ดังไกลถึงนอก!! รถเมล์สาย 8 ในตำนาน สื่อนอกชี้! ต้องปรับพฤติกรรมคนขับรถ

      มักจะมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์จากโลกออนไลน์อยู่เสมอ กรณีของรถเมล์สาย 8 ในกรุงเทพฯ ซึ่งเป็นการวิจารณ์เชิงลบมาโดยตลอด และไม่ใช่คาเพียงคนไทยที่พูดถึงเรื่องนี้เท่านั้น แต่ยังมีสื่อต่างชาติพูดถึงเรื่องความย่ำแย่ของพนักงานที่ขับรถหวาดเสียวเช่นกัน ซึ่งรถเมล์สาย 8 นี้จะเริ่มวิ่งจากสะพานพระพุทธยอดฟ้าใกล้กับแม่น้ำเจ้าพระยา และมุ่งหน้ายังจุดหมายปลายทางยังเขตศูนย์กลางเศรษฐกิจก่อนจะกลับมาเขตบางกะปิ รวมเป็นระยะทางทั้งหมด 30 กิโลเมตร

 

       นิกเกอิ เอเชียน สื่อของญี่ปุ่น รายงานว่า การขับขี่ของรถเมล์สาย 8 นั้นเป็นเรื่องที่เลวร้ายอย่างยิ่ง ซึ่งมีสถิติผู้ร้องเรียนจากปีที่ผ่านมามากถึง 345 ครั้ง หากคิดเป็นอัตราส่วนการร้องเรียน เรียกได้ว่า ร้องเรียนเกือบทุกวันก็ว่าได้ ส่วนเรื่องของการร้องเรียนคงหนีไม่พ้นการขับรถอย่างไม่ระมัดระวัง และเรื่องของการรับส่งผู้โดยสารตามอำเภอใจ

       อย่างไรก็ตาม สื่อท้องถิ่นในไทยได้รายงานว่า ระหว่างปี 2554-2556 พบอุบัติเหตุประมาณ 29 ครั้งเกี่ยวข้องกับรถเมล์ในกรุงเทพฯซึ่งทำให้มีผู้เสียชีวิต 30 ราย และบาดเจ็บกว่า 100 คน ทั้งนี้ทำให้มีคนออกมากล่าวตำนิถึงสาเหตุที่พนักงานขับรถต้องทำพฤติกรรมแบบนี้ เนื่องจาก ค่าจ้างรายวันขึ้นอยู่กับการเก็บยอดผู้โดยสาร ทำให้ต้องรีบเร่งขับรถเพื่อทำเวลา และต้องแซงหน้ารถโดยสารคันอื่นเพื่อรับผู้โดยสารให้ได้มากที่สุด

       “ดิฉันรู้สึกหวาดกลัวเป็นอย่างมากเมื่อจำเป็นต้องขึ้นรถเมล์สาย 8 เพราะคนขับขับเร็วกว่ารถเมล์คันอื่น และชอบปาดไปมา และดิฉันคิดว่าผู้ให้บริการควรเพิ่มเงินเดือนให้กับพนักงานขับรถ เพราะจะได้ไม่ต้องขับรถเร็วมาแย่งลูกค้าเพื่อให้ได้เงินเดือนมากขึ้น” ผู้โดยสารรถเมล์สาย 8 ไม่ประสงค์ออกนามรายหนึ่ง สิ่งสำคัญที่สุดคือ ผู้บริหารรถเมล์สาย 8 ควรหันกลับมาทบทวน และควรเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมของพนักงานขับรถ รวมถึงการปรับปรุงคุณภาพการบริการด้วย

ที่มา: http://www.kanomjeeb.com/news-details.php?item=3008

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...