หยุดมโน ! ผู้เชี่ยวชาญชี้ ภาพรักแท้ของจิงโจ้ แท้จริงแล้วกำลัง “ข่มขืน” ศพตัวเมีย

ภาพจิงโจ้กอดศพคู่ชีวิตที่ถูกแชร์กระหน่ำในโลกออนไลน์ถูกเฉลยแล้ว ผู้เชี่ยวชาญยืนยัน เป็นภาพจิงโจ้ตัวผู้กำลังพยายามข่มขืนศพตัวเมีย !!

วันที่ 14 มกราคม 2559 เว็บไซต์มิเรอร์ของอังกฤษ เปิดเผยความจริงสุดตะลึง หลังโลกออนไลน์เพิ่งแชร์ภาพชุดสุดเศร้า แม่จิงโจ้เอื้อมมือจับลูกในนาทีสุดท้าย ก่อนตายแน่นิ่งในอ้อมแขนคู่ชีวิต โดยตัวผู้ยังพยายามปลุก กันท่าไม่ยอมให้ตัวอื่นเข้ามาใกล้ (อ่านข่าว : ภาพชุดสุดเศร้า แม่จิงโจ้เอื้อมมือจับลูกนาทีสุดท้าย ก่อนตายในอ้อมแขนคู่ชีวิต)

แต่ล่าสุด ดอกเตอร์ดีเรค สปีลแมน อาจารย์สัตวแพทย์จากมหาวิทยาลัยซิดนีย์ ได้ชี้ชัดแล้วว่า ฉากอาลัยอาวรณ์นั้นน่าจะเป็นสิ่งที่มนุษย์จินตนาการขึ้นเองมากกว่า เพราะเห็นได้ชัดจากภาพว่า จิงโจ้ตัวผู้นั้นน่าจะเป็นสาเหตุให้จิงโจ้ตัวเมียต้องตายด้วยซ้ำ และมันกำลังพยายามปลุกตัวเมียขึ้นมาเพื่อที่จะผสมพันธุ์ ไม่ได้อาลัยอาวรณ์ใด ๆ

 

โดยเขาอธิบายว่า การผสมพันธุ์ของจิงโจ้ตามธรรมชาตินั้นเต็มไปด้วยความรุนแรง โดยเฉพาะกับตัวเมียที่ไม่ยอมร่วมรักกับตัวผู้แต่โดยดี ก็อาจจะถูกใช้กำลังทำร้ายจนถึงขั้นตายได้ และในภาพดังกล่าวนี้ น่าจะเป็นเหตุการณ์หลังจากที่ตัวเมียถูกตัวผู้ซ้อมจนตาย แต่ยังถูกบังคับให้ตื่นขึ้นมาเพื่อผสมพันธุ์

ด้าน มาร์ค เอลดริดจ์ หัวหน้านักวิจัยพิพิธภัณฑ์ออสเตรเลีย ได้เขียนไว้ในบล็อกของพิพิธภัณฑ์ว่า ในภาพดังกล่าวมีหลักฐานให้เห็นชัดเจน คืออวัยวะเพศของจิงโจ้ตัวผู้กำลังขยายใหญ่พร้อมจะผสมพันธุ์ แต่มนุษย์ไม่ทันสังเกตเห็นมันเพราะมัวแต่จินตนาการว่าเป็นฉากสุดเศร้าของครอบครัวจิงโจ้

 

ภาพจาก Evan Switzer

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...