10 ซุปรสชาติประหลาด แบบนี้ก็มีในโลก!

http://www.fhm.in.th/SECTION-FEATURES

10 ซุปรสชาติประหลาด แบบนี้ก็มีในโลก!

FHM Thailand พาไปชิมสุดยอดซุปหน้าตาประหลาด ส่วนรสชาติไม่ต้องพูดถึง เพราะต้องยืนอึ้งกันก่อนว่าจะกล้ากลืนลงท้องกันหรือเปล่า

 

1. Turtle Soup

Locate : China, Singapore, USA

เป็นซุปที่มีส่วนผสมของเนื้อเต่า เป็นอาหารสุดหรูสำหรับคนในประเทศจีน สิงค์โปร และสหรัฐอเมริกาบางแห่ง ข้อควรระวังในการกินซุปชนิดนี้ คือ การกินเนื้อเต่าทะเลบางชนิด สามารถก่อให้เกิดของโรคอาหารเป็นพิษที่เรียกว่า ‘chelonitoxism’ ได้

 

turtle soup

2. Tiger Penis Soup Locate : China

ในบรรดาซุปอัณฑะทั้งหมดนั้น อัณฑะเสือ ถือว่าเป็นอัณฑะที่แพงที่สุด ทั้งยังเชื่อว่าซุปอัณฑะเสือนั้นช่วยเพิ่มพลังทางเพศ ซึ่งเป็นที่นิยมโดยเฉพาะอย่างยิ่งในภูมิภาคเอเชีย และประเทศจีน

3. Chocolate Ramen Soup Locate : Japan

ขึ้นชื่อว่าราเมนจะเป็นที่ไหนไม่ได้นอกจากประเทศญี่ปุ่น ซึ่งราเมนรสนี้ถูกผลิตขึ้นในช่วงวาเลนไทน์ โดยผู้ผลิตขนมในญี่ปุ่นยี่ห้อ Lotte และ Ghana ทำให้เกิดราเมนที่มีความหวานของช็อคโกแลตปะปนอยู่ในน้ำซุป...ทว่ารสชาติคงปะแล่มน่าดู

4. Supu Soup Locate : Tanzania

Supu Soup เป็นซุปรวมเครื่องในแพะ และวัว ไม่ว่าจะเป็นตับ หัวใจ ปอด ท้อง ลิ้น ลำไสหรือแม้แต่หัวก็ยังถูกนำไปเคี่ยวในน้ำซุป และยังเชื่อว่าแก้อาการเมาค้างได้อีกด้วย

5. Souppa Patchia Locate : Middle-East

อาหารยอดนิยมในฤดูหนาวของชาวตะวันออกกลาง โดยส่วนผสมของซุปจะแตกต่างกันไปในแต่ละประเทศ แล้วแต่สูตรใครสูตรมัน ส่วนผสมหลักก็หนีไม่พ้นกีบเท้า และหัวของวัว แพะ แกะ หมู บางประเทศก็ใช้ตีนเป็ดแทนก็มี

 

Extreme Eats: Bats

6. Bat Soup Locate : Palau Islands

ซุปเลิศรสบนเกาะ Palau ตั้งอยู่ในมหาสมุทรแปซิฟิก เป็นซุปที่ทำจากค้างคาว และน้ำกะทิ แต่ความอร่อย (ของเค้า) มาพร้อมกับอันตรายจากสารพิษในค้างคาว ซึ่งอาจก่อให้เกิดโรคทางระบบประสาท...ถ้าคุณอยากจะลองซุปนี้ล่ะก็ คิดดูดีๆ ก่อนล่ะกัน

7. Beer Soup Locate : Germans and Europe

แรกเริ่มนิยมทานในประเทศเยอรมันนี และค่อยๆ แพร่กระจายไปยังประเทศในแถบทวีปยุโรป เป็นซุปที่มีส่วนผสมหลักเป็นเบียร์ กับมันฝรั่ง สำหรับรับประทานเป็นอาหารเช้าคู่กับขนมปัง พร้อมเริ่มต้นวันใหม่ด้วยการกระดก(ซุป)เบียร์ตั้งแต่เช้าตรู่

 

Tiet Canh Vit aka Duck Blood Soup - Why Would You Eat That?

8. Tien Kahn Locate : Vietnam

Tien Kahn หรือซุปเตียนคาห์น คือ ซุปเลือดของประเทศเวียดนาม ทำจากเลือดเป็ด และเครื่องใน เป็นซุปชวนสยองแต่ก็น่าลองเหมือนกันนะ

9. Dragon Tiger Phoenix Locate : China

อาหารจีนโบราณสูตรดั้งเดิม นิยมทานในตอนใต้ของประเทศจีน เช่น มณฑลกวางตุ้ง เนื้อสัตว์ในซุปประกอบด้วย เนื้องู แมว และไก่ ซึ่งเป็นตัวแทนของ มังกร เสือ และฟีนิกซ์นั่นเอง

10. Sopi Di Yuwana Locate : Caribbean Islands

ซุปอีกัวน่าชามนี้ส่งตรงจากหมู่เกาะคาริบเบียนส์ โดยรู้จักอีกัวน่าในนามว่า ‘bamba chicken’ มีเนื้ออีกัวน่าเป็นวัตถุดิบหลัก ต้มกับผักชนิดต่างๆ

ซุปแต่ละอย่างช่างท้าทายน้ำย่อยในกระเพาะอาหารซะเหลือเกิน นี่ถ้าได้ลองชิมรสชาติล่ะก็ไม่ต้องกินอะไรไปอีก 3 วันแน่ๆ

ข้อมูลจาก : wonderslist.com, wikipedia

22 ก.พ. 59 เวลา 05:08 3,245
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...