พิธีหมอนลอยนํ้าหาศพคนตาย

ยัง ไม่ลืมกันใช่ไหมครับสำหรับกรณีของขบวนรถด่วนที่ 52 (เชียงใหม่ - กรุงเทพ) ซึ่งประสบอุบัติเหตุชนกับกองดินบริเวณแก่งหลวงในคืนวันที่ 31 สิงหาคม 2549 เป็นเหตุให้รถจักรตกลงไปในแม่น้ำยมพร้อมกับชีวิตของพนักงานรถจักรที่จากไป ซึ่งรถจักรที่ตกลงไปในแม่น้ำนั้นคือรถจักร ALSTHOM หมายเลข 4218 .......

เรื่อง ของเรื่องก็คือ ศพ พขร.หรือพนักงานขับรถไฟ และพนง.ช่าง จมลงไปกับ กระแสน้ำ การกู้ภัย เริ่มขึ้น โดย นักประดาน้ำได้ลงไปกู้ศพ พขร.ที่ติดอยู่ในหัวรถจักร โดนทุบกระจก ดึงศพออกมา แต่ไม่พบ ร่าง ของ พนง.ช่างอีกคน

รวมเวลาหลายสัปดาห์ ก็ยังไม่พบ จึงทำการยุติการค้นหา ญาติพี่น้อง ได้ทำพิธีกรรม ลอยหมอน โดยเอา หมอน ของผู้เสียชีวิต มาเขียนชื่อ จริง นามสกุล ชื่อเล่น วันเดือนปีเกิด แล้ว อธิฐาน แล้วโยนลงไป บริเวณ ที่เกิดเหตุ จากนั้น
ญาติก็พากัน ร้องเรียกชื่อผู้เสียชีวิต



 
ญาติ ๆ ต่างก็ส่งเสียงร้องเรียกผู้สูญหายว่า "หน่องเว้ย ขึ้นมาได้แล้ว ขึ้นมาซะที กลับบ้านเราดีกว่าเว้ย" พร้อมกับปาหินลงไปเรียกร้อง ต่างก็รู้สึกหดหู่เมื่อได้ยินเสียงเรียกร้องให้ขึ้นมาจากญาติเขา และแล้วญาติ ๆ ก็ได้ทำพิธีอะไรบางอย่าง ผมจึงเข้าไปถาม และได้ความว่า ศพไม่ยอมลอยขึ้นมาซะที ก็เลยลองใช้วิธีไสยศาสตร์เข้าช่วยโดยการไปนั่งร่างทรง แล้วทางร่างทรงก็บอกว่า จริง ๆ เขาอยากจะขึ้นมา แต่ไปติดกิ่งไม้ทับอยู่ ถ้าอยากรู้ว่าตำแหน่งที่ศพอยู่นั้นตรงไหน ก็ให้เอาหมอนที่เขาใช้นอน เขียนชื่อจริง นามสกุล และชื่อเล่นเขา และก็ทำพิธี (ตรงนี้ผมไม่ทราบว่าทำพิธีกันอย่างไร) และก็โยนหมอนใบนั้นลงไปในที่เกิดเหตุ




ตอนแรกหมอนก็ไหลไปตาม กระแสน้ำ ประมาณ 5 นาที ก็ หยุดไหล ไม่ยอมไหลไปตามน้ำ ดังภาพที่เห็น

 

แล้วหมอนก็ ลอยเข้าฝั่ง

 

มาจมลงตรงนี้ หล่ะครับ ศพที่ นำขึ้นมา เป็นโครงกระดูก หมดแล้ว เนื่องจาก อยู่ในน้ำ หลายสัปดาห์

(สภาพ รถที่จมลงไปครับ ยี่ห้อ ALSTHOM) ถ้าผมจำไม่ผิด น้ำหนักน่าจะราวๆ 5-6หมื่นตัน ขนากรถหนัก จมน้ำแล้ว โดนกระแสน้ำพัด แล้ว คนเรา จมไป จะไปเหลืออะไรน้อ
6 มิ.ย. 53 เวลา 07:59 2,756 8 138
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...