นี่คือ "หมู่บ้านร้าง" ที่แขวนอยู่บนเส้นด้ายที่หน้าผา พร้อมประวัติยาวนาน

http://www.catdumb.com/desolate-ghost-town/

นี่คือ “หมู่บ้านร้าง” ที่แขวนอยู่บนเส้นด้ายที่หน้าผา พร้อมประวัติยาวนาน

ที่นี่คือเกาะ King ในอลาสก้า อยู่ใกล้ๆกับทะเล Bering ถ้าคุณผ่านไปแถวนั้นอาจจะได้พบกับหมู่บ้านแห่งหนึ่งที่ถูกเรียกว่า Ukivok ที่มีบรรยากาศน่ากลัวเป็นอย่างมาก เพราะมันคือหมู่บ้านร้างที่อยู่บนไหล่เขา เต็มไปด้วยบ้านที่ดูอ่อนแอตามอายุ รอวันที่จะถล่มลงมา

 

เมื่อก่อนคนมักเรียกที่นี่ว่า Aseuluk หรือ “ผู้คนแห่งทะเล” มีผู้อาศัยอยู่กว่า 200 คน ซึ่งในหน้าร้อน คนก็มักเข้าไปในเมืองหลักเพื่อไปหาอาหารและขายของ พอถึงหน้าหนาว เขาก็มายังหมู่บ้านเพื่อมาล่าสัตว์ทะเลอย่างวอล์รัสหรือแมวน้ำ หรือไม่ก็ตกปลา ซึ่งถือว่าเป็นช่วงที่คนอดทนกันมาก เพราะที่อาร์กติกมันหนาว แต่พวกเขาก็มีการเต้นและร้องเพลงกัน

 

ภาพนี้ถ่ายเมื่อปี 1892 เราจะได้เห็นภาพที่ใช้ในหน้าร้อนและหน้าหนาวที่ปกคลุมไปด้วยหนังตัววอล์รัส แต่แล้วหมู่บ้านนี้ก็ต้องมาถึงจุดจบเมื่อเข้าศตวรรษที่ 20

 

ได้มีสำนักงานกิจการชาวอินเดียแห่งอเมริกาหรือ Bureau of Indian Affairs ได้เข้ามาเคลื่อนย้ายผู้คนที่อาศัยอยู่ที่แห่งนี้โดยเฉพาะเด็กไปอยู่ในเมืองหลัก แล้วทิ้งให้ผู้ใหญ่อาศัยอยู่ในเมืองนี้เพื่อหาอาหาร แล้วพอถึงปี 1970 เมือง Ukivok ก็กลายเป็นเมืองร้างไปตลอดกาล

 

แล้วปัจจุบัน เมืองแห่งนี้ก็ถูกทิ้งไว้ให้กลายเป็นความทรงจำ ส่วนผู้คนที่ย้ายไปก็ยังคงมีวัฒนธรรมและวิธีการใช้ชีวิตแบบเดิมๆสืบทอดกันมา ไปดูภาพเพิ่มเติมบางส่วนกัน

 

ที่มา Information About Alaska, Urban Ghosts, Wikipedia

 

21 พ.ย. 58 เวลา 04:46 2,686
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...