วิจัยใหม่ชี้ เก็บมือถือในกระเป๋ากางเกงหรือชั้นใน เสี่ยงได้รับอันตรายจากรังสี!!!

ก็เรียกได้ว่าสำหรับมือถือและสมาร์ทโฟนต่างๆ ก็เป็นอุปกรณ์ที่ถูกออกแบบมาอย่างดีสำหรับการถูกสอดใส่เข้าไปในกระเป๋ากางเกงหรือกระเป๋าต่างๆ

หรือกระทั่งที่อย่าง ‘ร่องนม’ และ ‘ในบรา’ ก็มีสาวๆหลายคนชอบเอาเหน็บไว้ (แม้ว่าสาวไทยบางคนจะเหน็บแล้วร่วงลงไปก็ตามที)

แต่ล่าสุดงานวิจัยใหม่ของทาง Dr. Devra Davis ได้ชี้ให้เห็นว่า การเก็บอุปกรณ์เหล่านี้ใกล้กับผิวหนังของคุณมากเกินไป จะทำให้ผิวดูดซับรังสีจากตัวโทรศัพท์มากขึ้นในอัตราที่น่ากลัวกว่าปกตินั่นเอง

รังสีจากโทรศัพท์งั้นหรือ!?

 

ตอนเธอไปบรรยายที่ Australia’s National Institute of Environmental Health Sciences ทาง Dr. Devra Davis ก็ได้พูดเกี่ยวกับเรื่องนี้ โดยเน้นย้ำประเด็นหลักๆก็คือเหล่าสาวๆ ที่ชอบเก็บไว้ในยกทรงนั้น เป็นการเพิ่มอัตราการเป็นมะเร็งและเนื้องอกในเต้านมอย่างมากเลยทีเดียวล่ะ

และที่สำคัญหลายๆคนอาจจะยังไม่ทราบว่า ในคู่มือการใช้ iPhone 4 ก็เคยระบุถึงเรื่องนี้ไว้ด้วย โดยข้อความระบุ ‘ไม่ควรนำเข้าใกล้ร่างกายเกิน 15 มิลลิเมตร’

Dr. Devra Davis

 

นอกจากนี้ ต้นฉบับยังกล่าวไว้ว่ามีหลักฐานทางวิทยาศาสตร์ ระบุรังสีเหล่านี้สามารถสร้างความเสียหายให้กับ DNA และความสามารถในการสืบพันธุ์ของท่านชายอีกด้วย!!!

(ทีนี้ก็ระวังกันไว้นะจ๊ะเหล่าท่านชาย -*-)

คลิปเต็มๆของเธอความยาวกว่า 1 ชั่วโมง สำหรับท่านที่สนใจ…

">

ข่าวคราวที่เอามาฝากวันนี้ก็เป็นการเล่าให้ระวัง ไม่ใช่ตื่นตระหนกนะจ๊ะ ผลข้างเคียงดังกล่าวก็คงไม่ใช่แค่ระยะเวลาวันสองวันแต่เป็นในระยะยาวแน่นอน ป้องกันไว้ดีกว่าแก้ล่ะ!!

ที่มา: Metro

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...