เรื่องแปลกๆบนโลก

หนุ่ม ดวงซวยถูกงูพิษกัดเจ้าโลกขณะยืนยิงกระต่าย

  

เดอะ ซัน – นักท่องเที่ยวหนุ่มคนหนึ่งถึงคราวเคราะห์หลังแวะจอดรถข้างทางเพื่อปลดทุกข์ แต่กลับถูกงูพิษตัวหนึ่งกัดที่ปลายอวัยวะเพศเข้าอย่างจัง

งูพิษสีน้ำตาลพุ่งตัว ขึ้นมาบริเวณหว่างขาของหนุ่มเคราะห์ร้าย ก่อนจะกัดเข้าที่อวัยวะเพศของเขา และเลื้อยหนีไปอย่างรวดเร็วขณะที่ชายหนุ่มกำลังย่อตัวลงเพื่อปัสสาวะใกล้กับ เมืองแคร์นส์ของออสเตรเลีย

ด้านหน่วยฉุกเฉินของออสเตรเลียได้ รุดมายังที่เกิดเหตุ ก่อนนำพลาสติกมารัดที่อวัยวะเพศของเขาเพื่อป้องกันพิษงู ขณะที่ชายหนุ่มเริ่มมีอาการเจ็บแผล อาเจียน และปวดท้อง อย่างไรก็ตามหลังจากถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลและแพทย์ได้ตรวจร่างกายเขาอย่าง ละเอียดกลับพบว่าเขาปลอดภัยดี

ขณะที่โฆษกโรงพยาบาล กล่าวว่า ชายหนุ่มโชคดีมากเพราะถึงเขาจะถูกงูกัด แต่งูตัวดังกล่าวไม่ได้คายพิษทิ้งไว้

“ผมคิดว่าเขาคงจะตกใจและอายเล็กน้อย กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น” โฆษกโรงพยาบาลกล่าวทิ้งท้าย

------------------------------------------------------------------------


ดื่มฉี่! กินไส้เดือน! วิถีอยู่รอดของเหยื่อธรณีไหว

ซีน่าเน็ต – ปาฏิหาริย์แห่งธรณีไหวในจีน เกิดขึ้นอีกครั้ง เจ้าหน้าที่นำเฮลิคอปเตอร์บินขึ้นค้นหาผู้รอดชีวิตเหนือโรงงานผลิตกระแส ไฟฟ้า ที่ตำบลสือฝางหงไป๋ มณฑลเสฉวน พบคนงานหญิงวัย 38 ปี เอาชีวิตรอดมาได้เพราะกินไส้เดือน ต้นหญ้าและปัสสาวะของตนเอง

คืนวันที่ 21 พ.ค.ชุยชางฮุ่ยนอนรักษาตัวที่โรงพยาบาลหัวซี หลังจากได้รับความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่กู้ภัย ชุย ชางเสี่ยว์น้องสาวเล่าว่าขณะนั้นพี่ของเธอสภาพดูเหนื่อยล้ามาก แต่ขณะเดียวกันก็มีสติและพร่ำบอกกับตัวเองว่า “ฉันต้องรอด ฉันต้องผ่านมันไปให้ได้”

ขณะที่แผ่นดินไหวก่อตัวอย่างรุนแรง หลี่เจี้ยนจวินน้องสามีของชุยชางฮุ่ยเล่าว่า คนงานหลายคนถูกดินในไซท์งานถล่มลงมาทับร่าง บ้างก็ถูกดินถมจมมิดจนไม่สามารถติดต่อกันได้ ส่วนชุยชางฮุ่ยนั้นถูกหลังคาที่ไซท์ก่อสร้างหล่นลงมาทับ คนงานอีก 5 คนซึ่งหนีออกมาจากซากหลังคาได้ ก็พยายามช่วยเหลือเธอ แต่เนื่องจากอาฟเตอร์ช็อคเกิดขึ้นตลอด จึงทำให้การช่วยเหลือเป็นไปอย่างลำบาก ชางฮุ่ยจึงตัดสินใจให้คนกลุ่มนี้หนีเอาตัวรอดให้ได้ โดยบอกให้ทิ้งตัวเธอไว้และค่อยกลับมาช่วยเธอทีหลัง

ระยะเวลา 9 วันเต็ม ที่ชางฮุ่ยรอคอยด้วยความหวังว่าจะมีคนเข้ามาช่วยเหลือ ระหว่างวันเวลาที่ผ่านไป เธออาศัยหญ้าที่อยู่ใกล้มือเด็ดกลืนลงท้อง แม้ไส้เดือนที่ผ่านตาเธอก็จับมาเป็นกินเพื่อประทังชีวิตไว้ และน้ำที่ดื่มลงคอไม่ใช่น้ำฝนหากแต่เป็นปัสสาวะ ที่เธอใช้กระดาษแถวนั้นรองดื่ม

อย่างไรก็ตาม หลี่เจียนจวินน้องสามีที่รอดออกมา ได้ขอร้องให้เจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือพี่สะใภ้ของตน ทว่าการค้นหาในรอบแรกกลับล้มเหลวเนื่องจากฝนตกดินถล่มลงมาขัดขวางการช่วย เหลือของเจ้าหน้าที่

จนกระทั่งในวันที่ 21 พ.ค. เวลา 14.30 (เวลาท้องถิ่น) เมื่อเจ้าหน้าที่ตัดสินใจนำเฮลิคอปเตอร์ขึ้นสำรวจจึงพบชุยชางฮุ่ยและคนงานใน บริเวณใกล้เคียงที่ติดอยู่อีก 13 คน และสามารถช่วยเหลือออกมาได้อย่างปลอดภัย

  ------------------------------------------------------------------------

ยุ่นฮือฮานกแก้วหลงทาง-บอกชื่อที่อยู่

เอพีรายงานวันที่ 21 พ.ค. ว่า นกแก้วในญี่ปุ่นชื่อ "โยสุเกะ" สร้างความฮือฮาให้กับชาวญี่ปุ่น โดยหลังจากมันหายจากบ้านไปนาน 2 สัปดาห์ ก็กลับไปได้ในที่สุด ด้วยวิธีที่เจ้านายสอนไว้ คือ ส่งเสียงร้องบอกชื่อตัวเองและที่อยู่กับคนแปลกหน้า เพื่อขอความช่วยเหลือ

ชินจิโร่ อูเอะมูระ นายตำรวจในเมืองนางาเรยามะ เล่าว่า ตำรวจไปช่วยจับนกแก้วแอฟริกันสีเทามาจากหลังคาบ้านหลังหนึ่ง แล้วนำมาอยู่ที่โรงพักหนึ่งคืนก่อนส่งไปยังโรงพยาบาลสัตว์ที่อยู่ใกล้เคียง หลังจากนั้นไม่กี่วัน นกแก้วเริ่มพูดกับสัตวแพทย์ด้วยประโยคว่า "ผมชื่อนายโยสุเกะ นากามูระ" จากนั้นพูดบอกที่อยู่เต็มได้หมด แม้กระทั่งเลขที่ถนน รวมถึงร้องเพลงสร้างความครื้นเครงให้เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลด้วย

นายตำรวจอูเอมูระ กล่าวว่า เมื่อทางโรงพยาบาลแจ้งมา ตำรวจจึงตรวจสอบตามที่อยู่ที่นกร้องออกมา พบว่ามีบ้านนากามูระอยู่จริง จึงนำนกไปส่งเจ้าของ

  ------------------------------------------------------------------------


พบ เสือดาวพันธุ์ใหม่

เมื่อวันที่ 14 มีนาคม พ.ศ.2550 นักวิทยาศาสตร์จากเนชันแนลมิวเซียม สกอตแลนด์ หรือพิพิธภัณฑ์แห่งชาติสกอตแลนด์ ประกาศว่า เสือดาวที่พบในเกาะ บอร์เนียวและเกาะสุมาตรา เป็นเสือดาวพันธุ์ใหม่ เนื่องจากพบพันธุกรรมที่แตกต่าง ไปจากเสือดาวพันธุ์อื่นๆ เสือดาวพันธุ์บอร์เนียนคลาวด์ (the Bornean clouded leopard) มีน้ำหนักประมาณ 23 กิโลกรัม มันชอบกินกิ้งก่า จิ้งเหลน ลิง ไปจนถึง กวางตัวน้อยๆ คาดว่าพวกมันราว 8,000-18,000 ตัวอาศัยอยู่ในพื้นที่อนุรักษ์ของ เกาะบอร์เนียว

 

------------------------------------------------------------------------

นกฮูกประหลาด

เมื่อวันที่ 22 มีนาคม พ.ศ.2550 นักฮูกพันธุ์ Xenoglaux ได้รับสมญานามว่า " นกฮูกประหลาด หรือ strange owl" เนื่องจากเป็นพันธุ์หายาก โดยพบที่เขตเทือกเขา ในเปรู นักวิทยาศาสตร์พบนกฮูกพันธุ์นี้เป็นครั้งแรกเมื่อพ.ศ.2519 มันเป็นนกตัว เล็ก มีตาสีส้มสุกใส 

------------------------------------------------------------------------

ตลกร้าย..สามี-ภรรยารักขม หลงรัก กันเองในเน็ต

  
                              

อนาโนวา - สามีภรรยา ชาวบอสเนียตัดสินใจแยกกันไปทางใครทางมัน หลังพบว่าเผลอใจปลูกต้นรักกันเองทางอิน เทอร์เน็ตภายใต้ชื่อ ปลอม ซานา คลาริก วัย 27 ปี และสามี อัดนัน วัย 32 ปี จาก เซนิกา ต่างถอดใจจากชีวิตคู่ที่ขมขื่น และทั้งสองคนคิดว่าได้เจอคู่แท้เข้าให้ แล้ว

ซานาและอัดนันพบกันใน ห้องแชตระหว่างที่ฝ่ายชายไปทำงาน และ ฝ่ายหญิงไปนั่งเล่นเน็ตในร้านกาแฟ ทั้งคู่เริ่มทำความรู้จักกันในชื่อสวีตตี้ และปรินซ์ ออฟ จอ ย

“ฉันคิดว่าในที่สุดฉันก็ ได้เจอรักแท้เสียที สิ่งที่ปรินซ์ ออ ฟ จอยบอกกับฉัน การแสดงออกอันแสนนุ่นนวล เป็นสิ่งที่ฉันไม่เคยเจอมาก่อนในชีวิต แต่งงาน และยิ่งน่าอัศจรรย์ที่เราเจอชีวิตแต่งงานที่เลวร้ายเหมือน กัน”

เมื่อความรักสุกงอม ทั้งคู่ตกลงนัดพบกัน โดยที่ต่างฝ่ายจะ ถือดอกกุหลาบกันมาคนละ ดอก

“พอฉันเห็นสามียืนอยู่ ตรงนั้นพร้อมดอกกุหลาบในมือ และได้ สติว่าอะไรเป็นอะไร ฉันโกรธมากเพราะเหมือนตัวเองถูก ทรยศ”

ด้านสามีเล่าบ้างว่า “ผมมีความสุขมากที่ได้เจอผู้หญิงที่ เข้าใจผม แต่กลับกลายเป็นว่าผมไม่ได้เจอคนใหม่เลย สาบานได้ ผมยังทำใจเชื่อไม่ ได้ว่า สวีตตี้ที่เขียนถึงสิ่งสวยงามให้ผมอ่านในอินเทอร์เน็ต เป็นผู้หญิงคน เดียวกับที่ผมแต่งงานด้วย คนที่ไม่เคยพูดจาไพเราะระรื่นหูให้ผมได้ยินมาหลายปี แล้ว”

ข่าวบอกว่า ตอนนี้ทั้งคู่กำลังทำเรื่องขอหย่า โดยต่าง ฝ่ายต่างกล่าวหากันว่าไม่ซื่อ สัตย์

#เรื่องแปลก
silagameza
ผู้กำกับภาพ
สมาชิก VIP
31 พ.ค. 53 เวลา 18:37 5,299 13 148
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...