เผยผลสำรวจระดับไอคิวจากพื้นที่ต่างๆ รอบโลก จีน-ฮ่องกง-เกาหลี-ญี่ปุ่น นำโด่ง!!!

ถ้าจะพูดถึง IQ หรือ ไอคิวนั้น เพื่อนๆ หลายๆ คนคงได้ยินคำนี้มาตั้งแต่เด็กๆ เลยทีเดียว กล่าวง่ายๆ เลย ไอคิวก็คือ ระดับเชาวน์ปัญญา (Intelligence quotient) มีความเกี่ยวข้องกับการคิด การใช้เหตุผล การคำนวณ และการเชื่อมโยง เป็นอะไรที่ติดตัวมาตั้งแต่กำเนิน เปลี่ยนแปลงและแก้ไขได้ยาก

สำหรับการวัดค่าไอคิวของแต่ละคนนั้นสามารถทำได้ ออกมาเป็นค่าสัดส่วนตัวเลขที่แน่นอนได้เทียบกับอายุคน ส่วนใหญ่มีไอคิวช่วง 90-110 ส่วนคนที่มีไอคิวเกิน 120 ถือว่าเป็นคนที่มีไอคิวในระดับสูง!!!

และล่าสุดเราก็มีผลการสำรวจทางด้านไอคิวของ IQ-Research ที่ออกมาเผยให้เห็นถึงไอคิวของคนในแต่ละพื้นที่ และประเทศต่างๆ ของโลก เราลองมาดูกัน… พื้นที่สีแดงมีระดับไอคิวที่ต่ำสุด ส่วนสีม่วงคือโซนที่ระดับไอคิวสูงสุด

 

อย่างที่เราเห็นกันได้ชัดๆ เลยว่า โซนที่มีระดับไอคิวต่ำที่สุดนั้นจะอยู่ที่แถบประเทศในแอฟริกา อาจเป็นเพราะการขาดแคลนอาหารการกินที่ดีในแถบนั้นๆ

ส่วนโซนที่มีไอคิวสูงที่สุดนั้นก็คงไม่พ้น จีน ฮ่องกง เกาเหลี และญี่ปุ่น ที่มีไอคิวเฉลี่ยในระดับสีม่วง คือมากกว่าหรือเท่ากับ 105 เลยทีเดียว ส่วนพื้นที่สีเทานั้นเป็นพื้นที่ตกสำรวจ

อาจเป็นเพราะแบบนี้ฝรั่งเลยมีคำพูดล้อเลียนกันเล่นๆ ว่า ‘ถ้าคุณเก่งอะไรมากๆ สักอย่าง จงระลึกไว้ ว่าที่เอเชียมีเด็กอายุประมาณ 7 ขวบที่ทำแบบคุณได้ และไม่แน่เก่งกว่าคุณเสียด้วยซ้ำ!!!’ อาจเป็นเพราะเรื่องนี้ก็เป็นได้นะเนี่ย ฮ่าๆๆ

ที่มา: Boredpanda

ที่มา: http://www.catdumb.com/intelligence-quotient-test-333/

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...