หลีกหนีจากชีวิตเดิมๆไปดู “สถานที่ลึกลับ” ที่เกาะชิโกกุในญี่ปุ่น กันเถอะ!

ถ้าพูดคำว่า “สถานที่ลึกลับ” สาวๆอาจจะรู้สึกใจเต้นตุบๆกันไปแล้วว่า เอ๊ะ! จะเป็นที่แบบไหนกันล่ะเนี่ย? สถานที่ลึกลับที่จะพาไปรู้จักนั้น จะทำให้คุณลืมชีวิตประจำวันเดิมๆไปได้เลย ไปสัมผัสธรรมชาติที่ไม่สามารถพบเห็นได้ทั่วไป และยังแฝงไปด้วยพลังอันน่าค้นหา เราเลือกสถานที่ลึกลับในเกาะชิโกกุที่น่าสนใจมาให้ 4 แห่ง มีอะไรบ้าง ไปดูกันเลยค่ะ

หมู่บ้านอิยะ

 

หมู่บ้านอิยะบนที่ราบสูงเนินเขา

ถ้าพูดถึงสถานที่ลึกลับบนเกาะชิโกกุ ที่แรกที่นึกถึงคงต้องเป็น อิยะ หมู่บ้านบังกะโลที่รู้จักกันเป็นอย่างดี แยกตัวออกมาจากโลกปัจจุบันที่แสนวุ่นวายแต่ไม่ห่างไกลจนเกินไป ตั้งอยู่บนที่ราบสูงชัน ไฮไลท์อยู่ตรงทางเดินที่พาดผ่านหุบเขาลึกน่าหวาดเสียว

การเดินทาง: จาก JR Ooboke ให้ไปต่อด้วยรสบัสที่มุ่งหน้าไป Kubo ลงป้าย Ochiai

แม่น้ำนิโยโกกะวะ

 

สายน้ำใสสีมรกตที่นิโยโกกะวะ

หากพูดถึงแม่น้ำที่ใสสะอาดของญี่ปุ่นแล้ว ทุกคนก็คงนึกถึง “แม่น้ำชิมันโตะกะวะ” แต่จริงๆแล้วยังมีอีกหนึ่งสายน้ำใสสะอาด นั่นก็คือ “แม่น้ำนิโยโกกะวะ” ที่นี่ต่างจากชิมันโตะกะวะตรงที่มีเขื่อนกั้นน้ำถูกสร้างเอาไว้ด้วย และเป็นสายน้ำที่สะอาดที่สุดในญี่ปุ่นเลยล่ะค่ะ

การเดินทาง: JR Ino เป็นสถานีที่ใกล้ที่สุด

เหมืองทองแดงเบ็ชชิ

 

มรดกโลกเหมืองทองแดงเบ็ชชิ

เหมืองทองแดงแห่งนี้อยู่ใต้ภูเขา เป็นตัวขับเคลื่อนเศรษฐกิจญี่ปุ่นในช่วงต้นยุคเอโดะไปจนถึงปลายยุคโชวะ ได้สมญานามว่า Machu Picchu (เปรู) แห่งซีกโลกตะวันออก และขณะนี้ขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกไปเรียบร้อยแล้ว

การเดินทาง: จากแยก Niihama ประมาณ 7 กม. แนะนำให้ไปต่อด้วยรสบัส

ถนนโนเนะยามะไคโด

 

ถนนแห่งประวัติศาสตร์กว่า 1,300 ปี

นี่เป็นอีก 1 ใน 100 แห่งที่ถูกเลือกให้เป็นสถานที่ลึกลับของญี่ปุ่น ถนนแนวสันเขานี้มีมาตั้งแต่ยุคนารา ถูกสร้างขึ้นเพื่อใช้เชื่อมระหว่างเมืองหลวงกับเมืองโทสะ เต็มไปด้วยร่องรอยของประวัติศาสตร์ต่างๆ เช่น ต้นไม้ยักษ์ และเป็นเส้นทางที่ “คิโนะสึระยูคิ” กวีเอกในยุคเฮอันใช้อีกด้วย

การเดินทาง: จาก JR Kouchi ให้นั่งสาย Nahari ไปลงสถานีสุดท้าย Nahari

เป็นยังไงบ้างคะ สถานที่ลึกลับแห่งเกาะชิโกกุ เชื่อว่าแฟนประวัติศาสตร์ญี่ปุ่นต้องเริ่มสนใจอยากไปดูให้เห็นกับตาแล้วแน่ๆ ธรรมชาติที่สวยงามและความพิศวงที่หาไม่ได้จากที่อื่น รอให้คุณไปค้นพบด้วยตนเองแล้ว!

ที่มา:http://anngle.org/th/j-lifestyle/jidea/mysterious-places.html

ที่มา: tabippo

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...