4 วิธีประหารชีวิตที่จัดว่า ‘ดิบเถื่อน’ ที่สุดในโลก (ภาค1)

https://www.yaklai.com/lifestyle/

1. Colombian Necktie

สรุปง่ายๆ มันคือการฆ่าปาดคอหอยดีๆ นี่แหละ และถึงจะดูซาดิสท์สุดๆ แต่มันก็เป็นการลงโทษที่ไม่ทรมานเลยแม้แต่น้อย เพราะในพริบตาที่นักโทษถูกจับแหงนหน้าขึ้นฟ้า มีดคมๆ บางๆ ก็จะบาดผ่านคอของเขาในทันที แต่มันยังไม่จบแค่นี้ เพราะหลังจากคอเกิดรอยแผล ผู้ประหารจะล้วงมือไปดึงลิ้นให้โผล่ออกมาผ่านปากแผล และนี่เองที่มันถูกเรียกว่า Necktie

2. Brazen Bull

เป็นการลงโทษที่หลายคนคงเคยเห็นในหนังแนว period มาบ้างแล้ว และมันถูกจัดว่าเป็นการลงโทษที่โรคจิตสุดๆ เพราะน้อยคนนักที่จะทนเสียงร้อนอย่างทุรนทุรายของนักโทษที่ถูกจับยัดเข้าไปในท้องของกระทิงโลหะที่มีกองไฟถูกจุดอยู่ข้างใต้ได้ (นึกภาพไก่อบหม้อดินไว้ให้ดี) และที่น่าสยดสยองยิ่งกว่าคือ เจ้าเครื่องมือที่ว่านี้ยุคแรกยังไม่มีอุปกรณ์เก็บเสียงโหยหวนของนักโทษ นักประดิษฐ์จึงออกแบบให้มันมีทางออกเสียงแค่ทางเดียว แถมยังทำให้เสียงที่ดังออกมาเหมือนเสียงวัวอีกต่างหาก

3. Flaying

 

พูดง่ายๆ ก็คือการถลกหนังทั้งเป็น ซึ่งเคยเกิดขึ้นในยุคเปลี่ยนผ่านการปกครองของหลายประเทศในยุโรป ที่ใช้ลงโทษผู้แข็งข้อต่ออำนาจทางการเมือง โดยการนำมีดคมกริบมาเลาะหนังออกจากร่างกายอย่างประณีต และให้เป็นผืนเดียวกันมากที่สุด ซึ่งแน่นอนว่าวิธีนี้จะไม่ทำให้นักโทษตายในทันที แต่จะสร้างความทรมานไปหลายวันกว่าจะเสียชีวิต (ยิ่งอยู่นานก็ยิ่งทรมานมากขึ้น) ส่วนหนังที่เลาะออกมาได้ ก็จะนำไปแขวนประจานเพื่อเตือนสติใครก็ตามที่คิดจะทำแบบเดียวกับเจ้าของหนังผืนนี้

4. Scaphism

 

อีกหนึ่งวิธีประหารที่ทรมานยิ่งกว่าตายทั้งเป็นของอาณาจักรเปอร์เซียโบราณ ที่จะนำนักโทษมาอดอาหารจนผอมโกรก และนำมามัดมือมัดขาแล้วยัดเข้าไปในโพรงต้นไม้ โดยจะมีผู้คุมคอยให้อาหารพอประทังชีวิต นั่นคือนมและน้ำผึ้ง ซึ่งมีผลทำให้นักโทษท้องเสีย และต้องจมอยู่กับอุจจาระของตัวเองอยู่อย่างนั้น แถมยังกลายเป็นการล่อแมลงให้เข้ามากินอุจจาระ พร้อมกับวางไข่ตามร่างกายที่เน่าเปื่อยเพราะสิ่งสกปรก จนตัวอ่อนชอนไชเข้าไปในร่างกาย และทำให้เกิดเกิดแผลเน่า ที่ทำให้เกิดการติดเชื้อและทำให้ค่อยตายอย่างช้าๆ

yaklai_inject

30 ม.ค. 59 เวลา 04:06 2,545 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...