เรื่องราวก้องโลกของแม่แมวผู้กล้า "สการ์เล็ต" ผู้ลุยไฟไปช่วยลูกของมัน ก่อนเสียชีวิตในที่สุด

       วันนี้เหมียวมีเรื่องราวอันน่าประทับใจมาฝาก เป็นเรื่องราวที่ต้องเล่าย้อนไปไกลมากในปี 1996 ได้เกิดเหตุการณ์เพลิงไหม้เกิดขึ้นที่โรงเก็บรถในเมืองบรูคลิค เมื่อเจ้าหน้าที่ดับเพลิงกำลังควบคุมเพลิงอยู่นั้น สายตาได้มองไปเห็นแม่แมวตัวหนึ่ง กำลังคาบลูกวัย 4 สัปดาห์ออกมา 5 ตัวด้วยกัน ขณะที่ไฟกำลังลุกท่วม

       จากเหตุการณ์นั้นทำให้หูของแม่แมวได้รับบาดเจ็บจากเพลิงไหม้ อีกทั้งยังมีแผลพุพองบริเวณตา แม่แมวพยายามใช้จมูกตรวจสอบว่าลูกทั้ง 5 ตัวยังปลอดภัยดีหรือไม่ จนสุดท้ายก็หมดสติไป

       เจ้าหน้าที่ดับเพลิง David Giannelli ได้ทำการย้ายแม่แมวไปยังศูนย์เลี้ยงดูสัตว์ North Shore Animal League America และที่แห่งนั้นก็ได้ตั้งชื่อแม่แมวตัวนี้ว่า “สการ์เล็ต” และเลี้ยงดูแม่และลูกๆเป็นอย่างดี แต่ก็มีลูกแมวตัวหนึ่งตายเนื่องจากได้รับเชื้อไวรัส หลังจากเกิดเหตุเพลิงไหม้ หลังจากได้รับการรักษาตลอด 3 เดือน สการ์เล็ต และลูกๆ ก็พร้อมที่จะมีคนรับไปเลี้ยงแล้ว…

 

       ในตอนนั้น ข่าวของสการ์เล็ตโด่งดังไปทั่ว จนมีคนขอรับเลี้ยงมันและลูกๆกว่า 7,000 รายชื่อ จนสุดท้ายลูกของมันก็ถูกคนรับเลี้ยงไปเป็นคู่ ส่วนสการ์เล็ตนั้นถูกรับเลี้ยงโดย Karen Wellen ซึ่งก่อนหน้านี้เธอได้สูญเสียแมวของเธอไปหลังจากที่เธอเกิดอุบัติเหตุเพียงไม่นาน ซึ่งเธอมีความปรารถนาอย่างแรงกล้าที่จะรับเลี้ยงสการ์เล็ตไว้

       หลังจากที่สการ์เล็ตได้ไปอยู่กับ Karen แล้ว ก็ยังมีสื่อต่างๆ ให้ความสนใจกับมันเป็นอย่างมาก มันดังไปไกลจนถึงประเทศญี่ปุ่น อีกทั้งยังเป็นเสียงที่สำคัญของสำนักข่าว CNN และ Oprah Winfrey อีกทั้งยังมีหนังสือเป็นบทความต่างๆเขียนถึงสการ์เล็ตอีกด้วย

       ชีวิตในบ้านใหม่ของมันก็เป็นไปอย่างมีความสุข มันสามารถวิ่งเล่นได้เหมือนแมวทั่วไป Karen ได้ให้สัมภาษณ์ไว้ว่า “สการ์เล็ตเป็นสิ่งที่มีค่าและเป็นที่รักของคนในบ้านเป็นอย่างมาก”

 

       ตั้งแต่สการ์เล็ตเข้ารับการรักษาหลังจากเกิดเพลิงไหม้ที่ Animal League Veterinary Medical Center มันถูกวินิจฉัยว่ามีเสียงฟู่ของหัวใจ เกิดจากการที่เลือดที่ไหลผ่านหัวใจมีการไหลปั่นป่วนมากพอที่จะเกิดเป็นเสียงให้ได้ยิน แต่มันก็ยังแข็งแรง จนกลายมาเป็นสัญลักษณ์แห่งความกล้าหาญของ Animal League และได้รับเชิญไปเป็นแขกในงานต่างๆที่ทาง Animal League ได้จัดขึ้น อีกทั้งยังสร้างห้อง The Scarlett Room ไว้เชิดชูความกล้าหาญของสการ์เล็ตอีกด้วย

       แต่เมื่อวันที่ 15 ตุลาคม ปี 2008 เจ้าสการ์เล็ตก็ได้ลาจากโลกนี้ไป ทิ้งไว้เพียงเรื่องราวดีๆที่เคยทำให้โลกได้รู้ว่ายังมีแมวที่มีความกล้าหาญและรักลูกได้มากถึงเพียงนี้

ที่มา animalleague

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...