ไปชม 10 อันดับสนามบินที่สวยงามที่สุดในโลก ที่ถ้ามีโอกาส คุณต้องไปเหยียบซักครั้ง!!

ปกติสนามบินมักจะตั้งอยู่ใจกลางเมืองใหญ่ๆใช่มั้ยล่ะ เวลาเครื่องบินจะลงจอด ผู้โดยสารก็มักจะได้เห็นตึกราบ้านช่องเยอะแยะมากมาย ซึ่งว่ากันตรงๆ มันก็เป็นภาพที่น่าเบื่อพอสมควร

แต่วันนี้เหมียวจะพาเพื่อนๆไป ชม 10 สนามบินจากมีวิวทิวทัศน์อันแสนงดงามจากการจัดอันดับของ PrivateFly ที่คุณเห็นแล้วจะต้องร้องว้าวเลยมาให้ชม ซึ่งผู้โดยสารจะได้เห็นทะเลสีฟ้าอันแสนงดงาม ภูเขา และฉากหลังอันน่าตื่นตาตื่นใจมากมาย จะเป็นยังไง ไปชมกันเลย

1. Queenstown Airport, New Zealand

 

สนามบินแห่งนี้เป็นสนามบินนานาชาติเพียงแห่งเดียวในแถบ South Island ในประเทศ New Zealand และสถานที่ตั้งของมัน ต้องบอกว่าอย่างกับดินแดนเวทมนตร์ที่มีทั้งภูเขา แม่น้ำ และทะเลสาบอยู่รอบๆ

2. Las Vegas McCarran Airport, United States

 

สนามบินแห่งนี้เจ๋งตรงที่ว่า มันตั้งอยู่ใจกลางทะเลทราย ซึ่งคุณจะค่อยๆเห็นเมืองอันน่าตื่นเต้นโผล่ขึ้นมา โดยเฉพาะย่านชุมชมที่ชื่อว่า Las Vegas Boulevard หรือ The Strip มันน่าตื่นตาจริงๆนะ

3. Nice Cote D’Azur Airport, France

 

สนามบิน Nice Cote d’Azur แห่งนี้ตั้งอยู่ 7 กิโลเมตรจากเมือง Nice ในประเทศฝรั่งเศส และเป็นสนามบินหลักของภูมิภาคนี้เลยทีเดียว ความสวยงามของมันก็คือ รันเวย์ที่ยืนออกไปในทะเล ที่เห็นแล้วน่าตื่นตาตื่นใจเป็นอย่างยิ่ง

4. Barra Airport, Scotland, UK

 

Barra ถือว่าเป็นสนามบินเพียงแห่งเดียวในโลก ที่มีรันเวย์อยู่บนชายหาด และยิ่งถ้าเป็นช่วงน้ำขึ้นนะ รันเวย์ก็จะลงไปอยู่ใต้น้ำเลยล่ะ เหมียวว่าถ้าใครได้ลงจอดช่วงนั้น ต้องมีหวิวๆกันบ้างล่ะ

5. St. Maarten Airport (Princess Juliana International), Caribbean

 

สนามบินแห่งนี้ถือว่าเป็นอีกสนามบินที่มีคนนิยมไปถ่ายรูปมากที่สุด เพราะว่ารันเวย์เริ่มต้นจากชายหาดเพียงไม่กี่เมตร ฉะนั้นเวลาคนเล่นน้ำอยู่ ก็จะเห็นเครื่องบินบินเฉี่ยวหัวไปเลยทีเดียว

6. Saba Airport (Juancho E Yrausquin), Caribbean Netherlands

 

สนามบินแห่งนี้ถือว่าเป็นสนามบินเพียงแห่งเดียวในหมู่เกาะ Saba ซึ่งเป็นเกาะของประเทศเนเธอร์แลนด์ ที่น่าตื่นเต้นคือ รันเวย์ของสนามบินแห่งนี้ มีระยะเพียง 395 เมตรเท่านั้น แถมทั้งสองฝั่งก็เป็นทะเล ถ้าลงพลาดนิดเดียว ได้ลงไปดำน้ำดูปะการังแน่นอนจ้า

7. Billy Bishop Toronto City Airport, Canada

 

ที่นี่มีอีกชื่อหนึ่งว่า Toronto Island Airport ซึ่งความหมายก็ตามชื่อเลย เพราะสนามบินแห่งนี้ตั้งอยู่บนเกาะที่อยู่ข้างๆ เมือง Toronto ผู้โดยสารต้องนั่งเรือเฟอร์รี่จากแผ่นดินมายังเกาะแห่งนี้เพื่อขึ้นเครื่อง ซึ่งปกติแล้ว สนามบินแห่งนี้รองรับแต่สายการบินในประเทศ เครื่องบินส่วนตัว และเครื่องบินฉุกเฉินเท่านั้น

8. Gibraltar Airport, UK

 

สนามบินแห่งนี้ตั้งห่างจากใจกลางเมืองเพียง 500 เมตรเท่านั้น ซึ่งรันเวย์ของสนามบินแห่งนี้ ก็ตัดผ่านถนนเส้นหลักของเมืองอีกด้วย นั่นแปลว่าทุกครั้งที่เครื่องบินจะลงจอด รถทั้งสองข้างทางต้องจอดให้เครื่องบินลงก่อน ถึงจะผ่านไปได้

9. London City Airport, UK

 

ถามว่าทำไมสนามบินแห่งนี้ถึงเข้ามาติดอันดับกับเขาด้วย นั่นก็เพราะว่าเวลาเครื่องบินของคุณกำลังแลนดิ้งที่สนามบินแห่งนี้ คุณสามารถเห็นจุดแลนด์มาร์กของลอนดอนได้แทบทั้งหมดเลยทีเดียว

10. Cape Town Airport, South Africa

 

ถ้าคุณได้ไปเยือนสนามบินนานาชาติ Cape Town คุณจะพบว่าที่นี่มีวิวที่สวยงามมาก คุณจะได้จะได้เห็นเทือกเขา Table อันมีชื่อเสียงโด่งดังของทวีปแอฟริกาอยู่ห่างออกไปไม่ไกล เรียกได้ว่าสวยแบบสุดๆ ไปเลย

อื้อหือ แต่ละแห่งนี่่ต้องบอกว่าสวยสุดๆกันไปเลย ถ้าใครมีโอกาสไปเยือนที่เหล่านี้นะ อย่าลืมถ่ายรูปมาฝากเหมียวด้วยล่ะ มันคงจะสวยน่าดูเลยจริงๆ อิอิ

ที่มา: http://www.catdumb.com/10-beautiful-airport-064/

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...