แก๊งค์ที่โหดที่สุดในโลก‬

แก๊งค์ที่โหดที่สุดในโลก‬

MS-13 อันธพาลตัวพ่อที่โหดเหี้ยมที่สุดในโลก ต้นกำเนิดแกงค์โอรส แกงค์MS-13 เริ่มต้นในยุค80's หนึ่งในยุคที่แซ่บสุดเหวี่ยงที่สุดก่อน การผันผ่านศษตวรรษที่20ผู้คนแต่งตัวลืมโลก หลายคนที่พิสมัยในโลก แห่งเสียงดนตรี นิยมไว้ผมยาว กัดสี หรือประเคนเจลแต่งผมชนิดแข็ง ที่ประโฆษณา ใช้แล้วแข็งระดับ "ทับหมาตาย ทับยายสลบ" ยุคนี้จิ๊กกี๋ มีอิสระในการแต่งตัว ในการคิด ในการนำเสนอไอเดียน่าสนใจต่างๆ นาๆ ถึงขนาดได้นิยามว่าเป็นยุคที่น่าย้อนเวลากลับไปมากที่สุดในโลก

MS-13 ชื่อเก๋ๆปานซูเปอร์จูเนียร์ที่หนูๆติ่งเกาหลีทั้งหลาย อย่าเข้าใจผิดไปว่า นี่คือชื่อวงใหม่ที่ริอาจจะมาเสนอหน้าแข่งกับ ซูเปอร์จูเนียร์ อปป้าสุดหล่อของติ่งไทย เพราะหนูอาจจะเจอพี่ๆ ของจริงใช้ด้ามปืนตบ จนสติสตางค์กลับมาเข้าที่ได้นะคะ อิเจ้ขอเตือนไว้ก่อน

เพราะแกงค์นี้เค้าไม่ได้มาเต้นยักๆแยงๆ โชว์คิตแคตแน่นเปรี๊ยะบนเวทีให้คนกรี๊ด แต่กลับก่ออาชญากรรม สะเทือนขวัญไปทั่วทวีปอเมริกา วิกิพีเดียสุดที่รัก บอกเจ้ว่า MS-13 เริ่มต้นจากการอพยพองชาวซัลวาดอร์ในช่วงที่มีสงครามกลางเมือง ในอเมริกากลางในยุค80'sเหล่าผู้ลี้ภัยจากเมืองชื่ออาโนเนะ ปิโก้ยูเนี่ยน จริงๆ มันก็เริ่มต้นเหมือนกับชาวเยอรมัน ที่ถูกชาวยิวเอารัดเอาเปรียบในสมัยก่อนสงครามโลกครั้งที่2

พี่น้องชาวซัลวอดอร์ที่อพยพที่ถุกกลั่นแกล้งและข่มเหงจากแกงค์เมก ซิกันและแอฟริกันอเมริกันไม่นานนัก MS-13 ก็กลายเป็นอันตพาลเหลือ เดนที่มีชื่อเสียงอันดับหนึ่งในสหรัฐจากการก่อความรุนแรงทุกประเภท และเทียบกับจิ๊กโก๋ขาลุยกลุ่มอื่นแล้ว เจ้าหน้าที่สหรัฐแทบไม่รู้ และไม่ เข้าใจกระบวนการคิด และวิธีการก่อความรุนแรงเลย เพราะFBIและ เจัาหน้าที่ตำรวจเน้นย้ำในการสอดส่องพวกก่อการร้ายมากกว่านังเลง หัวโปกพวกนี้

แต่พักหลัง มันเริ่มมีเครือข่ายค้ายา ก่อวินาศกรรมในที่ สาธารณะ ฆ่าล้างแค้น จนเป็นความไม่ปลอดภัยอย่างยิ่งยวดในชุมชน เจ้าหน้าที่จึงเริ่มจับตามองMS-13 อย่างใกล้ชิด แถมคนที่กลัวแกงค์นรก ฆ่าล้างตระกูลพวกนี้ กลับเป็นหัวหน้าแกงค์ ละติโนทั้งหลายที่เคยมีอำนาจ และยังเป็นใหญ่อยู่ เพราะพี่น้อง MS-13 สู้ถึงตายแบบไม่มีอะไรจะเสีย

แถมตายไปอย่างวีรบุรุษ มีสหายช่วยล้าง แค้นด้วยวิธีโหด ใครที่เป็นเป้าหมายของพวกมันแลัว ให้ร่ำลาครอบครัว ได้เลย เพราะเหมือนได้บัตร Fast Lane เข้าพบยมบาลแบบตั๋วเที่ยวเดียว

พูดหลายหนแลัวว่าอีแกงค์นี้มันโหดแต่โหดไงอะอีเจ้ ลีลาอยู่ได้ เลยต้องอธิบายถึงอาชญากรรมนานาประเภทที่ถูกก่อโดยMS-13 เรียกได้ว่าเลวเต็มพิกัดเพราะมีทั้ง ค้ายา ส่งยา ปล้นสะดม จับตัวประกันเรียก ค่าไถ่ ค้าแรงงานผิดกฏหมาย เกี่ยวข้องกับธุรกิจค้าประเวณีแบบครบวงจร รวมถึงฆาตกรรมและค้าอาวุธ

มีความเชื่อว่า เลข13ในชื่อแกงค์มาจาก La eme หรือ M ซึ่งเป็นแกงค์ มาเฟียเมกซิกันผู้มีอิทธิพลในคุกเหมือนกับแกงค์ละติโนแกงค์อื่น ที่มีผู้นำเหล่าทัพนักเลงสักลายพร้อยเต็มตัวพวกนี้ มักถูกกุมอำนาจจากบอสใหญ่ที่บัญชาการจากกรงขัง ‪#‎เรียกว่าโหดทะลุกรงเลยล่ะ‬

ที่มา:โลกหมุนรอบตัวเรา

https://www.facebook.com/902466073116017/photos/a.902470133115611.1073741827.902466073116017/902746316421326/?type=3&theater

6 ธ.ค. 58 เวลา 18:48 3,816 30
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...