รัสเซียเตือน พบกลุ่มไอเอส 10 คนกบดานในไทย จับตา กทม.-พัทยา-ภูเก็ต

 

แฟ้มภาพ

       เปิดเอกสารลับ ทางการรัสเซียเตือนไทย อาจมีกลุ่มเครือข่าย ISIS เข้ามากบดาน 10 คน กระจายตามกรุงเทพฯ พัทยา ภูเก็ต พร้อมเฝ้าระวังติดตาม หวั่นเกิดก่อการร้าย

       เมื่อวันที่ 3 ธันวาคม 2558 เว็บไซต์มติชนออนไลน์ รายงานว่า พล.ต.ต. สราวุฒิ การพานิช รอง ผบช. ปฏิบัติราชการ ผบช.ส. ลงนามในหนังสือคำสั่ง เลขที่ 0028.122/137 ลับมาก เรื่องติดตามพฤติกรรมของชาวต่างชาติ ซึ่งคาดว่า อาจมีกลุ่มก่อการร้าย ไอเอส (ISIS) หลบซ่อนตัวอยู่ในประเทศไทย

       ทั้งนี้ หน่วยงานด้านข่าวกรองของรัสเซีย หรือ เอฟเอสบี ได้ประสานผ่านสภาความมั่นคงแห่งชาติ ที่แจ้งเตือนว่า กลุ่มก่อการร้าย ไอเอส ซึ่งเป็นชาวซีเรียประมาณ 10 คน ได้เดินทางเข้ามาในประเทศไทยระหว่างวันที่ 15-31 ตุลาคม 2558 และได้แยกกันไปกบดานในพัทยา 4 คน ภูเก็ต 2 คน กรุงเทพฯ 2 คน ส่วนอีก 2 คนนั้นยังไม่ทราบชื่อและยังไม่ทราบแหล่งกบดาน ดังนั้น จึงขอให้ทางการไทยจับตาพฤติกรรมของกลุ่มผู้ต้องสงสัยด้วย

       ทั้งนี้ กลุ่มคนดังกล่าว มีจุดประสงค์เพื่อก่อการร้าย และทำลายผลประโยชน์ของรัสเซีย รวมถึงพันธมิตรในไทย จึงขอให้มีการดำเนินการดังต่อไปนี้

1. สืบสวนติดตามและพิสูจน์ข้อเท็จจริงดังกล่าว

2. เพิ่มความเข้มข้นในการติดตาม โดยเฉพาะสถานที่เป้าหมายของประเทศพันธมิตรที่ร่วมถล่มกลุ่มไอเอสในซีเรีย อาทิ สหรัฐอเมริกา อังกฤษ ฝรั่งเศส เยอรมนี เบลเยียม สวีเดน และออสเตรเลีย เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุร้ายในประเทศไทย

3. ให้ บก.ส.1-2 เร่งพิสูจน์ข่าวสารของกลุ่มชาวซีเรีย 10 รายที่เดินทางเข้ามายังประเทศไทย

4. ปรับปรุงข้อมูลต่าง ๆ ให้เป็นปัจจุบัน ทั้งสถานที่สำคัญ แหล่งที่พักอาศัย แหล่งท่องเที่ยวของชาวต่างชาติ โดยเน้นที่การดำเนินการกลุ่มประเทศที่เป็นพันธมิตรโจมตีไอเอส และกลุ่มเครือข่ายไอเอสเป็นอันดับแรก

5. บก.ส.3 เพิ่มการตรวจตราความปลอดภัยทั้งในสถานที่และบุคคล 6. ให้รายงานผลให้ผู้บังคับบัญชาทราบทุกสัปดาห์ โดยให้รายงานครั้งแรกวันพุธที่ 2 ธันวาคม 2558

ติดตามข่าว กลุ่ม isis ไอซิส แบบอัพเดททั้งหมด คลิกเลย

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...