เบนจามิน บัตตอน ไม่ใช่แค่หนัง พี่น้องเกิดมาเหี่ยวราวคนชราในร่างเด็ก

 

ภาพจาก gazetablic

สองพี่น้องชาวอินเดีย ป่วยประหลาด ผิวหนังเหี่ยวย่น รูปร่างหน้าตาแก่ชราทั้งที่อยู่ในร่างเด็ก เหมือนในหนัง เบนจามิน บัตตอน แม้แต่แพทย์ก็จนปัญญารักษา

วันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2559 เว็บไซต์มิเรอร์ เผยเรื่องราวโรคประหลาดที่เกิดขึ้นกับ อัญชลี กุมารี เด็กหญิงวัย 7 ขวบ และ เกศวะ กุมาร เด็กชายวัย 1 ขวบครึ่ง สองพี่น้องชาวอินเดียจากนครรานชิ ในรัฐฌารขัณฑ์ ที่ต่างป่วยด้วยอาการแปลกประหลาด มีสภาพไม่ต่างคนแก่ในร่างเด็ก ทั้งผิวหนังที่เหี่ยวยับย่นไปทั้งกาย ใบหน้าที่มีแต่ริ้วรอย ไม่เต่งตึงสดใสอย่างที่ควรจะเป็นตามวัย คล้ายกับอาการของ เบนจามิน บัตตอน ในภาพยนตร์ชื่อเรื่องเดียวกัน ซึ่งเล่าเรื่องราวของชายคนหนึ่งที่เกิดมาพร้อมความชรา แต่กลับเติบโตแล้วอ่อนเยาว์ลงเรื่อย ๆ

 

ภาพจาก stereogum.com

ทว่าในกรณีของอัญชลีและเกศวะ พี่น้องทั้งคู่คงไม่มีโอกาสที่จะได้รู้จักความอ่อนเยาว์เช่นตัวเอกในหนัง เหตุที่ทั้งคู่กลายเป็นคนแก่แต่เด็กเช่นนี้ เกิดจากโรค "โพรจีเรีย" (Progeria) อันเป็นความผิดปกติของยีน ทำให้อัตราการเสื่อมชราของร่างกายไวผิดปกติ และโรค "คิวติสแลกซา" (Cutis Laxa) หรือโรคหน้าแก่ อันเป็นความผิดปกติของผิวหนังในเนื้อเยื่อชั้นหนังแท้ ที่สูญเสียความยืดหยุ่นไป ซ้ำร้าย หมอยังบอกว่ามันเป็นโรคที่ยังไม่มีทางรักษา

 

ภาพจาก opinion

เด็กหญิงอัญชลี เผยว่า เธอรู้ตัวว่าเธอไม่เหมือนคนอื่น ๆ เธอมีหน้าตาเหี่ยวย่น เวลาผู้คนเดินผ่านก็มักจ้องมอง แล้วก็วิจารณ์ว่าเธอไปต่าง ๆ นานา ส่วนที่โรงเรียนเธอก็โดนเพื่อนล้อ ทั้งถูกเรียกว่า ยายทวด ยายแก่ มนุษย์ลิง

 

ภาพจาก latribuna

ด้านพ่อและแม่ของสองพี่น้อง ที่ยังมีลูกสาวคนโตวัย 11 ปีอีกคน ที่มีสภาพร่างกายปกติ เผยว่า ทั้งคู่อยากจะช่วยลูกทั้งสองให้ได้ แต่หมอในอินเดียบอกว่า ความหวังเดียวคงต้องพึ่งหมอต่างประเทศเท่านั้น ขณะที่ผู้เป็นพ่อ แม้จะมีอาชีพรับจ้างซักผ้า มีรายได้เพียงเดือนละ 4,500 รูปี (ราว 2,200 บาท) แต่ก็ยินดีทำทุกอย่าง ขอเพียงมีทางรักษาลูกให้หายได้ เพราะมันเจ็บปวดเหลือเกินที่ได้ยินใครต่อใครมาเรียกลูกสาวลูกชายของตนว่า "แก่"

 

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...