จากเหตุการณ์เรือไททานิกอับปาง เรื่องราวของสองพี่น้องผู้รอดชีวิต แต่ต้องกำพร้าพ่อแม่

http://www.catdumb.com/titanic-orphans-survivors-290/

จากเหตุการณ์เรือไททานิกอับปาง เรื่องราวของสองพี่น้องผู้รอดชีวิต แต่ต้องกำพร้าพ่อแม่

หากยังจำกันได้กับเหตุการณ์เรือสำราญขนาดมหึมาที่บรรทุกผู้โดยสารไปเต็มลำ และเมื่อวันที่ 15 เมษายน ค.ศ. 1912 เรือไททานิกประสบกับอุบัติเหตุชนกับภูเขาน้ำแข็ง ทำให้เรืออับปาง มียอดผู้เสียชีวิตกว่า 1,500 ราย และมีผู้รอดชีวิตราวๆ 710 ราย ซึ่งสองคนในนั้นก็คือเด็กชายวัย 2 ขวบ กับ 4 ขวบ

 

ซึ่งในตอนแรกนั้น เมื่อทั้งสองรอดชีวิตจากเหตุการณ์เรือไททานิกอับปาง ยังไม่มีใครสามารถระบุได้แน่ชัดว่าเด็กทั้งสองคนชื่ออะไร เพราะไม่มีวี่แววของผู้ปกครองหรือพ่อแม่เลย จนกระทั่งผู้หญิงคนหนึ่งจากเมืองนิส ประเทศฝรั่งเศสได้เห็นภาพของเด็กทั้งสองจากหนังสือพิมพ์ ก็รู้สึกคุ้นหน้าว่าจะเป็นลูกๆ ของเธอ

 

ผู้หญิงคนดังกล่าวมีชื่อว่า Marcelle Caretto เธอได้ทำการติดต่อกับเจ้าหน้าที่เพื่อทำการยืนยันตัวตนว่าเป็นลูกชายของเธอ อธิบายลักษณะรูปร่างและถามคำถามที่มีเพียงลูกชายของเธอเท่านั้นที่จะตอบได้ (ชื่อเก่าของลูกชายก็คือ Louis กับ Lola)

ภายหลังการยืนยันความสัมพันธ์ เธอก็จะได้พบกับลูกๆ ทั้งสองของเธออีกครั้ง นั่นก็คือเด็กชาย Michel และ Edmond ที่อยู่ในประเทศสหรัฐอเมริกา (ได้ชื่อใหม่)

 

แล้วสองพี่น้องขึ้นไปอยู่บนเรือไททานิกได้อย่างไร? เรื่องราวทั้งหมดก็เกิดขึ้นจากคุณพ่อที่จากไปในเหตุการณ์เรือไททานิก เขามีชื่อว่า Michel Navratil โดยที่คุณพ่อได้ทำการลักพาตัวเด็กทั้งสองคน พรากไปจากคุณแม่ และขึ้นเรือไททานิกไปเพื่อหวังที่จะตั้งต้นชีวิตใหม่ที่สหรัฐฯ

 

เมื่อเด็กชายทั้งสองเดินทางมาถึงนิวยอร์กได้อย่างปลอดภัย ก็อยู่ภายใต้การดูแลของ Margaret Hays หนึ่งในผู้รอดชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าว หนึ่งเดือนให้หลังเด็กชายทั้งสองก็ได้พบกับคุณแม่อีกครั้งหลังจากการเดินทางข้ามน้ำข้ามทะเลอันแสนยาวนาน

สำหรับ Edmond เขาเสียชีวิตด้วยวัย 43 ปี หลังจากเข้าร่วมรบกับกองทัพฝรั่งเศสในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 ส่วน Michel นั้นได้เข้าเรียนระดับมหาวิทยาลัยและจบการศึกษาปริญญาเอก เป็นอาจารย์สอนด้านปรัชญา สุดท้ายแล้วเขาก็เสียชีวิตด้วยวัย 92 ปี เมื่อวันที่ 20 มกราคม ค.ศ. 2001 เป็นชายผู้รอดชีวิตคนสุดท้ายที่มีอายุยืนยาวที่สุดจากเหตุการณ์ไททานิก

ที่มา : twistedsifter

5 ธ.ค. 58 เวลา 03:04 3,569
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...