เหตุผล 7 ข้อที่ชาวต่างชาติยกให้เป็น "เสน่ห์" ของสาวญี่ปุ่น

หากพูดถึงสาวที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในกลุ่มชาวต่างชาติโดยเฉพาะผู้ชายทั้งหลายแล้วล่ะก็ ต้องยกให้สาวญี่ปุ่นแน่นอน แต่ว่า เพราะอะไรกันล่ะ? อะไรคือเสน่ห์ดึงดูดของสาวๆญี่ปุ่นที่ชาวต่างชาติเทคะแนนใจให้มากมายขนาดนี้กันนะ

วันนี้ anngle จะพาคุณไปค้นหาความลับ 7 ข้อของสาวญี่ปุ่นที่ดึงดูดหนุ่มๆชาวต่างชาติ โดยอ้างอิงเนื้อหาจากเว็บไซต์ต่างประเทศ HealthGuidance ถ้าพร้อมแล้วไปชมกันเลย…

1. เป็นผู้ฟังที่ดี

 

สาวญี่ปุ่นส่วนใหญ่จะมีอารมณ์ขันและตั้งใจฟังสิ่งที่คู่สนทนาเล่าให้ฟังอย่างสนุกสนาน ถ้าเป็นแบบฉบับสาวญี่ปุ่นในอดีตจะขรึมและสง่า อยู่ภายใต้อำนาจของฝ่ายชาย แต่ในปัจจุบันแทบจะไม่มีแล้ว ซึ่งหากเทียบกับสาวต่างชาติแล้วล่ะก็ สาวญี่ปุ่นเป็นผู้ฟังที่ดีมากทีเดียว

การเป็นผู้ฟังที่ดีนั้น ถือเป็นเสน่ห์ที่ดีมากเพราะทำให้บทสนทนาไม่น่าเบื่อและทำให้อีกฝ่ายพอใจกับสิ่งที่ตนเองอยากจะเล่าให้ฟัง แต่อย่างไรก็ตาม สาวญี่ปุ่นก็อาจจะหลงคารมฝ่ายชายได้ง่ายหรืออาจจะถูกหลอกได้นะจ๊ะ…

2. ตัวเล็กน่ารัก

 

รูปร่างของสาวญี่ปุ่นนั้นเล็กกว่าสาวชาวยุโรปมาก หรือแม้เทียบกับสาวเอเชียด้วยกันเองก็เรียกได้ว่าโดยเฉลี่ยนั้นสาวญี่ปุ่นผอมที่สุด ซึ่งเห็นได้ชัดว่าผู้ชายส่วนใหญ่นั้นชอบผู้หญิงตัวเล็กน่ารักตรงกับคุณสมบัติของสาวญี่ปุ่นเลยทีเดียว

นอกจากนี้ยังมีหนุ่มต่างชาติบอกเหตุผลอีกว่า แต่งงานกับสาวญี่ปุ่นก็ดีเพราะสาวญี่ปุ่นแม้แต่งงานไปก็ไม่ค่อยมีใครอ้วนขึ้น ยังคงตัวเล็กน่ารักอยู่เสมอ

3. ผิวเนียนสวย

 

japanese เป็นที่ยอมรับกันทั่วโลกเลยว่า สาวญี่ปุ่นนั้นผิวพรรณสวยเป็นเลิศถึงขนาดที่พูดกันว่าไม่ยอมแก่กันเลยทีเดียว ปกติแล้วเมื่อเข้าหน้าร้อนเรามักจะเห็นชาวต่างชาตินอนอาบแดดกันมากแต่สาวญี่ปุ่นจะไม่ค่อยทำกัน

ดังนั้น สาวญี่ปุ่นจึงมีผิวพรรณขาวสวย แก่ยาก อีกทั้งรอยเหี่ยวย่นและฝ้ากระยังขึ้นยากอีกด้วย

4. หน้าตามีเอกลักษณ์

 

หน้าตาของสาวญี่ปุ่นนั้นสังเกตไม่ยาก แค่มองดูก็คงพอจะเดาได้ หากรู้สึกว่า มองแล้ว น่ารัก ใสๆ เหมาะกับความเป็นญี่ปุ่นก็จะนึกถึงคนญี่ปุ่นขึ้นมาทันที

ในสายตาของชาวต่างชาตินั้น เสน่ห์ของสาวญี่ปุ่นจะอยู่ที่ว่า เธอมีหน้าตาที่เป็นเอกลักษณ์ไม่เหมือนชาติใด ไม่ได้มีหน้าตาเป็นลูกครึ่ง แต่เป็นแบบญี่ปุ่นแท้ๆ

5. ผมตรงเงางาม

 

ในมุมมองของชาวต่างชาตินั้น ทรงผมของสาวเอเชียที่อยู่ในความคิดของพวกเขาก็คือ ผมตรงเงางาม ซึ่งเป็นทรงผมที่ชาวต่างชาติต่างก็อิจฉาและปรารถนาที่จะมีกัน จึงเรียกได้ว่าเป็นเสน่ห์อีกอย่างหนึ่งที่น่าดึงดูดของสาวญี่ปุ่นเลยทีเดียว

อย่างไรก็ตาม ชาวต่างชาติบางคนพอได้มาสัมผัสประเทศญี่ปุ่นแล้วผิดหวังก็มี เพราะว่าสาวญี่ปุ่นบางคนก็ย้อมผมสีกันเยอะ ทำให้ไม่น่ามองสักเท่าไหร่ในสายตาของชาวต่างชาติ

6. แฟชั่น

 

ว่ากันว่า คนญี่ปุ่นนั้น จับแต่งนิดแต่งหน่อยก็ดูดีขึ้นมาได้ง่ายทีเดียว อีกทั้งสาวญี่ปุ่นยังรักแฟชั่น ใส่ใจภาพพจน์ภายนอกและชอบแต่งกายให้สะอาดสะอ้านอยู่เสมอ

นอกจากแฟชั่นแล้ว ยังใส่ใจในเรื่องของการเลือกซื้อสินค้า อาหารการกิน ไปจนกระทั่งการเลือกซื้อไวน์อย่างพิถีพิถันอีกด้วย

7. รสนิยมการเลือกคู่

 

ปกติแล้วสาวญี่ปุ่นจะไม่ได้เลือกคู่ครองจากรูปลักษณ์ภายนอกหรือความแข็งแกร่งของชายหนุ่ม แต่เธอจะเลือกจากความก้าวหน้าของหน้าที่การงานและความเฉลียวฉลาดในการใช้ชีวิต

ถึงแม้จะเป็นผู้ชายที่คุยไม่เก่งหรือไม่หล่อเท่ห์บาดใจ แต่ถ้าหากมีการงานที่ดีและมีผลงานความสำเร็จที่น่าชื่นชม ก็ได้ใจสาวญี่ปุ่นไปเต็มๆแล้วจ้า

ที่มา:http://anngle.org/th/j-culture/culture/japanesegirl.html

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...