บุญหล่นทับ !! ลุงชาวโคลัมเบียค้นพบเงินสดมูลค่ากว่า 2 หมื่นล้านเหรียญภายในสวนฟาร์มของตัวเอง

 

 ถือได้ว่าเป็นความโชคดีของเขาจริงๆกับ Jose Mariena Cartolos ชาวนาจากโคลัมเบีย ที่ได้ค้นพบเงินสดกว่า 600 ล้านเหรียญหรือประมาณ 2 หมื่นล้านบาท ภายในสวนฟาร์มของเขาเองโดยบังเอิญ จนกลายเป็นกระแสดังไปทั่วโลกมากพอสมควรเลยทีเดียว เมื่อสืบถึงที่มาของเงินสดก้อนดังกล่าวก็พบว่ามันเป็นของ Pablo Emilio Escobar Gaviria เจ้าพ่อค้ายารายใหญ่ของโลกนั่นเอง

 

 Pablo Emilio คือเจ้าพ่อค้ายในอดีตที่มีชื่อเสียงอันโด่งดัง เนื่องจากในยุคนั้นโคเคนกว่า 80 เปอร์เซนต์ที่แอบลักลอบเข้ามาจำหน่ายในอเมริกาก็ล้วนแล้วมาจากฝีมือของเขาทั้งนั้น จนได้รับฉายาว่า "King of Cocaine" ราชาพ่อค้าโคเคนรายใหญ่ของโลก จนทำให้เขาสามารถสร้างรายได้อันมหาศาลมากกว่าแสนล้านเหรียญเลยทีเดียว ซึ่งนอกจากที่เขาจะนำเงินมาใช้อย่างฟุ่มเฟือยแล้วบางส่วนเขาก็ได้นำไปบริจาคและนำไปเป็นกองทุนให้กับทีมฟุตบอลเช่นเดียวกัน

 

  ซึ่งก็แน่นอนว่าเงินจำนวนมหาศาลที่ได้มาจากวิธีการที่สกปรกย่อมต้องมีการนำไปซ่อนเอาไว้เพื่อให้พ้นจากสายตาของรัฐบาลทำให้เขาและเพื่อนสนิทของเขาช่วยกันนำเงินไปฝั่งเอาไว้ตามที่ต่างๆมากกว่า 100 จุด ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือฟาร์มของ Jose Mariena Cartolos นั่นเอง จนสุดท้ายทางรัฐบาลก็ได้ทำการสังหารพวกเขาเป็นผลสำเร็จ ทำให้เงินที่ถูกนำไปซ่อนเอาไว้ตามที่ต่างๆต้องกลายเป็นปริศนาโดยที่ไม่มีใครสามารถรู้ได้เลยว่าเงินที่เหลือถูกฝั่งเอาไว้ที่ใด จนถึงตอนนี้กับเงินจำรวนมากกว่า 600 ล้านเหรียญที่ถูกค้นพบเป็นที่เรีียบร้อยแล้วโดย Jose Mariena Cartolos

 

แต่จะอย่างไรก็ตามเงินในส่วนที่ Jose Mariena Cartolos ได้ค้นพบ ทางเจ้าหน้าที่รัฐจะเก็บเอาไว้ทั้งหมดเพื่อใช้ให้เป็นประโยชน์ต่อไปอย่างเช่นการบริจาคให้กับมูลนิธิต่างๆเป็นต้น

 

 

ภาพและข้อมูลจาก wittyfeed.com

 

17 พ.ย. 58 เวลา 13:10 3,040 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...