วังเวงเหลือเกิน…เพนตากอนในจีนร้างหนัก สร้างเป็นห้างแต่ไม่มีคนเดิน!?

ขึ้นชื่อว่าประเทศจีน มักจะมีสิ่งปลูกสร้างต่างๆ ที่ได้รับแรงบันดาลใจ (!?) จากแลนด์มาร์กดังๆ ในต่างประเทศ มารวมกันไว้อยู่ในประเทศนี้มากมายทีเดียว แม้แต่อารเพนตากอน ที่คอยดูแลความมั่นคงของสหรัฐเอง ยังถูกนำมาสร้างไว้ที่ประเทศจีนเลย

 

อาคารเพนตากอนของจีนแห่งนี้ถูกสร้างขึ้นในเมืองเซี่ยงไฮ้เมื่อปี 2010 แต่ใช่ว่ามันจะเอาไว้ดูแลความมั่นคงของประเทศเหมือนอย่างที่สหรัฐนะ เพราะที่นี่เขาเอาไว้ทำเป็นห้างสรรพสินค้านั่นเอง โดยเพนตากอนจีนแห่งนี้มีเนื้อที่อยู่ที่ราวๆ 500,000 ตารางเมตร

 

แต่แทนที่มันจะถูกจับจองเนื้อที่โดยพ่อค้าแม่ค้ามากมาย มันกลับถูกทิ้งร้างอย่างเปล่าประโยชน์ เพราะตัวอาคารนั้นมีความสลับซับซ้อนมากเกินไป จนสร้างความสับสนแก่ลูกค้าและพ่อค้าแม่ค้า ทำให้คนมาเดินเที่ยวที่นี่น้อยมากจนพ่อค้าแม่ค้าต้องยกเลิกสัญญาเช่าไปในที่สุด

 

ปัจจุบันอาคารเพนตากอนในจีนนั้นกลายเป็นอาคารที่มีความยิ่งใหญ่ที่สุดในเซี่ยงไฮ้ และแถบจะกลายเป็นอาคารร้ายไปเลยทีเดียว และไม่มีนักลงทุนคนไหนอยากจะนำบางส่วนของอาคารไปใช้ประโยชน์ หรือนำไปพัฒนาต่อยอดเลย

 

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น เหล่าพ่อค้าแม่ค้าที่ยังคงหลงเหลืออยู่ในเพนตากอนแห่งนี้อาจจะมีโอกาสได้ลืมตาอ้าปากกับเขาบ้าง เพราะล่าสุดมีรายงานว่าเร็วๆ นี้จะมี Disney Land มาเปิดในเมืองเซี่ยงไฮ้ใกล้ๆ กับอาคารแห่งนี้ ซึ่งนี่อาจเป็นความหวังสุดท้ายที่ช่วยต่อลมหายใจให้กับอาคารแห่งนี้ก็เป็นได้

 

อาคารเพนตากอนเขาเอาไว้ใช้สำหรับงานในกระทรวงกลาโหม ไม่ได้ถูกออกแบบให้เป็นห้างสรรพสินค้านะ

ที่มา: http://www.catdumb.com/inside-enormous-ghost-mall-modelled-717/

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...