ขนมญี่ปุ่นที่นักท่องเที่ยวกวาดซื้อเกลี้ยง 5 อันดับแรก

ได้ยินมาว่าขนมขบเคี้ยวญี่ปุ่นเป็นที่นิยมในหมู่นักท่องเที่ยวต่างชาติ (รวมทั้งไทยด้วย) จริงหรือปล่าวคะ??

ถ้าจริง แล้วมันคือขนมแบบไหนกันน้า… จะต่างกับขนมขบเคีัยวที่คนญี่ปุ่นเขาชอบรับประทานกันมั้ย สงสัยจังเลย และแล้ว เราจึงไปเสาะหาบทความที่เขาสำรวจมาให้ว่าขนมขบเคี้ยวยอดนิยมที่เกริ่นมานั้นมีอะไรบ้าง! คราวหน้าเวลาไปเที่ยวเกาะญี่ปุ่น เผื่อจะได้ขนมอร่อยๆติดไม้ติดมือกลับมาด้วยค่ะ

คิทแคท

 

Kitkat

ที่ญี่ปุ่น คิทแคทมีให้เลือกหลากหลายรสชาติตามฤดูกาลและตามแต่พื้นที่ค่ะ ทำให้บางรสชาติหาซื้อไม่ได้ในประเทศอื่นนอกจากญี่ปุ่นเท่านั้น ปกติแล้วคิทแคทในทั่วโลกจะมีรสช็อคโกแลต ไวท์ช็อคโกแลต ดาร์คช็อคโกแลต ประมาณนี้ ทำให้นักท่องเที่ยวที่ได้มาเห็นคิทแคทรสชาติอื่นๆในญี่ปุ่น ต่างก็พูดเป็นเสียงเดียวกันว่าแปลก หายาก เป็นต้น บางคนถึงกับบ่นว่า ทำให้ที่ประเทศของฉันไม่ขายแบบนี้บ้างล่ะ??

ป๊อกกี้

 

ป๊อกกี้

ขนมที่แม้แต่ในญี่ปุ่นเองก็เป็นที่นิยมอย่าง “ป๊อกกี้” ก็มีหลายรสชาติให้เลือกรับประทาน ช่วงหลังๆมานี้ นักท่องเที่ยวนิยมหาซื้อป๊อกกี้รสชาติที่มีจำหน่ายเฉพาะในญี่ปุ่นตามสนามบินนานาชาติ

มาร์ชแมลโล

 

มาร์ชแมลโล มาร์ชแมลโลที่จำหน่ายอยู่ทั่วไปในเกาะญี่ปุ่นไม่เหมือนกับมาร์ชแมลโลจากที่อื่น มาร์ชแมลโลที่อื่นนั้นสีฉูดฉาด รสชาติจัดจ้าน ดูรู้เลยว่าทำมาจากสารสังเคราะห์ต่างๆ แต่มาร์ชแมลโลของที่นี่จะมีสีอ่อนออกสีธรรมชาติ รสชาติก็นุ่มนวลรับประทานง่าย ไม่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ ไส้ในมาร์ชแมลโลยังเป็นที่นิยมไปด้วย เช่น สตอเบอร์รี่หรือบลูเบอร์รี่ที่เป็นแยมหรือครีมสอดไส้อยู่ข้างใน หรือแม้แต่มาร์ชแมลโลไส้ชาเขียว ไส้คาลปิสก็ยังมีเลยค่ะ ขนมชนิดนี้เป็นที่นิยมมากๆโดยเฉพาะผู้หญิงและเต็ก

ขนมพื้นๆในสมัยก่อน

 

ขนมทั่วไปในญี่ปุ่นสมัยก่อน

ขนมพื้นๆในสมัยก่อนที่เดี๋ยวนี้เริ่มหายากขึ้นดูเหมือนจะเป็นที่นิยมมากของชาวต่างประเทศ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง พวกที่รวมหลากหลายชนิดเข้าด้วยกันไว้เป็นเซต ข้างในมีพวกแท่งขนม แครอท แคร็กเกอร์ของมาเอดะ เจลลี่คอนแยค เบบี้สตาร์ราเมง คอร์นโพเทจสแน็ค มิลค์โบโร บุหรี่โกโก้ บับเบิ้ลกัม เป็นต้น

ป๊อบปิ้งคุกกิ้ง ซีรีส์

 

ป๊อบปิ้งคุกกิ้ง

เด็กๆเล่นสมมติเป็นร้านซูชิ ร้านราเมง หรือร้านเค้กได้ด้วยขนมป๊อบปิ้งคุกกิ้ง! เป็นผลิตภัณฑ์ของบริษัท Kracie ค่ะ เขาก็ช่างเติมเต็มความฝันให้เด็กๆกันเนอะ ครีเอทแบบนี้ ผู้ใหญ่ก็อยากจะชิมขึ้นมาซะแล้ว…

ซื้อเป็นของฝาก

 

ขนมขบเคี้ยวญี่ปุ่นอร่อยๆ

คนญี่ปุ่นเขาอาจจะมองขนมพวกนี้ว่าแสนจะธรรมดา แต่สำหรับเราคนต่างประเทศแล้วมันน่าสนใจ และก็แปลกใหม่ไม่เคยเจอ ถ้าลองเช็คในเว็บไซต์ขายสินค้าทางอินเตอร์เน็ตอย่าง Amazon จะทราบทันทีค่ะว่าค่อนข้างขายดีเลยทีเดียว

พอส่งออกไปขายยังต่างประเทศ ราคาก็แพงขี้นเป็นธรรมดา เพราะแบบนี้เวลามาเที่ยวที่นี่ ถ้าหิ้วกลับไปเป็นของฝากล่ะก็ ยิ้มกันหน้าบานชัวร์ค่ะ แต่ระวังอย่าเปิดทานเองระหว่างเดินทางจนหมดซะก่อนล่ะ!

ที่มา:http://anngle.org/th/j-lifestyle/product-j-idea/japanese-snack.html

ที่มา: tabippo

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...