คาแรคเตอร์แปลกๆ ในวงการมวยปล้ำญี่ปุ่น

 

คาแรคเตอร์แปลกๆ ในวงการมวยปล้ำญี่ปุ่น

ในวงการมวยปล้ำจะมีทีมประหลาดๆ อยู่หลายทีมครับ แต่ผมเชื่อว่าไม่มีใครประหลาดไปกว่าทีมนี้แล้ว เพราะนักมวยปล้ำของพวกเขาไม่ใช่คน แต่เป็นสัตว์ประหลาด !!! สัตว์ประหลาดที่แข็งแกร่งและโด่งดังที่สุดของทีมนี้คงหนีไม่พ้น Death Worm (หนอนยักษ์) และ Rubber Man (มนุษย์ยาง) ครับ !!!

จริงๆ แล้วผมยังอยากที่จะเขียนเรื่องของหนังสือต่ออีกสัปดาห์หนึ่งครับ เพราะบทความในสัปดาห์ก่อนนั้นได้รับความสนใจจากแฟนหนังสือเป็นจำนวนมาก อย่างไรก็ตามตัวผมเองจะเดินทางไปประเทศญี่ปุ่นสัปดาห์หน้าครับ ดังนั้นน่าจะดีกว่าหากผมได้ไปสำรวจตลาดด้วยตัวเองและมาอัพเดทสถานการณ์ล่าสุดหลังจากนั้น คิดว่าผู้อ่านจะได้ประโยชน์จากบทความสูงที่สุด ดังนั้นรอสักครู่นะครับ

สัปดาห์นี้ผมขอกลับมาเรื่องมวยปล้ำอีกครั้งหนึ่ง และจะพูดในเรื่องง่ายๆ สบายๆ ละกันครับ จริงๆ แล้ววงการมวยปล้ำญี่ปุ่นนั้นเรียกได้ว่ามีความแตกต่างจากมวยปล้ำอเมริกาพอสมควร เพราะมีความเป็นกีฬามากกว่า ไม่ได้เป็นเหมือนละครอย่างที่เราคุ้นเคยกัน อย่างไรก็ตามในญี่ปุ่นเองก็ไม่ได้จริงจังไปซะหมดครับ มีสิ่งที่แปลกๆ และน่าสนใจ เป็นจุดเด่นของวงการมวยปล้ำเช่นกัน ดังนั้นวันนี้ผมจะพาทุกท่านไปรู้จักกับนักมวยปล้ำบางส่วนที่ถือว่ามีคาแรคเตอร์โดดเด่นเป็นพิเศษในวงการมวยปล้ำญี่ปุ่น ซึ่งบ้างก็ดัง บ้างก็ไม่ดัง แต่ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าพวกเขาคือสีสันของวงการ ณ ปัจจุบันครับ

1. Georgous Matsuno

 

นักมวยปล้ำคนนี้อายุเยอะแล้วครับ สี่สิบกว่าแล้ว โดยคาแรคเตอร์ของแกคือ “นักมวยปล้ำที่อ่อนแอที่สุดในโลก” จริงๆ แกเป็นนักมวยปล้ำสายฮาครับ เอาออกมาเพื่อให้คนตลกสนุกสนานกัน จริงๆ แล้วคาแรคเตอร์เดิมของแกเป็นนักร้องครับ ซึ่งก็ร้องเพลงอะไรเฮฮาบ้าบอไปตามประสา (เช่นเพลง “เหล้าไม่ดีอย่างไร” ประมาณนี้) จุดเด่นของแกคือการทำอะไรก็ดูพลาดไปหมดครับ ท่าทางแกก็อ่อนแอ เหมือนอีลุงแก่ๆ คนนึง ท่าไม้ตายคือสปริงตัวไปดีดกับเชือกแล้วทิ้งศอกใส่คู่ต่อสู้ (แต่มักจะไม่เคยโดน) สิ่งที่ทำให้การต่อสู้ของเขาสนุกคือคนดูต้องมาลุ้นกันว่าแกจะโจมตีคู่ต่อสู้ได้รึเปล่า และหากการโจมตีของแกประสบความสำเร็จเมื่อไหร่ คนดูก็จะเฮกันลั่นสนามเลยล่ะครับ

2. Danshoku Dino

 

ก็อย่างที่เห็นในภาพข้างบนน่ะครับ ภาพนี้แกดึงกางเกงในของแกออกมา โดยมีเป้าหมายเพื่อ “เอาหัวของคู่ต่อสู้ยัดเข้าไป”… ใช่แล้วครับ นักมวยปล้ำคนนี้เป็น “เกย์” นั่นเอง โดยทุกท่าโจมตีของเขาจะเล่นงานไปที่จุดสำคัญแห่งความเป็นชายของคู่ต่อสู้เสมอ ไม่ว่าจะเป็นล้วงเป้า เอาหน้าซุกเป้า ฯลฯ และท่าที่เด็ดที่สุดท่านึงของแกก็คือการจูบนั่นเอง (แกเรียกว่า Lip Lock) คาร์แรกเตอร์ของ Dino นั้นได้ชื่อว่าเป็นเกย์ที่โดดเด่นที่สุดคนนึงในวงการมวยปล้ำครับ ไม่มีนักมวยปล้ำคนไหนเล่นบทเกย์แบบถึงลูกถึงคนแบบนี้ (เล่นจริง จูบจริง) เห็นอ้วนๆ แบบนี้ เขาเป็นนักมวยปล้ำที่มีฝืมือมากๆ คนนึงครับ หากใครไม่เคยชมอยากให้ลองหาชมทางยูทูปกันได้เลยครับ รับรองทั้งฮาทั้งทึ่งแน่นอน

3. Ladybeard

 

อาจไม่ต้องบรรยายอะไรมากกับนักมวยปล้ำสาวคนนี้ครับ เชื่อว่าแฟนๆ ไอดอลหรือสื่อญี่ปุ่นทั่วไปน่าจะรู้จักเขาดี ยังไงผมจะขอเสริมอีกนิดหน่อยในแง่มุมของการเป็นนักมวยปล้ำครับ โดยส่วนตัวนั้นสมาคมมวยปล้ำของผมได้ร่วมงานกับทาง Ladybeard อยู่บ่อยครั้ง โดยสิ่งหนึ่งที่คนไม่รู้คือเขาเป็นนักมวยปล้ำที่มีฝืมือคนนึงเลยครับ ในวงการมวยปล้ำญี่ปุ่นนั้นต้องบอกว่า Gaijin (นักมวยปล้ำต่างชาติ) นั้นเป็นสิ่งที่เติบโตได้ยากมากๆ (หากไม่นับในค่ายใหญ่ๆ) เพราะค่ายเล็กๆ ต่างๆ มักอยากผลักดันนักมวยปล้ำญี่ปุ่นด้วยกันเองมากกว่า ดังนั้นแล้วตัวนักมวยปล้ำเองก็ต้องหาอะไรที่แตกต่างกันไปมาทำครับ โดย Ladybeard นั้นขึ้นปล้ำในฐานะนักมวยปล้ำมาแล้วหลายต่อหลายแห่งก่อนจะมาลงหลักปักฐานอยู่กับค่าย UNION ซึ่งเป็นค่ายมวยปล้ำย่อยของสมาคม DDT สมาคมอินดี้ชื่อดังของญี่ปุ่น และสามารถคว้าแชมป์หญิงมาครองได้หลายสมัย (ในสมาคมมี Cross Dress หลายคนเป็นนักมวยปล้ำครับ แต่มีแกเนี่ยแหละที่เป็นของจริง คือปกติแล้วเอานักมวยปล้ำชายแท้มาแต่งตัวสู้กับแกเฉยๆ มากกว่า) ปัจจุบันค่าย UNION ปิดตัวลงแล้วครับ และเขาก็ได้เซ็นสัญญากับค่าย DDT โดยตรง ซึ่งค่ายนี้แหละมีชื่อในเรื่องของการทำอะไรแปลกๆ แหวกแนว จนเขาเดากันว่าอีกไม่นาน Ladybeard อาจสลัดภาพสาวน้อย กลายมาเป็นนักมวยปล้ำหน้าหล่อขาโหดก็ได้ !!! ติดตามชมกันนะครับ !

4. เหล่าสัตว์ประหลาดจากองค์กรณ์ลับ UMA

 

ในวงการมวยปล้ำจะมีทีมประหลาดๆ อยู่หลายทีมครับ แต่ผมเชื่อว่าไม่มีใครประหลาดไปกว่าทีมนี้แล้ว เพราะนักมวยปล้ำของพวกเขาไม่ใช่คน แต่เป็นสัตว์ประหลาด !!! สัตว์ประหลาดที่แข็งแกร่งและโด่งดังที่สุดของทีมนี้คงหนีไม่พ้น Death Worm (หนอนยักษ์) และ Rubber Man (มนุษย์ยาง) ครับ !!!

 

จุดเด่นของพวกเขาก็คือ ลักษณะทางกายภาพที่แตกต่างจากนักมวยปล้ำทั่วไป ทำให้คู่ต่อสู้ไม่รู้จะโจมตีแบบไหนครับ ยกตัวอย่างหนอนยักษ์ที่คู่ต่อสู้จะแบกก็ไม่ได้ จะล็อค ก็ไม่รู้ว่าจุดอ่อนอยู่ไหน หรือมนุษย์ยางที่พอจะจับทุ่ม ปรากฏว่าแขนของมนุษย์ยางดันยืดไปติดพื้น ทำให้คู่ต่อสู้จับทุ่มไม่ได้ เป็นต้น เหตุนี้เองทำให้ทีม UMA เป็นหนึ่งในขุนพลที่แข็งแกร่งที่สุดของวงการมวยปล้ำครับ ลองเสิร์ชหาดูได้เลยครับ !!!

5. Mel Gibson (เมล กิ๊บสันนั่นแหละ)

 

ปิดท้ายกันด้วยอันนี้เลยครับ ถือเป็นความลับของวงการมวยปล้ำเลย เชื่อว่าแฟนภาพยนตร์ทั่วโลกก็คงไม่ทราบครับ !!! เมล กี๊บสัน สุดยอดดาราฮอลลีวูด เคยขึ้นปล้ำมวยปล้ำอาชีพที่ประเทศญี่ปุ่นด้วยครับ เหตุเกิดในเดือนสิงหาคม 2015 นี่เอง ที่สนาม Shin Kiba 1st Ring กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ในสมาคม DDT โดยคู่ต่อสู้ของเขาคือ Antonio Honda นักมวยปล้ำชื่อดังของสมาคมครับ ทุกคนดูภาพความประทับใจแห่งประวัติศาสตร์ได้เลยครับ

 

ภาพข้างบนนั้น ANTONIO HONDA (เสื้อดำแดง) กำลังตั้งท่าสู้กับเมล กิ๊บสันครับ… แต่ทีนี้เมล กิ๊บสันแกถอดร่างมาเป็น TRANSPARENT MEL GIBSON ครับ !!! คือร่างล่องหนนของแกนั่นเอง !!! ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อครับ ที่ญี่ปุ่นมีพลังงานของเมล กิ๊บสัน ขึ้นปล้ำมวยปล้ำอาชีพด้วย !!! โดยการแข่งขันคู่นี้ กินเวลานานถึง 22 นาที !!! แต่น่าเสียดายที่ทางเมล กิ๊บสัน ต้องพ่ายแพ้ และกลับไปฮอลลีวูดด้วยความผิดหวังครับ สำหรับบันทึกการแข่งขันเป็นวีดีโอนั้น เรายังหาไม่พบแต่เรามี REPORT จากการแข่งขันดังนี้ครับ

“อันโตนิโอ ฮอนดะ ได้มีโอกาสขึ้นปล้ำแมตช์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในชีวิตของเขา โดยจะพบกับสุดยอดคู่ต่อสู้ขวัญใจคนทั้งโลก … เขาผู้นั้นคือ เมล กิ๊บสัน !!! เมล กิ๊บสันล่องหน !!! เมล กิ๊บสันผู้นี้เดินทางมาด้วยเครื่องบินเจ็ทล่องหน มุ่งหน้าสู่มหานครโตเกียวเพื่อขึ้นปล้ำพิสูจน์ตนเอง !!! ระหว่างขึ้นปล้ำนั้น อันโตนิโอ ฮอนดะ รู้สึกว่าตัวเองค่อยๆ กลายเป็นแจ็ค นิโคลสัน จากภาพยนตร์ EASY RIDER นั่นทำให้เขาคึกมาก เล่นงานเมล กิ๊บสันอย่างต่อเนื่อง กระโดดทิ้งขาและล็อคขอเขาเอาไว้… ฮอนดะให้กรรมการไปถามกิ๊บสันว่าจะยอมแพ้รึเปล่า แต่เมล กิ๊บสันก็ไม่ยอมแพ้ !!! เรารู้สึกว่าวิญญาณของ BRAVE HEART ได้เข้ามาหลอมรวมกับเขา วิญญาณนั้นตะโกนว่า FREEDOM !!!

 

ฮอนดะถอยออกมาทันที และปล่อยให้เมล กิ๊บสัน มีเสรีภาพในการพูดอะไรก็ได้ที่เขาอยากพูด ตอนนั้นเอง เมล กื๊บสันเริ่มเล่าถึงชีวิตในวัยเด็ก และบอกว่าทุกคนนั้นย่อมมีสิ่งที่เจ็บปวดและฝังใจ ไม่เว้นแม้แต่ตัวเขา ซึ่งเป็นร่างล่องหนของเมล กิ๊บสัน (?) … เมื่อฮอนดะ ได้ยินเรื่องเศร้าแบบนี้ เขาจึงชวน เมล กิ๊บสันเต้นในเพลง BIRD ON A WIRE ของ ลีโอนาร์ด โคเฮ็น… แต่ในขณะที่เมล กิ๊บสันกำลังเต้นเพลิน ฮอนดะก็ฉวยโอกาสรวบกดเมล กิ๊บสัน เอาชนะไปได้ !!!… หลังจบการแข่งขัน ทั้งสองคนสวมกอดกันและกลับเข้าหลังฉากอย่างน่าประทับใจ”

ครับ นี่คือความลับของเมล กิ๊บสันที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน และนี่คือหนึ่งในความน่าสนใจของวงการมวยปล้ำญี่ปุ่น ที่คุณไม่มีทางหาอะไรหลุดโลกแบบนี้ได้ในอเมริกาแน่ๆ ยังไงหากมีโอกาสลองชมกันนะครับ หรือติดต่อผมมาทางทวิตเตอร์ @PUMIIIIIIIIII (สิบตัว) ได้ตลอดเวลาเลยครับ !

ที่มา: เรื่องโดย : ปูมิ www.marumura.com

http://www.marumura.com/japan-wrestling-character/

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...