ย้อนอดีตเรื่องราวสุดโหดกับการ "โยนจิ้งจอก" หนึ่งในกีฬายอดฮิตของเหล่าชนชั้นสูงในยุโรป

 

   ย้อนอดีตไปในช่วงศตวรรษที่ 17  มีกีฬาประเภทหนึ่งที่ค่อนข้างได้รับความนิยมเป็นอย่างมากสำหรับเหล่าชนชั้นสูงของยุโรปเช่นเยอรมัน นั่นก็คือการ "โยนจิ้งจอก" นั่นเอง  ซึ่งเป็นกีฬาที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อเล่นสนุกและตอบสนองอารมณ์ของตัวเองเท่านั้น โดยที่ไม่ได้สนใจเลยว่าสิ่งที่ทำลงไปนั้นเป็นสิ่งที่โหดร้ายทารุณจนไม่น่าให้อภัย

 สำหรับกติกาของการเล่นโยนจิ้งจอกนั้นก็คือให้จับคู่กัน 2 คน ยืนคนละฝั่งและนำผ้ามาถือเอาไว้ เมื่อมีจิ้งจอกวิ่งเข้ามาก็ให้ทั้งคู่ดึงผ้าให้ตึง เพื่อที่จะให้จิ้งจอกลอยไปบนอากาศให้สูงที่สุดเท่าที่จะทำได้ ซึ่งบางคนสามารถทำให้จิ้งจอกลอยอยู่บนอากาศได้สูงถึง 24 ฟุตเลยทีเดียว ซึ่งก็แน่นอนว่าเมื่อพวกมันตกลงมาบนพื้นถ้าไม่ตายก็ต้องพิการอย่างแน่นอน และไม่ได้มีเพียงแค่จิ้งจอกเท่านั้นที่ต้องทนทุกข์ทรมานกับกีฬาสุดโหดเหี้ยมในแต่ละครั้งที่้จัดขึ้น เพราะยังมีสัตว์อีกหลายชนิดที่ต้องมาเจอกับชะตากรรมเช่นนี้อีกมากมายอย่างเช่น กระต่าย แมวป่า เป็นต้น 

 นอกจากนี้แล้วยังเคยมีกษัตริย์ Augustus ที่ 2 จากประเทศ โปแลนด์ ได้ทำลองเปิดการแข่งขันขึ้น ซึ่งในครั้งนั้น มีจิ้งจอกตายไปกว่า 647 ตัว กระต่าย 533 ตัว แมวป่า 21 ตัว  แบดเจอร์ 34 ตัว เนื่องจากว่าพวกมันตกลงมาจากที่สูงจนเสียชีวิตแทบจะในทันที

 

 

 

 

 

 

ภาพและข้อมูลจาก  viralnova.com

23 ก.พ. 59 เวลา 17:10 3,460 20
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...