แบบนี้ก็มีด้วย...​ โรงเรียนสอน ซานต้าคลอส ให้ร้อง โฮ่ โฮ่ โฮ่ อย่างถูกต้อง

http://variety.teenee.com/foodforbrain/73890.html

แบบนี้ก็มีด้วย...​ โรงเรียนสอน ซานต้าคลอส ให้ร้อง โฮ่ โฮ่ โฮ่ อย่างถูกต้อง

ทุกช่วงปลายปี เราคงได้เห็นชายชราร่างท้วมหนวดขาวแต่งตัวด้วยชุดหนาสีแดงหลากหลายเวอร์ชั่นผลุบโผล่ในที่สาธารณะ เป็นไอคอนของคริสต์มาสที่เราคุ้นหน้าคุ้นตาในนามซานต้าคลอส (ซึ่งจริงๆ ไม่ได้ชุดแดงมาตั้งแต่ต้นนะ... แต่มาชุดแดงเพราะซานต้าในโฆษณาโค้กมันตรึงตามาก) แต่ใครจะรู้ล่ะว่า บนโลกนี้มันมีโรงเรียนสอนวิธีเป็น 'ซานต้าคลอส' แบบที่โคตรจะจริงจังตั้งอยู่ด้วย โอ้ว

 

ทิมโมธี่ โคนาแกน เป็นอาจารย์สอนวิชาซานต้าคลอสมา 12 ปี แล้ว เขาสังกัดโรงเรียนชื่อ School 4 Santas หรือที่รู้จักกันอีกชื่อในนาม มหาวิทยาลัยนานาชาติแห่งซานต้าคลอส

 

หลักสูตรการเป็นซานต้าคลอสใช้เวลาทั้งหมด 12 วัน และตอนนี้ทิมโมธี่ก็สอนซานต้ามาแล้วไม่ต่ำกว่า 3,200 คนแน่ะ โดยมีราคาเรียนอยู่ที่ประมาณ $280 เหรียญ หรือเกือบหมื่นบาท

 

แกอ่าน Popular Science ด้วยเหรอ...

อาจจะสงสัยว่าแล้วไอ้โรงเรียนซานต้านี่สอนอะไรบ้าง ทิมโมธี่บอกว่า เขาสอนตั้งแต่ ประวัติศาสตร์ของซานต้าคลอส, หน้าที่ซานต้าขั้นพื้นฐาน (วิธีร้อง โฮ่ โฮ่ โฮ่ ให้ถูก), วิธีโพสท์ท่าถ่ายภาพ (เออ อันนี้เข้าใจ) และการรักษาภาพพจน์ซานต้า (เช่น การแต่งหนวด แต่งตัวให้ถูก)

 

เป็นซานต้าจึงเจ็บปวด

โรงเรียนสอนซานต้าไม่ได้มีที่เดียวในโลกนะ อย่างในแคนาดาก็มีโรงเรียนสอนซานต้า (Santa School) อีกแห่งตั้งอยู่เช่นกัน

หลายคนอาจจะสงสัยว่าแล้วซานต้านี่ได้ค่าตัวเท่าไหร่ คำตอบคือประมาณ $8,000-$10,000 หรือสามแสนกว่าบาท อาจจะฟังดูเยอะ แต่เมื่อคิดว่ามันเป็นงานที่ทำได้แค่ช่วงสั้นๆ ในหนึ่งปีและเทียบกับค่าครองชีพแล้วก็ไม่ถือว่าเยอะมากเท่าไหร่ ซานต้าหลายคนบอกว่าไม่ได้ทำเพื่อเงิน แต่ทำเพื่อความสุขของเด็กๆ เท่านั้นเอง หูย หล่ออะ!

 

หนูอยากได้ผู้ชายคนไหนบอกลุง

ขอบคุณ minimore.com

25 ธ.ค. 58 เวลา 04:30 1,838 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...