เมนูโคตรเด็ดของแต่ละประเทศ ที่นักท่องเที่ยวทั่วโลกลงความเห็นว่า มันสุดยอดมว๊ากกก สักครั้งในชีวิตคุณก่อนตายต้องไปลอง

http://www.khaojing.com/12339/

เมนูโคตรเด็ดของแต่ละประเทศ ที่นักท่องเที่ยวทั่วโลกลงความเห็นว่า มันสุดยอดมว๊ากกก สักครั้งในชีวิตคุณก่อนตายต้องไปลอง

ทุกจุดหมายทั่วโลก ทุกประเทศล้วนมี “เมนูเด็ดประจำถิ่น” ที่นักท่องเที่ยวต้องกินให้ได้สักครั้งก่อนตาย เพราะสิ่งเหล่านี้ถือเป็นเอกลักษณ์ที่หากินไม่ได้จากที่อื่นใด ซึ่งหากใครได้ไปที่นั่น แต่กลับไม่ได้ลิ้มรสก็คงเจ็บใจแน่

เว็บไซต์ Business Insider จึงได้รวบรวม  เมนูที่โดดเด่นจากแต่ละชาติมาให้ชม เผื่อใครได้ไปเที่ยวที่ไหน ก็ควรถือโอกาสกินให้ได้สักครั้ง เพราะมันเด็ดมากจริงๆ จนอาจประทับใจได้อย่างไม่รู้ลืม

1.Pie floater (ประเทศออสเตรเลีย)

นี่คือเมนูเด็ดสุดๆประจำประเทศออสเตรเลีย ซึ่งมันก็คือพายเนื้อที่จะเสิร์ฟมาในถ้วยที่มีน้ำแกงถั่วสีเขียว ซึ่งว่ากันว่า “นี่คือหนึ่งในเมนูเด็ดที่สุดในฤดูหนาวของออสเตรเลียเชียวล่ะ

 

2.Wiener Schnitzel (ประเทศออสเตรเลีย)

นี่คือเมนูเนื้อลูกวัวที่หั่นออกเป็นแผ่นบางๆ จากนั้นนำมาทอดกรอบ ซึ่งมักเสิร์ฟพร้อมกับน้ำมะนาวและมันฝรั่ง ส่วนรสชาติก็การันตีโดยคนออสเตรเลียเลยล่ะ ว่าจานนี้ “เด็ดจริง”

 

3.Asado (ประเทศอาร์เจนติน่า)

นี่คือเนื้อย่างสูตรต้นตำรับของอาร์เจนติน่า ซึ่งคนอาร์เจนติน่าเผยว่าทั้งนุ่ม หอม ละลายในปาก ชนิดที่เนื้อที่ไหนก็เทียบไม่ติดเชียวล่ะ

 

4. Moules-Frites (ประเทศเบลเยี่ยม)

Moules-frites คือเมนูที่ผสมผสานระหว่าง หอยแมลงภู่กับเฟรนช์ฟรายหอมๆ ซึ่งจะมีสูตรหมักแบบพิเศษ อาจใส่ทั้งไวน์หรือสมุนไพรลงไป จนรสชาติเป็นเอกลักษณ์สุดๆเชียวล่ะ

 

5. Feijoada (ประเทศบราซิล)

Feijoada ถือเป็นเมนูอันโด่งดังประจำชาติบราซิลเลยก็ว่าได้ โดยมักเสิร์ฟถั่วดำมาพร้อมกับข้าวสวย ผสมผสานกับส้มและซอสสูตรพิเศษ ซึ่งเด็ดจนคนบราซิลอยากนำเสนอต่อชาวโลกเชียวล่ะ

 

6.Poutine (ประเทศแคนาดา)

เหมียวขอเตือนเลยนะว่าใครลดความอ้วน เมนูนี้คงอด เพราะนี่คือจานเด็ดที่ผสมผสานระหว่างเฟรนช์ฟรายทอด ราดด้วยชีส และน้ำเกรวี่ ซึ่งคลุกเคล้าเข้ากันอย่างลงตัว ส่วนรสชาติก็หอมอร่อยอย่าบอกใคร

 

7. Xiaolongbao (ประเทศจีน)

เสี่ยวหลงเปาคือสุดยอดเมนูที่ใครไปไต่กำแพงเมืองจีนต้องลอง โดยนี่เป็นเมนูเด็ดที่มีต้นกำเนิดในเซี่ยงไฮ้ ว่ากันว่ารสชาติแต่ละคำนั้นล้ำลึก แถมยังนุ่มละมุนลิ้นจนไม่อาจบรรยายได้

 

8.Paski sir cheese (ประเทศโครเอเชีย)

นี่คือสุดยอดเมนูสำหรับคนรักชีสตัวจริง เพราะนี่คือเมนูที่จะนำ ชีสที่ทำด้วยสูตรลับสไตล์โครเอเชียมาให้ลิ้มลอง ซึ่งได้รับการขนานนามว่า “ชีสของโครเอเชียคือชีสที่ดีที่สุดในโลก”

 

9.Molokhia (ประเทศอียิปต์)

นี่ถือเป็นเมนุที่โด่งดังมากในประเทศอียิปต์ และดังไปไกลถึงทางตอนเหนือของแอฟริกา ซึ่งเป็นเมนูที่นำผักชนิดพิเศษที่มีรสค่อนข้างขม ชื่อ Molokhia มาปรุงด้วยสูตรพิเศษ แต่พอสำเร็จรสชาติกลับลงตัวสุดๆ โดยมักเสิร์ฟคู่กับเนื้อกระต่าย,แกะ,ปลา

10. Roast Beef & Yorkshire Pudding (ประเทศอังกฤษ)

เนื้อย่างและพุดดิ้งแบบ Yorkshire ถือเป็นอีกเมนูที่ถูกยกระดับเป็น “สัญลักษณ์ประจำชาติ” เลยก็ว่าได้ ซึ่งว่ากันว่าอร่อยไร้ที่ติ จนสมกับเป็นยอดเมนูของแดนผู้ดีเชียวล่ะ

11.Khachapuri (ประเทศจอร์เจีย)

หากดูเผินๆนี่ดูจะคล้ายไข่ดาว แต่จริงๆแล้วมันคือขนมปังที่มีชีส หรือไข่ผสมไว้ ซึ่งน่าทานเอามากๆเลยล่ะเมี๊ยวว

12.Soused herring (ประเทศฮอลแลนด์)

นี่คือเมนูที่มีหน้าตาคล้ายแซนวิช โดยจะนำปลาเฮอร์ริ่งไปหมักในสูตรลับที่ผสมทั้ง ไวน์ น้ำตาล สมุนไพร พริก ซึ่งหลังหมักเสร็จมักนำมากินกับขนมปัง พร้อมกับโรยด้วยหัวหอม น่ากินสุดๆเชียวล่ะ

13.Tandoori Chicken (ประเทศอินเดีย)

ในอินเดีย อาหารหลายชนิดมักเกี่ยวข้องกับศาสนาและความเชื่อ ซึ่ง Tandoori Chicken คือเมนูเด็ดที่คนอินเดียทางตอนเหนือมักเน้นไปที่เนื้อ ส่วนคนอินเดียทางตอนใต้มักทำให้ดูคล้ายมังสวิรัติ โดยจานนี้จะมีลักษณะคล้ายกับไก่หมักพริกไทยนั่นเอง

14.Martabak Manis/Terang Bulan (ประเทศอินโดนีเซีย)

นี่คือเมนูเด็ดที่มีลักษณะคล้ายๆแพนเค้ก แต่มีสอดไส้ตรงกลางคล้ายแซนวิช ซึ่งไส้มีตั้งแต่ชีส ไปจนถึงช็อคโกแลต ซึ่งหลายคนล้วนพูดตรงกันว่ารสชาติของขนมชนิดนี้มันช่างอร่อยที่สู้ดดด

15.Pizza (ประเทศอิตาลี่)

เป็นที่รู้กันดีว่า ประเทศอิตาลี่คือต้นตำหรับแห่งพิซซ่า ฉะนั้นหากใครไปแล้วไม่ลองทาน ก็ถือว่าเหมือนไม่ได้ไปอิตาลี่เชียวล่ะ!!!!

16.Katsudon (ประเทศญี่ปุ่น)

แม้ซูชิน่าจะถือเป็นจานเด็ดประจำชาติ แต่คนญี่ปุ่นก็ล้วนโหวตว่า Katsudon คืออีกสิ่งที่ไม่ควรพลาดเช่นกัน โดยนี่คือเมนูที่มักจะเสิร์ฟเนื้อหมูทอดกรอบ มาพร้อมกับไข่ราดบนข้าว ซึ่งใครเจอเข้าไปรับรองหอมจนทนไม่ไหวแน่นอน

17.Nasi lemak (ประเทศมาเลเซีย)

Nasi lemak ถือเป็นอีกเมนูที่โดดเด่นคู่ชาติของมาเลเซียเลยก็ว่าได้ โดยจะนำข้าวไปคลุกกับนมมะพร้าว จากนั้นก็จะนำไปห่อด้วยใบตอง และบางครั้งก็อาจจะเสิร์ฟไก่ทอดรสแซ่บคู่กันไปด้วย

 

18.Mole sauce (ประเทศเม็กซิโก)

Mole sauce คือซอสลับฉบับเม็กซิกันแท้ๆ ซึ่งว่ากันว่ามีรสชาติที่ประหลาดจนติดลำดับต้นๆของโลก เพราะมีทั้งกลิ่นอายของช็อคโกแลต ครีม และความเผ็ดที่ผสมผสานเข้าด้วยกัน โดยส่วนมากมักนำไปราดคู่กับไก่

 

 

25 ธ.ค. 58 เวลา 04:14 10,452 20
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...