นี่หรือคุก ..??? เปิดห้องขัง”ป้องกันการฆ่าตัวตาย”ที่จีนใช้คุมตัวจนท.คอรัปชั่น….???

http://www.ruk-yim.com/991

นี่หรือคุก ..??? เปิดห้องขัง”ป้องกันการฆ่าตัวตาย”ที่จีนใช้คุมตัวจนท.คอรัปชั่น….???

ขึ้นชื่อว่าเป็นสถานที่คุมขังนักโทษ คนมักจะคิดว่าจะต้องมีความเป็นอยู่ที่ยอดแย่ และเกิดความทุกข์อย่างแสนสาหัสภายในนั้น แต่ใครจะรู้ว่า มีสถานที่แห่งหนึ่ง ที่คุมขังเจ้าหน้าที่คอรัปชั่น เอาไว้ 11 คน ซึ่งหากมองจากภายนอกคงไม่มีใครเดาออกได้เลยว่าอาคารแห่งนี้แท้จริงแล้วคือห้องขังของเหล่านักโทษคอรัปชั่น โดยเมื่อเดินเข้ามาด้านในตัวอาคารจะพบว่ามีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยยืนอยู่ด้านหลังโต๊ะที่มีจอมอนิเตอร์ติดตั้งไว้เพื่อคอยสอดส่องพฤติกรรมของเหล่านักโทษในแต่ละห้องขัง

                                              

โดยวัสดุอุปกรณ์ทุกอย่างในห้องนักโทษล้วนเป็นวัสดุที่นุ่มและไม่มีคมทั้งหมด ซึ่งถูกออกแบบมาเพื่อป้องกันไม่ให้นักโทษฆ่าตัวตาย

เรื่องราวทั้งหมด ถูกเว็บไซต์ shanghaiist นำมาเปิดเผย “ห้องขังป้องกันการฆ่าตัวตาย” ของเหล่าเจ้าหน้าที่คอรัปชั่น ซึ่งตั้งอยู่ในสถานที่ลับในประเทศจีน

โดยหลังประธานาธิบดีสี จิ้นผิงได้ดำเนินมาตรการปราบปรามการคอรัปชั่นกวาดล้างทั่วประเทศจับกุมเจ้าหน้าที่ฉ้อโกงไปได้เป็นจำนวนมาก

                                                

สาเหตุที่ต้องทำ “ห้องขังป้องกันการฆ่าตัวตาย” ขึ้นนั้นก็เป็นเพราะว่าเหล่าอดีตเจ้าหน้าที่พรรคคอมมิวนิสต์แห่งประเทศจีนส่วนใหญ่ล้วนยอมตายดีกว่าทนอยู่กับความอับอายเนื่องจากเชื่อว่าหากฆ่าตัวตายไปจะทำให้ครอบครัวสามารถเก็บเงินหรือทรัพย์สินที่ได้มาอย่างผิดกฎหมายเอาไว้ได้

                                                

ทั้งนี้ด้วยเรื่องดังกล่าวทำให้เรือนจำแห่งนี้ต้องมีมาตรการเข้มงวดกว่าปกติตลอดไปจนถึงการเสิร์ฟอาหารให้นักโทษที่ทุกอย่างจะต้องได้รับการรับรองว่าปลอดภัยและไม่สามารถนำไปทำอันตรายต่อตัวเองได้ไม่ว่าจะเป็นช้อนที่ต้องทำจากพลาสติกหรืองดการใช้ตะเกียบเป็นต้น

                                                 

ที่มา shanghaiist

 

 

 

 

17 ธ.ค. 58 เวลา 05:34 3,493 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...