นี่คือ 4 การทดลองสุดโหดของมนุษย์เท่าที่เคยมีมา (ภาค3)

https://www.yaklai.com/lifestyle/special-article/experiment-part3/

นี่คือ 4 การทดลองสุดโหดของมนุษย์เท่าที่เคยมีมา (ภาค3)

ต่อจาก ‘ภาค1’ และ ‘ภาค2’ นี่คือภาคสุดท้ายของการทดลองสุดโหดของมนุษย์ที่จะทำให้คุณต้องอึ้งกว่าเดิม

                                                     

Poison laboratory of the Soviets : นี่คืองานทดลองเกี่ยวกับพิษต่าง ๆ ที่พัฒนาโดยหน่วยงานลับของโซเวียต ภายใต้การนำของ พาเวล ซูโดพลาทอฟ โดยโซเวียตจะทดลองพิษร้ายแรงชนิดต่าง ๆ เช่น ก๊าซมัสตาร์ด ไรซิน ในรูปของฝุ่นผงหรือเป็นเม็ด กับนักโทษจากคุก Gulag ด้วยการให้สูดดมหรือกิน โดยมีจุดประสงค์คือสร้างสารพิษที่ไม่มีรส ไม่มีกลิ่น ไม่มีสี ส่งผลให้มีเหยื่อการทดลองเสียชีวิตในอีกไม่กี่นาทีต่อมา

                                                     

Tuskegee Syphilis Study : หน่วยงาน US Public Health Service (PHS) ของอเมริกาต้องการศึกษาการเจริญเติบโตของโรคซิฟิลิส เพื่อหาวิธีการรักษา จึงตั้งโครงการ Tuskegee Syphilis Study ในเมือง Tuskegee เริ่มตั้งแต่ปี 1932 – 1972 อย่างไรก็ตาม โครงการดังกล่าวมีอันต้องยกเลิกเนื่องจากถูกประณามว่าเป็นการทดลองที่ไม่มียาให้รักษา และผู้ถูกทดลองต่างไม่ทราบว่าตนเองได้รับเชื้ออะไร เนื่องจากเข้าใจว่าเป็นการรักษาจากรัฐบาล จนกระทั่งในปี 1997 ประธานาธืบดี บิล คลินตัน ได้ออกมาแสดงความเสียใจต่อเหยื่อการทดลองในครั้งนั้น จนนำไปสู่ออกกฎหมายควบคุมและดูแลการวิจัยขึ้นมา (National Research Act)

                                                      

Unit 731 : หน่วยปฎิบัติการ 731 เป็นหน่วยงานด้านการแพทย์ของญี่ปุ่น ภายใต้การควบคุมดูแลโดย นายแพทย์ ชิโร อิชิอิ จุดประสงค์คือการคิดค้นและพัฒนาอาวุธเชื้อโรคเพื่อนำไปใช้ในสงคราม จึงได้นำเอาเชลยสงครามมาเป็นเหยื่อทดลอง โดยปกปิดชื่อจริงของหน่วยไว้ด้วยชื่อของหน่วยการดูแลภูมิคุ้มกันและบำบัดน้ำเสียแทน

การทดลองของของโครงการ ประกอบไปด้วยการผ่าตัดมนุษย์โดยไม่ใช้ยาสลบ การใส่สารพิษที่คิดค้นขึ้นมาใหม่ ลงไปในอาหารและเครื่องดื่มเพื่อหวังผลในการสังหารผู้คนจำนวนมาก การบังคับให้หญิงสาวมีเพศสัมพันธ์กับชาย ที่ป่วยเป็นโรคซิฟิลิสนับสิบคน หรือการฉีดเลือดของสัตว์ที่มีเชื้อโรคเข้าสู่ร่างกายของมนุษย์ที่ถูกจับมาทดลอง โดยซากศพของเหยื่อหลังจากทดลองจะถูกนำไปเผาเพื่อทำลายหลักฐาน

                                                                       

กล่าวกันว่าหน่วยปฎิบัติการ 731ได้เคยทำการทดลองในสนามรบที่ประเทศจีนมานับครั้งไม่ถ้วน มีผู้เสียชีวิต จำนวนมากจนไม่สามารถระบุได้แน่ชัด หลังจากหน่วยถูกยุบ นาแพทย์อิชิอิ ไม่ได้ถูกตัดสินหรือลงโทษใน ฐานะอาชญากรรมสงคราม จนกระทั่งเสียชีวิตในปี 1959

                                                             

5 EVIL Nazi Human Experiments!

Nazi Experiment : เป็นการทดลองที่คร่าชีวิตเชลยสงครามเป็นจำนวนมาก โดยนาซีจะนำเชลยศึกเชลยศึก ชาวยิวและรัสเซียมาทดลองในค่าย Auschwitz และ Dachau รวมถึงค่ายกักกันอื่น ๆ ทั่วยุโรป นักโทษทั้งหมด จะกลายเป็นหนูทดลองให้กับนักวิทยาศาสตร์และแพทย์ที่ใคร่อยากรู้ในผลลัพธ์ทางวิทยาศาสตร์มากกว่าจริยธรรม เช่นการฉีดเชื้อไข้มาลาเรียใส่ร่างกายนักโทษ การปลูกถ่ายอวัยวะ การทดลองฝาแฝด หรือแม้กระทั่งการพยายาม ผ่ากะโหลกศีรษะมนุษย์ขณะยังมีชีวิตเพื่อศึกษาการทำงานของสมองมนุษย์ขณะยังมีชีวิต

ก่อนที่สงครามจะสิ้นสุด หลักฐานมากมายเกี่ยวกับการทดลองถูกทำลาย ส่วนนักวิทยาศาสตร์และแพทย์ที่มี ส่วนเกี่ยวข้องในการทดลองสุดโหดต่างถูกพิจารณาคดีในฐานะอาชญากรสงคราม แต่มีบางส่วนที่ได้รับโอกาสให้ กลับมาทำงานที่ตนเองถนัดสังคมในชื่อใหม่อีกครั้ง

 

yaklai_inject

 

 

 

 

 

9 ม.ค. 59 เวลา 04:32 2,398 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...