กบฏซีเรียจับนักโทษ ISIS อัดคลิปสังหาร แต่ทำสิ่งที่เหนือคาดกว่า เพื่อบอกว่า "มุสลิมไม่ใช่ผู้ร้าย"

      กบฏซีเรียจับนักโทษ ISIS มาอัดคลิป สั่งนั่งคุกเข่าเอาปืนจ่อหัว เตรียมสังหารหมู่แบบเดียวกับที่ ISIS เคยทำกับตัวประกันอื่น ๆ ก่อนทำสิ่งที่เหนือคาดว่า เมื่อพวกเขาเก็บปืน แล้วสอนว่า "มุสลิมไม่ใช่ผู้ร้าย"

       เว็บไซต์มิเรอร์ รายงานในวันที่ 8 ธันวาคม 2558 ว่า คลิปวิดีโอดังกล่าวมาจากกลุ่มอัล-ชามิยา ซึ่งเป็นกลุ่มกบฏซีเรียสาขาหนึ่ง ที่มีที่มั่นในเมืองอะเลปโป ทางตอนเหนือของประเทศ ทำคลิปคล้ายจะล้อกับคลิปสังหารตัวประกันที่กลุ่ม ISIS เผยแพร่ออกมาหลายชุดแล้วก่อนหน้านี้ แต่คราวนี้ตัวประกันกลับกลายเป็นนักรบ ISIS เสียเอง

 

       กองกำลังกบฏสวมชุดนักรบพร้อมไอ้โม่งพรางใบหน้า เดินคุมตัวนักโทษ ISIS ในชุดนักโทษสีส้มออกมา คว้าปืนสั้น ก่อนจับเหล่านักโทษกลุ่มรัฐอิสลามนักคุกเข่าลงกับพื้น แล้วเล็งปืนจ่อที่หัว

       แต่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นต่อจากนี้ แทนที่จะเป็นฉากลั่นกระสุนปลิดชีวิตเหล่านักโทษอย่างที่หลาย ๆ คาดเดาไว้ในใจ กลับมีข้อความขึ้นที่หน้าจอว่า "มุสลิมไม่ใช่ผู้ร้าย" (Muslims are not criminals) แล้วนักรบกบฏก็กลับเก็บปืนเข้าที่ ถอดไอ้โม่งของตัวเองออก และหันหลังเดินจากไป

 

       ก่อนที่ภาพจะตัดไปเป็นภาพของ โมฮัมเหม็ด คาทิบ ประธานกลุ่มกบฏชารีฮหะประจำกลุ่มอัล-ชามิยา พูดกับเหล่านักโทษ ISIS ว่า "แด่ชัยชนะแห่งการปฏิวัติและความหวังแห่งประชาชนของเรา ความยุติธรรมจะนำทางเราไป อิสลามต้องการเรา...หากพวกท่านอยากจะฆ่าเรา นี่คืออาวุธ แต่การทำเช่นนี้มีแต่จะทำให้พลังแห่งศรัทธารวมกันเป็นหนึ่งเดียว...ความเมตตาต่างหากคือที่ตั้งแห่งชีวิตของเรา"

 

       ทั้งนี้ความขัดแย้งระหว่างกลุ่มกบฏซีเรียและ ISIS เกิดขึ้นในหลายพื้นที่ของซีเรีย เมื่อกองกำลังรัฐอิสลามพยายามบุกยึดพื้นที่ซึ่งเป็นฐานที่มั่นของเหล่ากบฏ เคยเกิดการปะทะนองเลือดมาแล้วหลายครั้ง

 

ภาพจาก Funny Video สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

 

 

 

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...