ของ 5 อย่าง ที่ไม่ควรทำความสะอาดด้วยกระดาษทิชชู่ มีอะไรบ้างมาดูกัน…

กระดาษทิชชู่ ขึ้นชื่อว่าเป็นของใช้ติดบ้านที่เรียกว่าขาดไม่ได้เลย เรามันใช้ทำความสะอาดบ้าน ไม่ว่าจะถูกระจก เช็ดคราบเปื้อนตามร่างกาย หรือเอามาซับน้ำมันในอาหารที่มากเกินไป (เช่น มันฝรั่งทอด เบคอนทอด ฯลฯ) เรียกได้ว่าเป็นของใช้สารพัดประโยชน์จริงๆ แต่รู้หรือไม่ มีของบางอย่างที่เราไม่ควรนำมาทำความสะอาดด้วยกระดาษทิชชู่ ซึ่งคราวนี้ ในบ้าน ก็จะพาไปดูกันว่ามีอะไรบ้าง ลองไปชมกันได้เลยค่ะ

1. แว่นตา

 

Advertisement

เนื่องจากกระดาษทิชชู่ อาจจะทำให้เลนส์แว่นตาเกิดรอยได้นั่นเอง ควรใช้ผ้าสำหรับเช็ดแว่นตาจะดีกว่านะ

2. เฟอร์นิเจอร์ไม้ที่เปื้อนฝุ่น

 

เฟอร์นิเจอร์ไม้สามารถเกิดรอยถลอกได้ และถ้ายิ่งใช้กระดาษทิชชู่ทำความสะอาด ก็จะทำให้พื้นผิวชำรุด ทางที่ดีควรนำผ้าชุดน้ำหมาดๆ มาซับกวาดเอาฝุ่นออกไปจะดีกว่า

3. ผลิตภัณฑ์อิเล็คทรอนิคส์ทุกประเภท

 

เพราะว่ากระดาษทิชชู่มีพื้นผิวที่หยาบ ซึ่งสามารถทำให้หน้าจอโทรศัพท์ หรือเครื่องมืออิเล็คทรอนิคส์ทุกประเภทเกิดริ้วรอยที่ไม่พึงประสงค์ได้ วิธีทำความสะอาดที่ถูกต้องคือ ใช้ผ้าไม้โครไฟเบอร์ ชุดแอลกอฮอเล็กน้อย แล้วจึงนำไปเช็ด

4. คราบเปื้อนบนพรม

 

พื้นผิวของพรมในบ้านนั้นหยาบกระด้าง ซึ่งถ้าใช้กระดาษทิชชู่ทำความสะอาดคราบเปื้อนบนพรม จะทำให้กระดาษทิชชู่ยุ่ยจนใช้งานไม่ได้นั่นเอง ถ้าต้องการทำความสะอาดคราบเปื้อนบนพรม ควรใช้เบกกิ้งโซดาเททับคราบไว้ 1 คืน จากนั้นก็ค่อยๆ ซับคราบสกปรกนั้นออกไป

5. เสื้อผ้าและกางเกงสีดำ

 

หากเกิดรอยเปื้อนบนเสื้อผ้าหรือกางเกงสีดำของเรา การใช้กระดาษทิชชู่เช็ดทำความสะอาดจะทำให้กระดาษแตกเป็นขรุย วิธีการที่ถูกต้องคือควรใช้ผ้าสะอาดค่อยๆ ซับรอยเปื้อนออกไป

ที่มา : http://www.naibann.com

http://board.postjung.com/936529.html

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...