สูตรเด็ด!! 10 ของใช้ในบ้าน "กำจัดจิ้งจก" ได้ราบคราบ..

สูตรเด็ด!! 10 ของใช้ในบ้าน “กำจัดจิ้งจก” ได้ราบคราบ..

       เชื่อว่าหลายๆคนรำคาญ “เจ้าจิ้งจก” ที่อยู่ในบ้านเราถึงแม้ว่ามันจะเป็นสัตว์ที่ช่วยกำจัดจำนวนแมลงในบ้านได้ก็ตาม แต่บางครั้งเห็นแล้วก็อดสะดุ้งไม่ได้ วันนี้มีวิธีขับไล่เจ้าจิ้งจกเหล่านั้นด้วยการหยิบเอาของในบ้านมาเป็นอาวุธสำคัญ ลองมาดูกันว่าอะไรใกล้ๆ ตัวที่เจ้าจิ้งจกต้องยอมสยบยอมได้บ้าง

1.ผงกาแฟ

 

       ให้เอาผงกาแฟผสมกับผงยาสูบ ปั้นเป็นก้อนๆ แล้วให้นำไปวางตามเส้นทางที่จิ้งจกมักเดินผ่าน หรือสถานที่หลบซ่อนของมัน เมื่อพวกมันกินของเหล่านี้เข้าไปจะทำให้มันเสียชีวิตได้

2.ลูกเหม็น

 

       เป็นของที่ดีที่สุดสำหรับใช้กำจัดหรือไล่พวกจิ้งจก โดยวางมันไว้ในตู้เสื้อผ้าใต้ซิงก์ล้างจาน ใต้ชั้นวางของ

3.ขนนกยูง

 

       เท่าที่รู้เจ้าจิ้งจกจะกลัวขนนกยูง ลองใช้ขนนกยูงมาประดับไว้บริเวณผนังบ้าน หรือปักประดับไว้ในแจกัน หรือตั้งไว้ในบริเวณที่จิ้งจกหลบซ่อน

4.สเปรย์พริกไทยกำจัดแมลง

 

       ให้ผสมน้ำและพริกไทยลงไปในขวดสเปรย์ จากนั้นฉีดพ่นสเปรย์นั้นไปตามซอกมุม หลอดไฟ ใต้เตา ใต้ตู้เย็น จิ้งจกจะรู้สึกระคายเคืองและได้กลิ่นฉุนของพริกไทยจนต้องย้ายหนีออกไปจากบ้าน

5.น้ำเย็นจัด

 

       ให้ลองพ่นน้ำเย็นจัดลงบนตัวจิ้งจก เป็นการลดอุณหภูมิบนตัวจิ้งจก ส่งผลให้มันเคลื่อนย้ายตัวได้ลำบาก จากนั้นก็ค่อยๆ เขี่ยให้มันตกลงก่อนจะนำไปวางทิ้งไว้นอกบ้าน

6.ซอสพริก

 

       เติมน้ำในขวดสเปรย์จากนั้นใส่ซอสพริกลงไปในขวดน้ำประมาณ 2 ช้อนโต๊ะ เขย่าให้มันเข้ากัน จากนั้นนำไปพ่นในบริเวณที่คุณพบจิ้งจก จากนั้นไม่นานเจ้าจิ้งจกพวกนี้ก็จะหนีหน้าคุณไป

7.หอมแดง

 

       ให้สไลด์หัวหอมเป็นแผ่นๆแล้วนำไปวางไว้บริเวณที่จิ้งจกคลานผ่าน หัวหอมมีสารกำมะถันที่สร้างกลิ่นเหม็นจนพวกมันไม่สามารถทนอยู่ได้

8.เปลือกไข่

 

       เป็นการขับไล่จิ้งจกทางด้านจิตวิทยาเพราะเปลือกไข่คล้ายจะเป็นการบอกว่ามีสิ่งชีวิตอื่นอยู่ในพื้นที่นั้น ดังนั้นเราควรเปลี่ยนเปลือกไข่ทุกๆ 3-4 สัปดาห์

9.กระเทียม

 

       นำกระเทียมโขลกให้แหลกผสมกับน้ำแล้วเทใส่ขวดสเปรย์เขย่าให้มันเข้ากัน แล้วฉีดพ่นในมุมที่มักมีจิ้งจกหลบซ่อนอยู่ หรือจะนำกระเทียมหั่นเป็นแผ่นๆไปวางไว้แทนก็ได้

10.กระดาษกาวสำหรับกำจัดแมลง

       นำกระดาษเหล่านี้ไปวางไว้ในบริเวณหลอดไฟ จิ้งจกจะเดินไปติดกับดัก แค่นั้นก็สยบเจ้าจิ้งจกได้แล้ว

       เป็นอย่างไรกับ 10 ของในบ้านที่ใช้ไล่จิ้งจกบางอย่างแทบไม่น่าเชื่อว่าจะไล่จิ้งจกได้ ลองทดลองทำกันดูนะคะ

เรียบเรียงข้อมูลบางส่วนจาก http://www.feminiya.co

ประเภท : วาไรตี้

ที่มา : http://home.sanook.com/

19 พ.ย. 58 เวลา 17:19 2,992 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...