เครื่องแบบนายทหารนาซี-เยอรมัน ช่วงสงครามโลกครั้งที่2 นี่โครตเท่จริงๆนะ

 

ชุดนายทหารที่ประดับยศแล้วของพรรคนาซี-เยอรมัน ในสงครามโลกครั้งที่ 2 หากท่านได้เห็นจากประวัติศาสตร์ หรือภาพยนตร์ บางคนอาจคิดในใจว่า "แม่งทำไมมันสวยหยั่งงี้ว่ะ" มีทั้งหน่วยเอสเอส หน่วยเกสตาโปน เท่แตกต่างกันไป ไม่รู้มันจะสวยไปไหน ดูสง่างามเรียบร้อย และหรูหราในตัว

นี่ถ้าไม่ติดว่ากลัวขี้ปากชาวบ้าน จะแต่งซะหน่อยฮ่าๆ มันสวยจริงๆ ไม่เชื่อมาดู ที่มันสวยอย่างนี้เพราะพรรคนาซี-เยอรมันเค้าประณีตทุกระเบียบนิ้ว ตัดชุดโดยแบรนด์ดังอย่าง Hugo Boss ในสมัยนั้น และออกแบบโดยดีไซเนอร์ ของกองทัพเอง

หากข้อมูลผิดพลาดขออภัยด้วยนะครับ ชุดแบบนี้จะเป็นชุดของกองทัพเยอรมัน (สูทคอปก) สีและแบบจะเปลี่ยนตามยศ ตามหน่วยสังกัด ที่เห็นคือหน่วยทหารบก ระดับพันเอก ถึงร้อยเอก ไล่ยศลงมา สังเกตุจากบั้งบางอันเป็นหน่วย SS ภาพจากหนังเรื่อง Valkyrie, Inglourious Basterds

 

แต่ถ้ามีบั้งแดง ปกคอแดงคือใหญ่ระดับ พลเอก,พลโท,พลตรี แล้วครับ ภาพจากหนังเรื่อง Valkyrie, Downfall

 

ชุดของหน่วยตำรวจลับ Gestapo (เกสตาโป) หน่วยนี้จะจับชาวยิว และกบฏต่อต้าน เป็นหน่วยสืบราชการ อำนาจล้นมือ ภาพจากหนังเรื่อง Inglourious Basterds

 

ชุดของหน่วย SS องค์รักษ์พิทักษ์ฮิตเลอร์ จะเป็นสีดำ จะมีแบบชุด Combat Uniform ด้วยด้านในจะเป็นสีน้ำตาลล้วน ภาพจากหนังเรื่อง Inglourious Basterds

 

เสื้อสีส้มๆ จะเป็นเสื้อของสมาชิกพรรคนาซี ชื่อว่า NSDAP หรือกลุ่ม Nazi Party ภาพจากหนังเรื่อง Downfall

 

ที่มา: http://www.aboutfriday.com/2015/07/Nazi-germany-uniforms.html

 

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...