5 โรงแรมดีไซน์ประหลาด ที่น่าหาโอกาสไป 'เช็กอิน' ดูสักครั้ง

https://www.yaklai.com/featured/5-funny-hotels/

5 โรงแรมดีไซน์ประหลาด ที่น่าหาโอกาสไป ‘เช็กอิน’ ดูสักครั้ง

เพื่อไม่ให้ “เสียเวลา” เพราะเรื่องนี้จำเป็นต้องลงรูปภาพเยอะ ด้วยรูปภาพสามารถถ่ายทอด “บรรยากาศ” ได้ดีกว่าตัวหนังสือแน่ๆ เพราะฉะนั้น เรามา “เช็กอิน” กันเลยดีกว่า ว่าบนโลกใบนี้ มีโรงแรมที่แปลกๆ ประหลาดๆ น่าไปพัก อยู่ที่ไหนกันบ้าง เผื่อว่าสักวัน “คนไม่ธรรมดา” อย่างเราๆ อาจมีโอกาสไปพักกับเขาบ้างไง

เริ่มกันด้วย โรงแรม คาซาเอนุส (Casanus) โรงแรมขนาดห้องพักเดียว ตั้งอยู่ใกล้เมืองแอนต์เวิร์ป ประเทศเบลเยียม ที่มีรูปทรงคล้ายลำไส้ ซึ่งแรกเริ่มเดิมที ถูกสร้างขึ้นมาเป็นงานศิลปะ แต่ต่อมาเจ้าของก็นำมาดัดแปลงทำเป็นห้องพักซะเลย

                                       

ต่อมาได้แก่ ฟารัลดา เอ็นดีเอสเอ็ม เครน โฮเต็ล (Faralda NDSM Crane Hotel) ในกรุงอัมสเตอร์ดัม ประเทศเนเธอร์แลนด์ โรงแรมที่เหมาะกับคนที่เห็นเครนสูงๆ แล้วนึกฝันอยากมีโอกาสขึ้นไปนอนเล่นบนนั้นดูบ้าง เพราะกลุ่มคนที่ทำโรงแรมนี้ขึ้นมา ก็เคยคิดแบบนั้นแหละ สำหรับห้องพักแต่ละห้องนอกจากจะมีเฟอร์นิเจอร์ครบครัน ยังมีวิวสวยๆ แบบพาโนรามา ให้แขกได้ดื่มด่ำกันด้วย ใครสนใจเข้าไปบุ๊กกิ้ง หรือดูรายละเอียดกันต่อได้ที่เว็บไซต์ Faralda.com

                              

ถัดมาได้แก่ โรงแรม พร็อพเพลเลอร์ ไอส์แลนด์ ซิตี้ ลอดจ์ (Propeller Island City Lodge) ในกรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี โรงแรมที่มีห้องพักแปลกๆ ให้เลือกพักหลายแบบ อาทิ ห้องพักแบบกลับหัว ที่เฟอร์นิเจอร์ในห้องถูกจัดวางแบบกลับหัวกลับหางไปหมด หรือห้องพักที่มีเตียงนอนเป็นโลงศพ

                               

สำหรับใครที่ฝันอยากนอนกลางน้ำ ก็ต้องโรงแรมนี้เลย “อัทเทอร์ อินน์ (Utter Inn)” โรงแรมเล็กๆ คล้ายกับกระท่อมหลังน้อย ที่ลอยอยู่กลางทะเลสาบมาลาเร็น ในสวีเดน ซึ่งมีทั้งห้องพักแบบให้ชมวิวบรรยากาศรอบทะเลสาบ และห้องพักที่มีวิว “ใต้น้ำ” ให้นอนชมกันด้วย

                          

                         

Hotels with a Difference 01 - Otter Inn Sweden | euromaxx

ส่วนใครที่ใฝ่ฝันอยากนอนกลิ้งบนกองทราย แนะนำโรงแรมนี้เลยค่ะ “แซนด์แคสเซิ่ล โฮเต็ล (Sandcastle Hotel)” ที่เมืองเวย์มัธ ประเทศอังกฤษ ซึ่งของทุกอย่างในห้อง ก่อขึ้นจากทรายล้วนๆ ไม่ว่าจะเป็น ผนังห้อง เตียงนอน โซฟานั่งเล่น ด้วยราคาห้องพักเพียงคืนละ 15 ดอลลาร์ หรือราว 490 บาทเท่านั้น เพราะเครื่องปรับอากาศก็ไม่มี เฟอร์นิเจอร์ก็ทำจากทราย ไม่ได้มีต้นทุนอะไรมากมาย ก็เลยเก็บค่าห้องพักแค่นี้แหละ

                           

                      

WORLD'S FIRST SAND HOTEL - THE MAKING OF..

ขอบคุณข้อมูลจาก : เส้นทางเศรษฐี

 

 

 

 

 

 

6 ม.ค. 59 เวลา 03:01 3,267 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...