เห็นกันรึยีง!? ชม 8 ภาพการประท้วงที่ถูกจัดอันดับ ‘แห่งปี’ 2015

https://www.yaklai.com/news

เพจ บีบีซีไทย – BBC Thai รวบรวมภาพบางส่วนเกี่ยวกับการประท้วง ที่สำนักข่าวเอเอฟพีกับรอยเตอร์คัดเลือกให้เป็นภาพแห่งปีมาฝาก

 

ภาพแรก ผู้ประท้วงส่งสัญลักษณ์มือให้กับตำรวจปราบจลาจลที่ฉีดน้ำเข้าใส่พวกเขา เพื่อสลายการชุมนุมประท้วงการขึ้นราคาค่าไฟฟ้า ในกรุงเยเรวาน อาร์เมเนีย เมื่อวันที่ 23 มิ.ย.

 

ภาพ 2 ผู้ประท้วงชาวปาเลสไตน์ขว้างขวดบรรจุสีฝุ่นไปยังรถขุดของกองทัพอิสราเอลใน ช่วงที่มีการปะทะกัน ในพื้นที่ฝั่งตะวันตกของแม่น้ำจอร์แดน เมื่อวันที่ 21 ส.ค. ขณะเดินขบวนต่อต้านการเวนคืนที่ดินของชาวปาเลสไตน์โดยทางการอิสราเอล

 

ภาพ 3 รถตำรวจในเยอรมนีลุกเป็นไฟ หลังจากถูกกลุ่มผู้ประท้วงต่อต้านทุนนิยมจุดไฟเผา ใกล้กับสำนักงานใหญ่ธนาคารกลางยุโรป ในนครแฟรงค์เฟิร์ต เมื่อวันที่ 18 มี.ค.

 

ภาพ 4 นายเซปป์ แบลตเตอร์ ซึ่งในขณะนั้นเป็นประธานสหพันธ์ฟุตบอลระหว่างประเทศ (ฟีฟ่า) มองธนบัตรดอลลาร์สหรัฐฯ ปลอม ที่ผู้ประท้วงโปรยใส่หน้า ในช่วงที่นายแบลตเตอร์กำลังแถลงข่าว ที่สำนักงานใหญ่ของฟีฟ่า ในนครซูริก เมื่อวันที่ 20 ก.ค.

 

ภาพ 5 ผู้เดินขบวนทำลายกระจกหน้ารถยนต์ในการประท้วงเมื่อวันที่ 25 เม.ย. กรณีการเสียชีวิตของเฟรดดี้ เกรย์ ชาวอเมริกันเชื้อสายแอฟริกัน การชันสูตรศพพบว่าเขาเสียชีวิตจากบาดแผลที่ไขกระดูกสันหลังขณะถูกตำรวจจับกุมในเมืองบัลติมอร์ สหรัฐฯ

 

ภาพ 6 ตำรวจปราบจลาจลในกรุงเอเธนส์ กรีซ ถูกผู้ประท้วงปาสีใส่ เมื่อวันที่ 16 เม.ย. ผู้ประท้วงต้องการให้ปล่อยครอบครัวของนักโทษการเมืองและให้มีการแก้ไขกฎหมายต่อต้านการก่อการร้าย

 

ภาพ 7 ตำรวจในกรุงบรัสเซลส์ เบลเยียม ถูกกลุ่มเกษตรกรผู้เลี้ยงสัตว์ปาไข่ใส่ ในระหว่างการประท้วงของเกษตรกรผู้เลี้ยงสัตว์จากทั่วยุโรป เมื่อวันที่ 7 ก.ย.

 

ภาพ 8 ผู้ประท้วงกระโดดขึ้นไปบนโต๊ะในระหว่างที่นายมาริโอ ดรากี ประธานธนาคารกลางยุโรป กำลังแถลงข่าวที่นครแฟรงก์เฟิร์ต เยอรมนี เมื่อวันที่ 15 เม.ย.

เครดิตจาก เพจ บีบีซีไทย – BBC Thai

2 มี.ค. 59 เวลา 05:00 4,078 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...