10อันดับ น้องหมาคาวาอี้ในญี่ปุ่น

สุนัขเป็นสัตว์เลี้ยงที่แสนซน แสนรู้ ซื่อสัตย์ และเป็นเพื่อนที่ดีของมนุษย์มาทุกยุคทุกสมัยเลยนะคะ ที่ญี่ปุ่นสุนัขจัดเป็นสัตว์เลี้ยงที่ยอดฮิตติดอันดับต้นๆของแต่ละครอบครัว จนมีคนรักน้องหมาในญี่ปุ่นได้จัดอันดับสุนัขยอดนิยม ตามความน่ารักน่าเอ็นดูของเจ้าตูบไว้ถึง 60 อันดับด้วยกัน วันนี้ anngle.org/th เลยจะพาแฟนๆ ไปรู้จัก 10 อันดับ น้องหมาคาวาอี้ ที่คนครองใจคนรักหมาในญี่ปุ่นค่ะ

อันดับที่ 10 มิเนเจอร์ ชเนาเซอร์ (Miniature Schnauzer : ミニチュア・シュナウザー)

 

เป็นน้องหมาพันธุ์เล็กที่สูงประมาณ 30-35 เซนติเมตร และน้ำหนักจิ๋วเพียง 5-6 กิโลกรัมเท่านั้น! แม้จะมีบ้านเกิดอยู่ที่ประเทศเยอรมัน แต่ก็ครองใจคนญี่ปุ่นหลายคนเลยละค่ะ

อันดับที่ 9 ชิบะอินุ (柴犬)

 

น้องหมาชิบะเป็นน้องหมาใครๆหลายคนคงรู้จักกันดีเลยนะคะว่าเป็นน้องพันธุ์ญีปุ่นแท้ๆจากเกาะฮอนชู (本州) และแถวๆชิโคะคุ (四国) เป็นน้องหมาพันธุ์เล็กที่มีความสูง 37-40 เซนติเมตร น้ำหนักอยู่ที่ประมาณ 9-14 กิโลกรัมนั่นเอง แหมถ้าพูดถึงญี่ปุ่นต้องนึกถึงน้องหมาชิบะแน่นอน!

อันดับที่ 8 เฟรนช์บลูด็อกซ์ (French Bulldog : フレンチ・ブルドッグ)

 

น้องหมาพันธุ์เล็ก ที่ทั้งไทยและญี่ปุ่นรู้จักกันดีค่ะ บางทีก็อาจจะสับสนกับพันธ์บอสตันเทอเรียนะคะ จนถึงขั้นมีนักวิจัยนำสุนัขทั้งสองพันธุ์นี้ไปตรวจDNA กันให้รู้แล้วรู้รอดเลยละค่ะ

อันดับที่ 7 ชิซุ (シーズー)

 

เจ้าหมาตาโตขี้เล่น ที่ชอบทำผมบ๊อบตลอดเวลา ชิซุเป็นสุขันที่มีขนปุยๆทั้งตัวที่ทำหน้าที่กันความหนาว แม้จะมีน้ำหนักตัวไม่เกิน 8 กิโลกรัม สูงไม่เกิน 27 กิโลกรัม แต่ก็เป็นน้องหมาที่แจ๋วจริงอย่าบอกใครละค่ะ ^^

อันดับที่ 6 ปาปิยอง (パピヨン : Papillon)

 

สุนัขพันธุ์เล็ก ชอบทำผมผูกแกละสองข้างตัวเล็กกระจิ๋วริ๋ว ไม่ถึง 5 กิโลกรัม สูงเพียง 20-28 เซนติเมตร เท่านั้นเป็นลูกครึ่ง ฝรั่งเศส-เบลเยี่ยม ที่น่ารักจนครองใจขุนนางและคนในราชสำนักฝรั่งเศสอย่างพระนางมารีอ็องตัวแน็ตด้วยนะคะ

อันดับที่ 5 ยอร์กเชอร์เทร์เรียร์ (Yorkshire terrier : ヨークシャー・テリア)

 

อีกหนึ่งความน่ารักของสุนัขพันธุ์เล็กจากประเทศผู้ดีอังกฤษที่ทำให้คนญี่ปุ่นหลงรักนะคะ ด้วยน้ำหนักตัวประมาณ 3 กิโลกรัม ส่วนสูงราว 23 เซนติเมตร แค่นี้แต่เก่งไม่เบาเลยค่ะ เพราะว่าคนญี่ปุ่นมักจะชอบเลี้ยงเจ้ายอร์กเชอร์เทร์เรียร์ไว้จับหนู! นับว่าเป็นสุนัขนักล่ารุ่นจิ๋วตัวจริงเลยค่ะ

อันดับที่ 4 พอเมอเรเนียน ( Pomeranian : ポメラニアン)

 

เจ้าตัวน้อยสัญชาติเยอรมัน ที่น้ำหนักตัวแค่ 1.5-3 กิโลกรัมเท่านั้น ความสูง 20 เซนติเมตร ที่ทำให้ใครหลายคนอยากจะอุ้มมากอดค่ะ

อันดับที่ 3 แด็กซันด์ (ดัชชุน : Dachshund : ダックスフンド)

 

น้องหมาตัวยาวชาวเยอรมันที่คนไทยรู้จักกันในชื่อ ดัชชุน ตัวผู้จะมีน้ำหนักตัว ตั้งแต่ 7 กิโลกรัมขึ้นไป สูง 23-27 เซนติเมตร ส่วนน้องตัวเมียจะหนัก 6.5 กิโลกรัมขึ้นไป สูง 21-24 เซนติเมตร แต่ถ้าเป็นมิเนียเชอร์ดัชชุนละก็ (ミニチュアダックス) จะมีน้ำหนักไม่เกิน 4.8 กิโลกรัม และสูง 21-27 เซนติเมตร ละค่ะ

อันดับที่ 2 ชิวาว่า (ชีวาเวโญ : Chihuahua : チワワ)

 

อีกหนึ่งพันธุ์ที่เป็นน้องหมาตาโต ชอบทำตาลุกลนไปรอบๆ หูตั้ง ตัวเล็ก สูงแค่ 15-23 เซนติเมตร หนักเพียง 2.7 กิโลกรัมเท่านั้น! อ่อ… น้องเขามาจากเม็กซิโกค่ะ ^^

อันดับที่ 1 พูเดิล (Poodle : プードル)

 

นี่ไม่ใช่ตุ๊กต่นะคะ! นี่คือสุนัขยอดนิยมทั้งไทยและญี่ปุ่นเลยค่ะ น้องพูเดิลหรือทอยพูเดิลเป็นน้องหมาจากฝรั่งเศส น้ำหนักไม่มากมาย 3 กิโลกรัมความสูง ไม่เกิน 28 เซนติเมตรค่ะ เป็นอย่างไรบ้างคะ สำหรับน้องหมาสี่ขาที่ญีปุ่่น แบบนี้คนรักสุนัขในไทยมาจัดอันดับน้องหมาน่ารักกันบ้างนะคะ

ขอบคุณ matome.naver ที่มา: http://anngle.org/th/news/kawaiiinu10ban.html

12 ธ.ค. 58 เวลา 07:03 12,109 20
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...