ญี่ปุ่นผุดเมนูแปลกชวนลอง ตอกไข่ใส่กาแฟ อร่อยไปอีกแบบ !?

http://cooking.kapook.com/view137923.html

ญี่ปุ่นผุดเมนูแปลกชวนลอง ตอกไข่ใส่กาแฟ อร่อยไปอีกแบบ !?

 

เมนูใหม่แบบชาวญี่ปุ่น ตอกไข่ดิบใส่กาแฟดำแล้วดื่ม คู่ขนมหวานสักชิ้นเป็นอาหารเช้า อาจฟังดูอี๋ แต่เขาว่าอร่อยนะเออ

ถ้าพูดถึงอาหารเช้า หลายคนคงนึกถึงกาแฟ ขนมปัง ไส้กรอก และไข่ดาว ใช่ไหมล่ะ แล้วจะเป็นอย่างไรนะ ถ้าเกิดเรานำไข่ดิบมาตอกผสมลงไปในกาแฟ แค่ฟังก็รู้สึกสยองเล็ก ๆ แล้ว แต่ทีมงาน Rocketnews24 ของญี่ปุ่น เขาทดลองทำและชิมให้ดูกันจะจะ แถมบอกว่ารสชาติของมันนั้นไม่ธรรมดาอีกต่างหาก !

ย้อนกลับไปที่ต้นทางเทรนด์กาแฟไข่ดิบนี่กันก่อน ก่อนหน้านี้ สถานีโทรทัศน์ฟูจิทีวี ได้เข้าไปสัมภาษณ์ชายคนหนึ่งที่อาศัยอยู่ในชุมชนชาวเกาหลี ซึ่งตั้งอยู่ในเขตอิคุโนะ จังหวัดโอซาก้า และตัวเขาเองก็บอกว่า เขานั้นชื่นชอบการดื่มกาแฟดำใส่ไข่ดิบเป็นชีวิตจิตใจ

ทำเอาชาวโอซาก้าน้อยใหญ่ถึงกับตกตะลึงในความพิสดารของเมนูมื้อเช้านี้ รวมถึงหนึ่งในทีมงาน Rocketnews24 ที่บอกว่า ตนอาศัยอยู่ในโอซาก้ามาหลายปี และอยู่ห่างจากเขตชุมชนชาวเกาหลีเพียงไม่กี่หัวมุมถนน แต่กลับไม่เคยพบเคยเห็นวัฒนธรรมการกินเช่นนี้มาก่อนเลย และตัดสินใจว่าจะขอลองชิมเมนูแปลกนี้สักครั้ง

ว่าแล้วก็มาเตรียมของกันเลย วัตถุดิบได้แก่... กาแฟดำที่ซื้อมาจากร้านฟาสต์ฟู้ด และไข่ไก่ 1 ฟอง อ้อ มีเครื่องเคียงเป็นโดนัทเคลือบรสสตรอว์เบอรี่ โรยเกล็ดน้ำตาลนิด ๆ น่าเอ็นดูด้วย 1 ชิ้น

ส่วนวิธีทำก็ไม่ยาก แค่ตอกไข่ใส่ถ้วยกาแฟดำแล้วคนให้เข้ากัน เสร็จแล้วก็กระดกเข้าปากได้เลย

ทีมงาน Rocketnews24 บรรยายรสชาติของมันว่า เหมือนกาแฟดำทั่ว ๆ ไปนี่เอง แต่อาจลดความขมลงมาเล็กน้อย

ส่วนเนื้อสัมผัสนั้นดูเหนียวกว่ากาแฟปกติเพียงนิดเดียว และเมื่อลองจุ่มโดนัทลงไปในน้ำกาแฟ ก็ยังคงรสชาติปกติเหมือนที่กินคู่กับกาแฟดำ

จากนั้นเมื่อซดจนหมดแก้ว ก็พบว่าไข่แทบจะละลายเป็นเนื้อเดียวกับกาแฟได้อย่างดี หลงเหลือร่องรอยของไข่ขาวเพียงเล็กน้อยที่ก้นแก้ว

สรุปแล้ว การดื่มกาแฟดำตอกไข่นั้นแทบไม่ต่างอะไรจากการดื่มกาแฟดำปกติเลย จากการทดลองพบว่า เนื้อกาแฟอาจเหนียวข้นขึ้นเล็กน้อยแต่ไม่มีปัญหากับเรื่องรสชาติแต่อย่างใด

นอกจากนี้ การดื่มกาแฟผสมไข่นั้นเป็นเรื่องปกติมากในแถบพื้นที่ประเทศเวียดนามและสวีเดน พวกเขาจะนำไข่และน้ำกาแฟบางส่วนมาตีผสมกันจนได้เป็นครีมกาแฟ ที่เหมาะกับการดื่มในตอนเช้าของฤดูหนาวเป็นที่สุด

ภาพจาก Rocketnews24

 

 

4 ม.ค. 59 เวลา 04:09 2,504 20
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...