Wewe Gombel ผีอาฆาตของชาวชวา

http://www.horrorthai.com/wewe-gombel/

Wewe Gombel ผีอาฆาตของชาวชวา

                                              

Wewe Gombel เป็นผีร้ายตามความเชื่อของชาวเกาะชวา ประเทศอินโดนีเซีย โดยผีตนนี้จะชอบการลักพาตัวเด็กมากที่สุด แต่มันก็ไม่ได้ทำร้ายเด็ก เพราะสิ่งที่มันต้องการคือให้เด็กไปอยู่ด้วยเท่านั้น

ตามตำนานเล่าว่า มีสามีภรรยาคู่หนึ่ง ที่อาศัยอยู่ด้วยกันและไม่มีลูก นานวันเข้าสามีเริ่มหมดรักภรรยาลงไปทุกทีๆ เขาก็เลยหาเรื่องมีเมียน้อย ซึ่งภรรยาก็ไม่ได้ระแคะระคายอะไร ยังคงทำตัวเป็นแม่ศรีเรือน เป็นภรรยาที่ดี ทว่านานวันเข้าสามีเริ่มไม่ค่อยกลับบ้าน และทำตัวรังเกียจภรรยาของตนมากขึ้นเรื่อยๆ ทำให้ภรรยาเริ่มรู้ตัว วันหนึ่งเธอสะกดรอยตามสามีไปนอกบ้าน และพบว่าเขาไปหาเมียน้อย ด้วยความโกรธแค้นภรรยาฆ่าสามีกับเมียน้อยทิ้งทันที เพราะทนไม่ไหวกับภาพบาดตาบาดใจ

ด้วยความที่สมัยก่อนนั้นเคร่งเรื่องศาสนามาก ดังนั้นชาวบ้านจึงรับไม่ได้กับพฤติกรรมการเป็นฆาตกรของภรรยา (แต่ก็ยังเห็นใจที่ว่าทำไปเพราะมีสาเหตุ) เลยลงโทษสถานเบา (?) ด้วยการเนรเทศเธอให้ไปอยู่ในป่า และด้วยความเสียใจจากเรื่องของสามีบวกกับชีวิตที่แร้นแค้นในป่า ทำให้ภรรยาตัดสินใจฆ่าตัวตาย และนั่นทำให้เธอกลายเป็น Wewe Gombel

Wewe Gombel มีรูปร่างเป็นผู้หญิงรูปร่างเหี่ยวย่นและผอมซูบ ผมเผ้ารกรุงรัง จุดเด่นของมันคือ เต้านมทั้งสองข้างยานและยาว จนเกือบจะลากดิน ขาสองข้างเป็นกีบคล้ายม้าหรือวัว ผีประเภทนี้ชอบเปลือยกายอยู่เป็นนิจ และพฤติกรรมของมันคือเที่ยวออกไปลักพาตัวเด็กมาไว้ในรังของมัน และเลี้ยงดูเด็กนั้นเป็นอย่างดีราวกับว่าเป็นลูกของตนเอง ส่วนครอบครัวไหนที่ไม่มีลูกหรือเด็กเล็กๆ ผีตนนี้จะไม่ไปก่อกวนเลย ถือว่าเป็นผีที่กึ่งดีกึ่งร้ายตนหนึ่ง

ขอขอบคุณคลิปจาก....Video Hantu

 

Credit: ลึกลับไทยดอดคอม
18 พ.ย. 58 เวลา 03:55 2,007
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...