อุปกรณ์ป้องกันการ ‘ข่มขืน’ ของแบบนี้ควรจะมีในไทยได้แล้ว

https://www.yaklai.com/lifestyle/special-article/item-for-stop-unlover/

อุปกรณ์ป้องกันการ ‘ข่มขืน’ ของแบบนี้ควรจะมีในไทยได้แล้ว

พูดถึงคดีฆ่าแล้วข่มขืนที่เกิดขึ้นกับเด็กหญิงตัวน้อยที่เพิ่งผ่านไปสดๆ ร้อนๆ ก็อดคิดถึง รายงานของหน่วยงานอาชญากรรมและยาเสพติด สหประชาชาติ ฉบับล่าสุด ที่ระบุว่าประเทศไทยนั้นติดอยู่ในกลุ่ม 68 ประเทศที่มีสถิติการข่มขืนเพิ่มมากขึ้น เสียไม่ได้ และบางทีมันคงถึงเวลาที่ประเทศไทยควรวางเรื่องศีลธรรมอันดีงามต่างๆ เอาไว้เบื้องหลัง และนำอุปกรณ์ต่อไปนี้มาใช้ ที่อาจจะทำให้สังคมไทยห่างไกลคำว่าปลอดภัยออกไปบ้าง แต่ก็คงจะดีกว่าปล่อยให้มีเหยื่อการข่มขืนหน้าใหม่ที่อายุน้อยลงเรื่อยๆ อย่างทุกวันนี้

ถุงยางป้องกันการข่มขืน

เจ้าถุงยางที่ว่านี้ชื่อว่า “Rape-aXe” ซึ่งถูกคิดค้นขึ้นโดย พ.ญ.ซอนเน็ต เอห์เลอร์ แพทย์ในแอฟริกาใต้ ที่ต้องการสร้างถุงยางสำหรับผู้หญิงสอดไส้ไว้ในอวัยวะเพศที่สามารถป้องกันการข่มขืนได้อย่างชะงัด เพราะเจ้า Rape-aXe ที่ว่านี้จะฝังเขี้ยวเล็กๆ จำนวนมากไว้ด้านใน เมื่อมีการสอดใส่อวัยวะเพศเข้าไปแล้ว เจ้าเขี้ยวแหลมของถุงยางที่ว่าก็จะเกี่ยวติด “ไอ้จ้อน” เอาไว้แบบเหนียวแน่นหนึบ จนไม่สามารถเอาออกด้วยตัวเองได้ และคงไม่ต้องบรรยายว่ามันจะเจ็บปวดขนาดไหน

 

ขอบคุณภาพประกอบจาก : arkitipintel.com

เสื้อในไฟฟ้าช็อต

คดีข่มขืนที่ผู้ต้องหายังสามารถยิ้มได้ในอินเดีย เป็นปัญหาบาดใจคนในชาติเดียวกันพอสมควร และหนึ่งในอุปกรณ์ตัวช่วยที่น่าสนใจสุดๆ ที่คิดค้นขึ้นโดยนักศึกษาภาควิศวกรรมศาสตร์ จากเมืองเชนไน รัฐทมิฬนาดู ประเทศอินเดีย นั่นคือ Society Harnessing Equipment หรือ S.H.E. ซึ่งเป็นชุดนั้นในที่มีการติดตั้งสายไฟไว้ที่ชุด และจะปล่อยกระแสไฟออกมาเมื่อมีความพยายามที่จะกระชากหรือดึงเสื้อในออกแบบผิดวิธี และจะปล่อยไฟช็อตซ้ำๆ อย่างนั้นกว่า 80 ครั้ง แถมยังมีการรับรองด้วยว่าเจ้าเสื้อในที่ว่าจะไม่มีวันช็อตคนใส่แน่นอน

 

ขอบคุณภาพประกอบจาก : bbcimg.co.uk

แก้วน้ำป้องกันการมอมยา

แน่นอนว่าการข่มขืนมันไม่ได้เกิดขึ้นแค่ในที่ลับเท่านั้น แม้แต่ในที่แจ้งแถมคนเยอะๆ อย่างในสถานบันเทิงทั้งหลายแหล่ก็เป็นแหล่งของการก่อเหตุเช่นกัน เพราะไม่มีใครบอกคุณได้ว่าน้ำดื่มจากคนแปลกหน้านั้นปลอดภัยแค่ไหน หรือเขาจะผสมอะไรลงไปให้คุณดื่มบ้าง แต่ถ้าในสถานที่อโคจรมีแก้วอย่าง DrinkSavvy ที่สามารถตรวจสอบการปนเปื้อนของยาและสารเคมีในเครื่องดื่มได้ แถมยังแสดงผลในไม่กี่วินาทีเท่านั้น ก็คงจะดีไม่น้อย

 

ขอบคุณภาพประกอบจาก : nydailynews.com

สเปรย์พริกไทย

ถ้าจะบอกว่าการพกสเปรย์พริกไทยในบ้านเราอาจทำให้คุณมีความผิดฐานพกพาวัตถุอันตราย ซึ่งใครมีไว้ในครอบครองถือว่า ผิดกฎหมาย และมีโทษสูงสุดจำคุกเป็นเวลา 10 ปี และปรับ 1 ล้านบาท ซึ่งเป็นอัตราโทษที่สูงกว่าการมียาบ้าไว้ในครอบครองซะอีก ทั้งๆ ที่ในระดับสากลแล้ว สเปรย์พริกไทยนับเป็นอุปกรณ์ป้องกันการข่มขืนที่มีประสิทธิภาพสูงและน่าสนับสนุนให้ใช้มากกว่าเครื่องช็อตไฟฟ้าซะอีก เพราะสามารถใช้ได้ในระยะไกล และไม่ค่อยเป็นที่นิยมในหมู่ผู้ร้ายสักเท่าไหร่ เพราะมีขั้นตอนการใช้งานที่ยุ่งยากกว่ากว่ามีดและปืน แต่ถึงอย่างนั้นก็อุปกรณ์ที่ว่าก็ยังเป็นของผิดกฏหมายอยู่ดี

 

ขอบคุณภาพประกอบจาก : thegloss.com

ก็ไม่แน่ใจว่านอกจากกฎหมายบ้านเมืองและการไม่แต่งตัวหวือหวา (น้องคนที่โชคร้ายคงแต่งตัวโป๊มากกก.ก) ประเทศไทยยังมีอะไรที่สามารถรับประกันความปลอดภัยในชีวิตและร่างกายของสตรีเพศ ให้รอดพ้นจากการข่มขืนได้บ้าง และถ้าไม่มีสิ่งที่สามารถการันตีความปลอดภัยได้จริงๆ เราคงต้องคิดกันอีกทีแล้วละ ว่าถึงเวลาหรือยังที่คนไทยต้องยอมรับอุปกรณ์เหล่านี้ มากกว่าเอาชีวิตคนมาเสี่ยง สุดท้ายนี้ขอปิดท้ายด้วยคลิปโฆษณาของมาเลเซียที่รณรงค์ให้ผู้ปกครองหันมาใส่ใจลูกๆ ของตัวเองเมื่ออยู่ในที่สาธารณะมากขึ้น

Lollipop Bait, TBWA Kuala Lumpur

ขอบคุณลิ้งประกอบจาก : youtube.com

29 ธ.ค. 58 เวลา 02:59 1,452 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...