที่ลุ้นอยู่ว่า หมดจากภาค 3 แล้วจะมีภาค 4 ให้ดูต่ออีกมั้ย? บอกตรงนี้ได้เลยว่าจะมี The Twilight Saga: Breaking Dawn ออกมาให้ชื่นชมกันต่ออีกแน่นอน โดยเบื้องต้นมีรายงานข่าวว่า The Twilight Saga: Breaking Dawn อาจจะถูกแบ่งทำเป็นหนังสองเรื่อง โดยหนังส่วนแรกจะได้ บิลล์ กอนดอน (Kinsey, Dreamgirls) มาเป็นผู้กำกับ และถ้าไม่อะไรผิดพลาด Breaking Dawn จะ มีกำหนดฉายในวันที่ 18 พฤศจิกายน 2011 เตรียมรอชมกันได้เลย...

#The #Twilight #Saga #Eclipse
joepanya
นักแสดงรับเชิญ
7 มิ.ย. 53 เวลา 18:36 3,542 1 8
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...