ไปรษณีย์คะ ถ้าพี่จะทำเละขนาดนี้ ไปขายโจ๊กเถอะ

ปกติแล้วจะใช้บริการส่งของทางไปรษณีย์เฉลี่ยสัปดาห์ละ 5-6 กล่อง เพราะเราทำคุ๊กกี้ขาย ที่ผ่านมาก็ไม่มีปัญหาอะไร เข้าใจว่าคุ๊กกี้เป็นขนมที่แตกง่าย เปราะ แต่ลูกค้าก็เข้าใจ สภาพที่ได้ก็มีแตกในกระปุกบ้าง จนกระทั่งเมื่อศุกร์ที่ 12/02/2559 ก็มีการส่งอีก เป็นคุ๊กกี้ 4 กระปุก แพ็คไปในกล่อง 2 กล่อง โดยกระปุกเล็ก 2 กระปุก ส่งไปปลายทางกาญจนบุรี กล่องนี้ใส่กระดาษฝอยๆกันกระแทกไป(พลาดตรงที่ลืมติดเทปกาวอีกชั้น) ครั้งก่อนๆที่ส่งกระปุกแบบนี้ก็ไม่มีปัญหาอะไรเพราะตัวฝากระปุกล็อคไปแน่นพอสมควร ตัวอย่างกระปุกที่ใช้

 

จนถึงวันอังคาร พี่คนที่เราส่งของให้โทรมา ว่ากล่องถูกเจาะนะ เหมือนโดนอะไรสักอย่างบาด เขาส่งรูปมาดังนี้(มีคนรับของแทน มารู้ตอนเย็นๆแล้วว่ากล่องมีรู)

 

ตอนแรกเลยก็ยังไม่อะไรค่ะ จนเช้าวันพุธเขาแกะกล่องแล้วส่งมาอีกรูป เห็นรูปแล้วแบบว่า อุทานถึงตะกวดเลย

 

ก็ทนเฉยไม่ได้สิ ทำแจกทำขายมาตั้งนานไม่เคยเจอ จึงได้ถามไปทาง inbox เพจ

 

คำตอบที่ได้

 

ถามต่อ

 

ถึงตอนนี้น่าจะยังคงไปหาคำตอบให้เพราะยังเงียบจนถึงปัจจุบัน คาดหวังอะไรไม่ได้เลยสินะ แต่ๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ยังไม่จบ ขณะที่กำลังนั่งกินข้าวตอนเย็นเมื่อวาน(17/02/2559)เพี้ยนรมเสีย ก็ได้รับข้อความจากน้องอีกคนที่เป็นเจ้าของพัสดุอีก 1 กล่องที่ส่งพร้อมกัน กล่องนี้จะกระปุกใหญ่กว่าคนแรก ใส่ไป 2 กระปุกโดยสลับไขว้เพื่อให้กล่องคานกันไม่ให้ขยับ และปิดฝากล่องด้วยเทปอีกชั้น ยาวลงไปฝั่งละครึ่งกระปุก กระปุกตัวนี้ฝาก็ล็อคค่อนข้างแน่น ชมภาพค่ะ

 

 

เราก็ส่งข้อความไปถามอีกรอบ ตอนนี้ก็ยังเงียบและเราก็คงต้องใช้บริการต่อไป แล้วก็ลุ้นกันไปว่าจะถึงผู้รับในสภาพไหน เจ็บปวดสุดที่พี่คนแรกส่งรูปนี้มา

 

ส่งจริงๆไม่ได้จะดิสเครดิตใครนะคะ จากการร่วมสนทนาถึงสิ่งที่เกิด ลงมติกันว่าอาจจะโยนกันสนุกสนานมากไปหน่อย เละเป็นโจ๊กเลยจ้า

 

ขอบคุณมากที่ทำให้เราได้สัมผัสโมเมนต์นี้และสอนให้รู้ว่าไว้ใจไม่ได้จริงๆมีตัวอย่างของที่ส่งปกติ แพ็คแบบเดียวกันด้วยนะคะ แต่ส่งก่อน 1 วัน คนละ ปณ.

 

แก้ไข เพิ่มเติมค่ะ

ขอบคุณความคิดเห็นที่แนะนำให้ไปขายโจ๊กนะคะ เคยคิดจะทำเหมือนกันแต่ยังพัฒนาสูตรอยู่ ขอบคุณสำหรับคำแนะนำในการแพ็ค ต่อไปก็คงแพ็คของตามปกติค่ะเพราะห่อบับเบิ้ล ติดเทปกาวอยู่แล้ว สิ่งที่ยังคาใจทำไมกล่องเป็นรู ซึ่งไม่น่าจะเกี่ยวกับการแพ็ค และของเสียหายจากการส่งครั้งเดียวกัน(หรือเป็นปกติ) หลังจากตั้งกระทู้มีเพื่อนส่งรูปมาให้พิจารณาช่วย ก็รบกวนท่านที่พอจะวิเคราะห์ได้ ว่ารูแบบนี้เกิดจากอะไร

 

ที่มา: http://pantip.com/topic/34808860

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...