5 ประเทศที่ซ่อนอยู่ในมหานครโตเกียว

 

 

www45.tok2.com

ขึ้นชื่อว่าเป็นมหานครโตเกียว ย่อมต้องเป็นศูนย์รวมของคนจากหลากหลายภูมิภาค รวมถึงชาวต่างชาติด้วย เหมือนกับย่านเยาวราชบ้านเราที่เป็นชุมชนของคนไทยเชื้อสายจีน หรืออย่างย่านพาหุรัดที่มีขายของอินเดียสวยๆ มากมาย เราไปดูย่านเหล่านั้นในโตเกียวกันบ้างดีกว่า ว่ามีที่ไหน และมีประเทศอะไรบ้าง

5. China Town

 

d3ftecjsng6jy5.cloudfront.net

คนจีนมีอยู่ทุกหนทุกแห่งในโลก และมีสายสัมพันธ์ที่เหนียวแน่น จนสร้าง China Town อย่างที่เราเคยเห็นในหลายประเทศรวมทั้งในบ้านเราด้วย แถบๆ มหานครโตเกียวนี้จะมี China Town อยู่ที่เมือง Yokohama จังหวัด Kanagawa มีสินค้าและอาหารจีนขายหลากหลายเหมือนแถวบ้านเรา ไปเยือนทีเดียวอิ่มท้องไปหลายวันเลย

4. India Town

 

cdn-ak.f.st-hatena.com

India Town อยู่ในย่าน Nishi-Kasai ในโตเกียว โดยตัวเมืองไม่ได้มีความรู้สึกว่าเป็นอินเดียแท้ๆ เหมือนแถบพาหุรัดบ้านเรา แต่เหมือนเป็นย่านธุรกิจของอินเดียมากกว่า ร้านอาหารอินเดียรสชาติดั้งเดิม รวมถึงร้านขายของอินเดียมีให้เห็นอยู่ทุกหัวมุมถนน

3. Korea Town

 

haitatunin.up.n.seesaa.net

พูดถึงอาหารเกาหลี ใครๆ ก็จะมุ่งตรงไปที่ Shin-Okubo ย่านที่อยู่อาศัยของคนเกาหลีใน Tokyo เพราะคับคั่งไปด้วยร้านอาหารเกาหลีแบบแท้ๆ หลายร้าน รวมถึงร้านสะดวกซื้อ ร้านขายของเกาหลีอย่างร้านเครื่องสำอางค์และร้านหนังสือก็มี เสียงคุยภาษาเกาหลีและป้ายภาษาเกาหลีมีให้เห็นตลอดทางจนเริ่มงงว่าที่นี่ญี่ปุ่นจริงหรือเปล่า

2. Myanmar Town

 

production.aitabi.jp.s3-website-ap-northeast-1.amazonaws.com

โตเกียวไม่มี Thai Town เป็นเรื่องเป็นราวก็จริง แต่มี Myanmar Town ของชาวพม่า บ้านพี่เมืองน้องของเรา Myanmar Town นี้อยู่ที่สถานี Takadanobaba ใน Tokyo มีสินค้าของพม่าขายเพียบพร้อม มีบริการต่างๆ สำหรับชาวพม่า และมีร้านก๋วยเตี๋ยวเมียนมาร์อร่อยๆด้วย

1. American Town

 

pds.exblog.jp

เมือง Fussa ใน Tokyo นี้เป็นฐานทัพของอเมริกามาก่อน จึงมีร้านรวงที่ตกแต่งแบบอเมริกันมากๆ อยู่มากมาย มีร้านขายของเพื่อคนอเมริกันอยู่เต็มไปหมด ตลอดทางยังเต็มไปด้วยป้ายร้านที่เป็นภาษาอังกฤษ รวมทั้งร้านอาหารแบบอเมริกันที่เสิร์ฟอาหารไซส์ใหญ่ยักษ์อย่างสเต็กหรือเบอร์เกอร์แบบฉบับของต้นตำรับมาเอง ยังกับไม่ใช่ญี่ปุ่นเลย

ที่มา: http://allabout-japan.com/th/article/1150/

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...