ไปรู้จักกับ “Snow Turtle” รถไฟความสุดหวานเย็น ที่ช้าเสียจนวิ่งไปเองน่าจะเร็วกว่า!!!

http://www.catdumb.com/snow-turtle-064/

ไปรู้จักกับ “Snow Turtle” รถไฟความสุดหวานเย็น ที่ช้าเสียจนวิ่งไปเองน่าจะเร็วกว่า!!!

หากพูดถึงรถไฟในประเทศญี่ปุ่น เราอาจนึกถึงรถไฟความเร็วสูงอย่างเช่น รถไฟชินคันเซ็นที่สามารถวิ่งได้เร็วกว่า 300 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

แต่วันนี้เหมียวจะพาเพื่อนๆไปรู้จักกับ รถไฟ “Snow Turtle” สุดยอดรถไฟความเร็วต่ำ ที่เผลอๆวิ่งไปเองยังจะเร็วกว่า เพราะมันวิ่งด้วยความเร็วเพียง 14 กิโลเมตรต่อชั่วโมง!!

เมื่อก่อนนี้ รถไฟชินคันเซ็นจะวิ่งทางแถบชายฝั่งด้านตะวันออกเฉียงใต้ของเกาะฮอนชู เชื่อมต่อเมืองใหญ่ๆอย่าง โตเกียว นาโกย่า เกียวโต และโอซาก้า ส่วนทางด้านตะวันออกเฉียงเหนือนั้น ไม่มีรถไฟความเร็วสูงวิ่งผ่านเลย

นั่นทำให้บริษัท Hokuetsu สามารถให้บริการรถไฟ Snow Rabbit ซึ่งสามารถเดินทางด้วยความเร็วกว่า 88.6 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ซึ่งถือว่าเร็วที่สุดแล้วในบรรดารถไฟธรรมดาในญี่ปุ่นในแถบตะวันออกเฉียงเหนือได้

 

แต่เมื่อช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมา เส้นทางการเดินรถชินคันเซ็นได้ขยายมาถึงภาคตะวันออกเฉียงเหนือแล้ว รถไฟ Snow Rabbit จึงเป็นอันตกกระป๋องไป เพราะเขาไม่มีทางแข่งขันกับรถไฟความเร็วสูงได้อย่างแน่นอน พวกเขาจึงต้องหาโมเดลธุรกิจใหม่

 

พวกเขาจึงสร้างรถไฟ Snow Turtle ขึ้นมา ซึ่งวิ่งด้วยความเร็วเพียง 1 ใน 5 ของ Snow Rabbit เท่านั้น!! ซึ่งโดยปกติแล้ว ในระยะทาง 59 กิโลเมตร รถไฟ Snow Rabbit จะได้ใช้เวลาเดินทางประมาณเกือบๆหนึ่งชั่วโมง แต่เจ้า Snow Turtle นี้ จะใช้เวลาเดินทางถึง 4 ชั่วโมง 4 นาที เลยทีเดียว

 

ทางบริษัทเขาบอกว่า ถึงแม้การเดินทางด้วยรถไฟนี้จะใช้เวลานาน แต่ว่าผู้โดยสารจะได้ชมความงดงามของแถบชนบทของจังหวัดนิงาตะได้อย่างจุใจ

 

ไปชมความต๊ะต่อนยอนของเจ้า Snow Turtle กัน

 

ใครที่ชื่นชอบชีวิตแบบสโลไลฟ์ ก็ลองไปใช้บริการกันได้ แต่เหมียวขอบายละกัน ช้าขนาดนี้ เดี๋ยวเหมียวนั่งวินมอไซค์นำไปก่อนละกัน ฮาาา

ที่มา Rocketnews24

17 พ.ย. 58 เวลา 04:25 1,361 20
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...