10 อันดับ “เกมซอมบี้” ที่ดีที่สุด ต้องลองหามาเล่นสักครั้งในชีวิต!!

ก่อนหน้านี้ได้มีกระแสซอมบี้มาเยอะพอสมควร ทั้งซีรีส์ หนัง รวมถึงเกมด้วย ที่ทำเกี่ยวกับซอมบี้ แต่น้อยเกมนักที่ทำออกมาได้ดีจนคนกล่าวขานถึง บางเกมทำออกมาซะอลังการ แต่แป๊กก็มีเหมือนกัน

ทาง PC Gamer จึงได้รวบรวมเอาเกมซอมบี้ที่ดีที่สุดมาจัดอันดับให้เราได้ดูกันว่ามีเกมไหนบ้าง สำหรับคนที่ชอบเล่นเกมซอมบี้ห้ามพลาดเลย

 

Left 4 Dead 2

ถือเป็นเกมซอมบี้ที่หลายคนคุ้นเคยกันดี เริ่มดังมาตั้งเกม ภาคแรกแล้ว แต่พอมาภาคที่สองนั้นยิ่งดังกว่าเดิม ด้วยระบบการเล่นแบบหลายคนที่ทำให้ผู้เล่นได้ร่วมมือกันปราบซอมบี้ที่ยกพวกมาจากไหนไม่รู้เป็นฝูง

อีกหนึ่งสิ่งที่ทำให้คนชอบก็คือการจ๊ะเอ๋ของซอมบี้พิเศษ ที่เวลาเล่นกับเพื่อนที่ไรก็ต้องโวยวายทุกครั้ง และอีกสิ่งหนึ่งก็คือเราสามารถเล่นแบ่งฝ่ายได้ ว่าจะเป็นซอมบี้หรือคน โหมดนี้สนุกสุดๆ

 

Resident Evil

มองย้อนกลับไปเมื่อปี 1996 เกม Resident Evil หรือผีชีวะ ถือเป็นเกมที่โด่งดังมากๆ ด้วยเนื้อเรื่องที่น่าติดตาม บวกกับระบบเกมที่ไม่เหมือนที่ไหน ทำให้หลายคนกลายเป็นแฟนคลับของเกมซีรีส์นี้ และตามเล่นภาคต่อไปเรื่อยๆ

 

Resident Evil 4

ในภาคนี้จะต่างจากภาคก่อนๆ อย่างเห็นได้ชัด เพราะมันเกือบจะไม่ใช่เกมซอมบี้แล้ว เพราะตัวร้ายแต่ละตัวที่เราเจอ (อย่างไอ่ที่ถือตอไม้นี่แหละ) มันน่าจะเป็นพวกกลายพันธุ์อะไรทำนองนั้นมากกว่า แต่ด้วยความเป็น Resident Evil นั้น เนื้อเรื่องก็ยังคงทำออกมาได้ดีจนเป็นที่กล่าวขาน

 

Plants vs. Zombies

ย้อนกลับไปเมื่อปี 2009 คงไม่มีใครไม่รู้จักเกมนี้ มันคือเกมซอมบี้มุ้งมิ้งที่ต้องใช้สมองในการจัดการต้นไม้ต่างๆที่ช่วยปกป้องบ้านเราจากฝูงซอมบี้ที่เดินมา ไม่ใช่เพียงเท่านั้น ในเกมยังมีมินิเกมอีกมากมายให้เราได้เล่น เพื่อปลดล็อกไอเทมต่างๆ บอกเลยว่าเล่นเพลินมากๆ เด็กเล่นได้ ผู้ใหญ่เล่นดี

 

The Walking Dead

ถือเป็นเกมซอมบี้ที่เนื้อเรื่องดีมากๆ เกมหนึ่งเลย เกมผลิตโดยค่าย Telltale ซึ่งขึ้นชื่อเรื่องการทำเกมเนื้อเรื่องออกมาอยู่แล้ว โดยตัวเกมนั้นไม่ใช่เกมแอคชั่น แต่เนื้อเรื่องของเกมนั้นจะขึ้นอยู่กับการเลือกประโยคที่เราพูดออกไป ถ้าคุณเลือกตัวเลือกนี้ไปแล้ว ตัวละครอื่นก็จะจำว่าคุณเป็นคนยังไง ถือเป็นสิ่งที่เราต้องคิดอยู่เสมอว่าจะพาตัวละครไปในทางไหน

 

Project Zomboid

หลายคนอาจจะไม่คุ้นกับชื่อเกมนี้เท่าไหร่ มันเป็นเกมอินดี้ที่ทำออกมาได้ดีมากๆ Project Zomboid เป็นเกมแนวเอาชีวิตรอด ที่คุณต้องเดินทางไปเรื่อยๆ เพื่อหาเสบียงอาหาร อาวุธ และที่อยู่อาศัย และถ้าเล่นไปนานๆ คุณจะสร้างบ้านอยู่เองเลยก็ได้ เป็นเกมที่เปิดกว้างสุดๆ และซอมบี้ก็โหดสุดๆด้วย ทุบกระจกบ้านเพื่อไปขโมยของทีนึงก็วิ่งมาเป็นฝูงละ

 

House of the Dead

เป็นเกมในตำนาน ที่หลายคนอาจจะเรียกว่าเกมยิงผีก็ได้ ลักษณะเกมคือเราไม่ต้องเดินเลย เพียงแค่มีเม้าส์ แล้วก็ยิงๆๆๆๆ รีโหลดๆๆๆๆ ยิ่งเล่นด้วยกันสองคนยิ่งสนุกสุดๆ คนนึงใช้แป้น คนนึงใช้เม้าส์ พอเพื่อนอีกคนตายก็ไปแย่งชีวิตกันอีก

 

Typing of the Dead

เป็นเกมในเครือ House of the Dead นั่นแหละ แต่ครั้งนี้เวลาจะฆ่าผีสักตัวคุณไม่ต้องเอาเม้าส์ไปยิงอีกแล้ว แต่ต้องพิมพ์ตามคำที่มันขึ้นมา ซอมบี้ตัวนั้นถึงจะตาย สำหรับคนที่พิมพ์ช้า บอกเลยว่าเกมนี้ไม่เหมาะสำหรับคุณ

 

Dead Rising 2

ถือเป็นเกมซอมบี้ที่บ้ามากๆ จุดเด่นของเกมนี้คือคุณสามารถคราฟต์อาวุธได้มากมาย และอาวุธแต่ละอย่างแปลกๆทั้งนั้น เราเลื่อยไฟฟ้าไปผสมกับถัง อะไรแบบนี้ นี่แหละทำให้เกมมันสนุก เหมาะสำหรับคนอยากฆ่าซอมบี้แบบโหดๆ แถมฝูงซอมบี้นี่เยอะได้ใจจริงๆ

 

Dying Light

มาถึงเกมสุดท้ายแล้ว เกมนี้บอกได้เลยว่าครบรสมากๆ ทั้งระบบการเล่นที่คุณต้องสู้กับซอมบี้โหดๆ แบบ FPS หรือจะเป็นระบบการปีนป่ายที่ทำออกมาได้ผาดโผนมากๆ รวมถึงเนื้อเรื่องที่ชวนน้ำตาไหล ถ้าอยากรู้ว่ามันดีแค่ไหน คุณต้องลองเล่นเอง บอกเลยว่าสุดยอดที่สุดแล้ว

ทั้งนี้ยังมีอีกหลายเกมที่ไม่ได้อยู่ในการจัดอันดับ เช่น Dead Island, DayZ หรือ 7 Days to Die และอีกมากมาย เหมียวเดาว่าคงกลัวรูปแบบมันจะซ้ำกันก็เลยเลือกอันที่ดีที่สุดมา หวังว่าเพื่อนๆ คงมีเกมซอมบี้ที่อยู่ในใจเหมือนกันนะ

ที่มา pcgamer

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...