จีนจัดอันดับ 10 นักขับยอดแย่ประจำปี 2558

      เปิดโผ 10 อันดับ พฤติกรรมการขับรถที่แย่ที่สุดประจำปี 2015 ของประเทศจีน จะแปลกและพิสดารขนาดไหนต้องไปดู

       ประเทศจีนอันเป็นประเทศที่มีประชากรมากที่สุดในโลก ล้วนมีเหตุการณ์แปลกประหลาดมากมายเกิดขึ้นในรอบปี และในปีนี้ได้มีอุบัติเหตุที่เกิดจากการขับรถได้แย่แบบสุด ๆ หลายต่อหลายครั้งมาก เว็บไซต์เซี่ยงไฮ้อิสต์ของจีน จึงได้รวบรวม 10 อันดับ พฤติกรรมการขับรถยอดแย่ที่สุดในปีนี้มาให้ได้ชมกัน แต่ละเคสบอกได้เลยว่าไม่ใช่แย่อย่างเดียวแต่ยังประหลาดมากอีกด้วย

10. สาวจีนจากมณฑลอานฮุย เข้าเกียร์ถอยหลังร่วงตกที่จอดรถสูง 6 เมตร

       แม้สภาพรถและที่เกิดเหตุจะดูน่าตกอกตกใจไม่น้อย แต่หลังเกิดเหตุสาวผู้ขับรถคันดังกล่าวนี้ กลับลุกเดินจากไปโดยไม่ได้รับบาดเจ็บใด ๆ เลย

 

ภาพจาก shanghaiist

9. หญิงจีนถูกตำรวจจับปรับ เพราะเธอถือไมค์ร้องเพลงขณะขับรถ !

       หญิงสาวรายนี้ถูกถ่ายคลิปได้รถคันจากด้านข้างบนถนนในเมืองเฉิงตู เจ้าตัวที่คาดว่าอยู่ในอาการมึนเมาจับไมค์คู่กับพวงมาลัยร้องเพลงไปขณะขับรถ หลังจากคลิปดังกล่าวนี้ถูกแพร่ไปในโลกออนไลน์เธอก็ถูกเจ้าหน้าที่เรียกตัวไปจ่ายค่าปรับฐานขับรถโดยประมาทไปตามระเบียบ (อ่านข่าว อารมณ์มาเต็ม สาวขับรถถือไมค์ทองร้องคาราโอเกะลั่น สุนทรีจนโดนจับ)

 

ภาพจาก shanghaiist

8. โชเฟอร์แท็กซี่ในมณฑลเสฉวน จอดรถไถลลงบันไดอย่างน่าหวาดเสียว

       คนขับแท็กซี่รายนี้ถึงกับจนปัญญาจริง ๆ หลังจากพยายามขับรถหลบหลีกฝูงชนภายในมหาวิทยาลัยเทคนิคในเมืองเฉิงตู จนสุดท้ายต้องไปหยุดรถจอดอยู่ที่ขั้นบันได นับว่ายังดีที่ลงไปแค่ 3 ขั้นเท่านั้นนะเนี่ย (อ่านข่าว อึ้งเลย คลิปแท็กซี่ระห่ำ ขับรถลงบันไดมหาวิทยาลัยแบบนี้เลยนะพี่)

ภาพจาก shanghaiist

7. หนุ่มโชว์ขับรถแบบ 3 อิน 1 ทั้งจับพวงมาลัย พ่วงสายน้ำเกลือ และถือโทรศัพท์

       หนุ่มจีนรายนี้ทำภารกิจที่เหนือคนธรรมดาจะคาดถึง นั่นคือการแบกสายน้ำเกลือพร้อมไม้แขวนครบชุด ขับรถไปพร้อมกับคุยโทรศัพท์ไปด้วย งานนี้เลยไม่พ้นถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับปรับเบิ้ลเป็น 2 กระทงซะเลย

ภาพจาก toutiao

6. หนุ่มขับรถหรูพุ่งลงคลอง เพราะมัวสนใจแต่โทรศัพท์

       หนุ่มจีนรายนี้เกือบเอาชีวิตไม่รอด เพราะมัวแต่จิ้มโทรศัพท์ขณะขับรถ พอโทรศัพท์หล่นหลุดมือ เลยเกิดเสียจังหวะไปเหยียบคันเร่ง ทำให้รถหรูยี่ห้อ BMW พุ่งตกลงไปกลางทะเลสาบทั้งคัน งานนี้ยังนับว่าโชคดีที่เจ้าตัวมีสติว่ายน้ำหนีขึ้นฝั่งมาได้เสียก่อน (อ่านข่าว หวิดดับ ! หนุ่มขับรถหรูพุ่งลงคลอง เพราะมัวแต่เล่นโทรศัพท์)

ภาพจาก xnn.news

5. หนุ่มเมาจัดหนัก ขับรถข้ามเมืองไกลนับ 700 กม.

       เหตุการณ์นี้แม้จะไม่ได้เกิดจากชาวจีน แต่ก็ไม่พ้นเกิดขึ้นที่ประเทศจีน เมื่อหนุ่มสัญชาติบราซิลรายนี้ดื่มเหล้าจีนที่มีแอลกอฮอล์เป็นส่วนประกอบถึง 52% จนเจ้าตัวเมามาย แต่กลับออกไปขับรถข้ามเมือง ตั้งแต่เขตฉงชิ่งไปยังมณฑลหูเป่ย์ รวมระยะทางไกลกว่า 700 กิโลเมตร สุดท้ายเจอเจ้าหน้าที่ตรวจวัดระดับแอลกอฮอล์ในเลือดได้สูงปรี๊ดถึง 169 มก./100 มล. เกินกว่าที่กฎหมายประเทศกำหนดไว้เพียงแค่ 80 มิลลิกรัม

ภาพจาก shanghaiist

4. ชายหวิดดับ หลังใบเลื่อยยักษ์กระเด็นมาติดรถ

       เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ชายจากเขตฉงชิ่งเกือบเอาชีวิตไม่รอด เพราะระหว่างที่เขากำลังขับรถอยู่นั้น มีรถกระบะวิ่งสวนเลนมา ที่ท้ายกระบะบรรทุกใบเลื่อยรูปเฟืองขนาดใหญ่มาโดยไม่ได้รัดอย่างแน่นหนา และเมื่อรถกระบะคันนั้นเกิดอุบัติเหตุพุ่งชนเกาะกลางถนน จึงทำให้ใบเลื่อยขนาดใหญ่ยักษ์นี้ก็ได้พุ่งตรงมาทางเขาทันที เสียบเข้าไปที่ฝากระโปรงรถ ส่วนตัวเขาโชคดีมากที่ไม่ได้รับบาดเจ็บใด ๆ (อ่านข่าว เกือบชะตาขาด หนุ่มรอดหวุดหวิดหลังใบมีดยักษ์กลิ้งผ่าเข้ากลางรถ)

ภาพจาก weibo.com

3. ชายขับรถผิดกฎไม่ยอมหยุด ขับรถลากตำรวจจราจรไปด้วยจนตาย

       เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร เหมา เซิงฉวน เสียชีวิตอย่างน่าสลด หลังพยายามเข้าห้ามรถของนายซัน หาวเจี่ย ที่ขับผิดกฎจราจร เลี้ยวซ้ายผิดเลน แต่นายซันไม่ยอมหยุดรถ ตัวของเจ้าหน้าที่เหมาจึงติดไปกับรถด้วย ร่างของเจ้าหน้าที่ถูกลากจนเข้าไปอยู่ใต้ท้องรถโดยสาร เป็นเหตุให้เจ้าหน้าที่เหมาถึงแก่ความตาย

 

 

ภาพจาก shanghaiist

2. ชายเถื่อน ลากสาวขับรถเปลี่ยนเลนลงมากระทืบเจ็บหนัก

       ชายจากเมืองเฉิงตู เกิดอาการไม่พอใจขณะขับรถอยู่บนถนน เมื่อเห็นสาวขับรถเปลี่ยนเลน จึงลากเธอลงมาเตะ-ต่อยจนอาการสาหนัก กระดูกหัก สมองกระทบกระเทือน เหตุผลทั้งหมดที่ทำไปเพียงเพราะว่า เขาไม่ชอบวิธีการเปลี่ยนเลนของสาวรายนี้ (อ่านข่าว ป่าเถื่อน ! คลิปผู้ชายกระทืบผู้หญิงเละ ฉุนโดนขับรถปาดหน้า)

ภาพจาก shanghaiist

1. ตำรวจขับรถไล่จับกลุ่มนักเรียน จนทำให้เด็กตายไป 2 ราย

       คนขับรถที่แย่ที่สุดของปีนี้คือ เจ้าหน้าที่ตำรวจจากมณฑลซานตงรายนี้ เขาขับรถอย่างบ้าคลั่งไล่สกัดจับกลุ่มนักเรียน 5 คนที่ต้องสงสัยว่าอยู่ในอาการเมาขณะขับรถ จนทำให้เกิดอุบัติเหตุขึ้น เด็กนักเรียนในกลุ่มดังกล่าว 2 รายจบชีวิตลงในที่เกิดเหตุ น่าสลดใจที่เจ้าหน้าที่ที่มีหน้าที่พิทักษ์รักษาความปลอดภัยของบ้านเมืองทำให้ประชาชนรู้สึกไม่ปลอดภัยซะเอง

ภาพจาก NetEase

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...